Thứ năm, 28/03/2024 17:36 (GMT+7)

Cập nhật dịch Covid-19: Hơn 80.000 ca nhiễm trên toàn cầu

MTĐT -  Thứ ba, 25/02/2020 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, trên toàn thế giới đã ghi nhận 80.808 ca nhiễm Covid-19, 2.699 ca tử vong và 27.571 người đã được chữa khỏi.

Trung Quốc: Số người chết giảm, số ca nhiễm tăng nhẹ

Hãng tin Reuters dẫn số liệu được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 25/2 cho thấy tính đến cuối ngày 24/2 đã có thêm 71 người chết vì dịch COVID-19 tại Trung Quốc đại lục, giảm gần một nửa so với con số 150 người của ngày 23/2.

Số ca nhiễm mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 508 người, tăng nhẹ so với con số 409 của ngày 23/2. Tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính tới cuối ngày 24/2 là 77.658, tổng số ca tử vong là 2.663.

Tâm dịch Hồ Bắc vẫn chiếm phần lớn số ca nhiễm và tử vong mới của Trung Quốc với 499 ca nhiễm mới và 68 ca tử vong trong ngày 24/2.

Nhiều tỉnh Trung Quốc không có thêm ca nhiễm mới trong vài ngày qua. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dịch bệnh tại Trung Quốc đã đạt đỉnh từ ngày 23/1 đến ngày 2/2.

Thế giới hiện ghi nhận 80.808 ca nhiễm, 2.699 ca tử vong và 27.571 người đã được chữa khỏi.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc và Italy số ca nhiễm Covid-19 đã tăng mạnh trong 24 giờ qua. Hàn Quốc hiện ghi nhận 833 ca nhiễm, trong khi Italy là 229, khiến hai nước trở thành ổ dịch lớn thứ hai và thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và du thuyền Diamond Princess.

Hàn Quốc: Gần 900 người nhiễm, 8 người tử vong

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết, đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 4 ngày qua. Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm một ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này lên 8.

Trong số các ca nhiễm mới có người thân của lính Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc và hai binh sĩ Hàn Quốc. Hai ổ dịch lớn nhất tại thành phố Daegu và quận Cheongdo tiếp tục mở rộng, chiếm hơn một nửa số trường hợp nhiễm nCoV tại nước này. Gần như toàn bộ các tỉnh và đô thị lớn của Hàn Quốc đều ghi nhận ca nhiễm nCoV, trong đó có thủ đô Seoul và thành phố Busan.

Chính phủ Hàn Quốc khẳng định sẽ áp dụng "các biện pháp đặc biệt" để ngăn virus lây lan, bao gồm bổ sung ngân sách để giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 với nền kinh tế nước này.

Rất nhiều bệnh nhân nhiễm nCoV ở Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. KCDC cho biết sẽ nhanh chóng xét nghiệm toàn bộ tín đồ Tân Thiên Địa sau khi giáo phái này đồng ý cung cấp danh sách thành viên nhằm hỗ trợ nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Giới chức Hàn Quốc trước đó yêu cầu hơn 9.300 thành viên Tân Thiên Địa tự cách ly, trong đó 1.276 người có triệu chứng nhiễm nCoV. Cảnh sát Daegu trước đó đã cố gắng truy tìm các thành viên của giáo phái này, nhưng vẫn có hàng trăm người chưa liên lạc được.

Italy: Có thêm 72 nhiễm mới

Quan chức y tế Italy hôm qua cho biết nước này ghi nhận 229 ca nhiễm nCoV, trong đó 7 người đã tử vong. 101 người đang điều trị trong bệnh viện, 27 người được chăm sóc đặc biệt.

Vùng Lombardy, khu vực ở phía bắc Italy với thủ phủ Milan, ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất với 172 trường hợp, trong đó 5 người tử vong. Ít nhất 10 thị trấn miền bắc Italy với dân số khoảng 50.000 người đã bị phong tỏa từ ngày 23/2 để ngăn virus lây lan.

Italy hiện là ổ dịch nCoV lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess. Chính quyền vùng Lombardy và Veneto, nơi dịch Covid-19 bùng phát và đang lây lan nhanh chóng, đã yêu cầu các trường học ngừng hoạt động trong ít nhất một tuần, đóng cửa bảo tàng, rạp chiếu phim, đồng thời hủy hai ngày cuối của lễ hội Venice.

Hiện, nước này vẫn chưa xác định được "bệnh nhân số 0", tức nguồn lây nhiễm bệnh.

Mỹ xác nhận 53 trường hợp nhiễm Covid-19

VOV đưa tin, Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, trong số 53 trường hợp lây nhiễm có 39 người được đưa về nước từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản và Vũ Hán, Trung Quốc.

Trung tâm này cuối tuần qua cũng cho biết đang chuẩn bị nhân lực để đối phó với khả năng virus Sars-CoV-2 lây lan ra cộng đồng và nếu điều này xảy ra các trường học và doanh nghiệp ở Mỹ sẽ buộc phải đóng cửa. Các quan chức y tế Mỹ cảnh báo con số lây nhiễm virus Sars-CoV-2 trong số những người được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess và từ Vũ Hán, Trung Quốc, có thể sẽ tiếp tục tăng.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/02 đã khuyến cáo công dân nước này cân nhắc đi du lịch bằng du thuyền tới châu Á.

WHO: Covid-19 nguy cơ trở thành đại dịch

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 24/2 tuyên bố, thế giới cần nỗ lực hơn nữa nhằm ngăn chặn sự lây lan chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chết người và cần phải chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra một đại dịch.

Phát biểu với phóng viên tại Geneva (Thụy Sĩ), ông Ghebreyesus cho biết, tới nay, WHO vẫn chưa coi sự bùng phát dịch COVID-19, khiến hơn 2.600 người tử vong, là một đại dịch, song các quốc gia cần "nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra một đại dịch" mà không nên "sợ hãi."

Theo WHO, dịch bệnh vẫn chưa vượt quá tầm kiểm soát trên toàn cầu hay gây ra số ca tử vong lớn, hiện còn "quá sớm" để nói về một đại dịch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật dịch Covid-19: Hơn 80.000 ca nhiễm trên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.