Thứ sáu, 29/03/2024 13:08 (GMT+7)

Cập nhật dịch Covid-19: Số người tử vong vượt 3.000

MTĐT -  Thứ hai, 02/03/2020 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hãng tin AFP, ngày 2/3, số ca tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 3.000 người, sau khi Trung Quốc đại lục thông báo có thêm 42 ca tử vong trong ngày 1/3.

Số ca nhiễm ở Trung Quốc giảm mạnh

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, tất cả các ca tử vong mới đều ở tỉnh Hồ Bắc, khu vực hiện là tâm dịch của nước này.

Trong ngày 1/3, Trung Quốc đại lục xác nhận thêm 202 ca nhiễm mới, trong đó 6 ca ngoài tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca nhiễm mới tại nước này lên 80.026 người. Đây là số ca nhiễm mới ít nhất tính theo ngày tại Trung Quốc đại lục kể từ cuối tháng 1 vừa qua. Trong khi đó, tổng số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục là 2.912 người.

Cũng trong ngày 1/3, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 196 trường hợp nhiễm mới Covid-19. Tính đến cuối ngày 1/3, số ca tử vong tại tỉnh này là 2.803 người.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng cho biết, trong ngày 1/3, có 2.837 người nhiễm Covid-19 được xuất viện sau khi bình phục tại Trung Quốc đại lục, nâng tổng số người xuất viện tại nước này lên 44.645 người.

Trong khi đó, tình dịch lây lan dịch tại các quốc gia ngoài Trung Quốc lại đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại các nước như Hàn Quốc, Italy...

Hàn Quốc thêm 476 ca nhiễm

Tính từ chiều 1/3, Hàn Quốc có thêm 476 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 4.212. Nước này cũng có thêm hai ca tử vong vì virus corona, tổng số ca tử vong hiện là 22.

Trong số 476 ca nhiễm mới vừa được công bố, hơn 90% là ở thành phố Daegu và tỉnh Geyongsang Bắc bên cạnh, AFP dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc.

Trong một buổi họp báo, Bộ trưởng Y tế Park Neung Hoo cho rằng sự lây lan của virus đã chậm lại, nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm rộng thêm.

Số ca nhiễm được cho là sẽ còn tăng nhanh trong những ngày tới khi chính quyền đã bắt đầu xét nghiệm các tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa, tâm điểm của dịch bệnh tại Hàn Quốc.

Italy tăng 50% số ca nhiễm mới

Người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli ngày 1/3 cho biết, chỉ trong vòng 48 giờ, nước này ghi nhận thêm 806 ca nhiễm nCoV và 13 trường hợp tử vong.

Tổng số ca nhiễm nCoV tại Italy hiện là 1.694, trong đó 34 người đã tử vong, 83 người khỏi bệnh và 140 trường hợp nguy kịch, chủ yếu ở các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna. Vùng Lombardy ghi nhận số người nhiễm nCoV cao nhất Italy.

Italy là ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu và nhiều trường hợp nhiễm bệnh ở các nước khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ nước này. Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện ở Italy đã chạm ngưỡng và sẽ rơi vào khủng hoảng nếu số ca nhiễm nCoV tiếp tục tăng mạnh.

Đức số ca nhiễm tăng gấp đôi trong ngày 1/3

Tại Đức, dịch Covid-19 cũng đang bùng phát. Số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Đức đã tăng gần gấp đôi trong ngày 1/3, từ 66 ca trong ngày 29/2 lên 129 ca. Hơn một nửa số ca nhiễm tập trung ở bang Bắc Rhine-Westphalia ở phía Tây, nơi có các đô thị lớn như Cologne và Dusseldorf. Tổng cộng đã có 9/16 bang tại Đức có các ca nhiễm virus Sars-CoV-2.

Trong ngày 1/3, chính phủ Đức đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp và ra quyết định huỷ bỏ một loạt các sự kiện lớn diễn ra tại nước này, đồng thời yêu cầu tất cả những công dân có triệu chứng cảm cúm ở nhà. Bộ trưởng Nội vụ Đức, Horst Seehofer không loại trừ khả năng Đức sẽ phong toả các thành phố nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu.

Tiếp tục lan sang nhiều nước

Tại Tây Ban Nha, số ca nhiễm tăng lên 80 ca, trong đó có một ổ dịch mới ngay sát thủ đô Madrid. Tại Anh, trong ngày 1/3 cũng đã phát hiện thêm 12 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 35.

Điều đáng ngại là một trong số các bệnh nhân bị phát hiện dương tính mà không có bất cứ một triệu chứng nào, khiến giới chức y tế Anh nhận định, nước này nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một đợt bùng phát trong những ngày tới.

Cộng hoà Dominica là nước mới nhất có người nhiễm virus corona (SARS-CoV-2). Bệnh nhân vừa được xác nhận này là một du khách người Ý.

Scotland ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Bệnh nhân này gần đây đã tới miền Bắc Italy và các nhân viên y tế đã bắt đầu rà soát lịch sử tiếp xúc, thu thập dữ liệu về những nơi người này đã lui tới và những người đã tiếp xúc.

Sau khi xuất hiện tại một chợ hải sản đầu mối ở Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12-2019, chỉ trong hơn 2 tháng, virus corona chủng mới đã lây lan khắp thế giới. Tính đến hôm nay (2/3), dịch đã lan sang 69 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ecuador liên tục phát hiện ca nhiễm mới. Sau khi ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ngày 29/2, Ecuador tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 trong ngày 1/3. Theo Bộ Y tế, tất cả những người này đều có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đầu tiên, cụ bà đã mang virus đến Ecuador từ Tây Ban Nha.

Tổng số ca nhiễm ở Ecuador đến nay là 6 người và có các triệu chứng nhẹ. Ngoài ra, nước này cũng đang giám sát 177 người khác có tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên, bao gồm những người cùng chuyến bay, họ hàng và nhân viên y tế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật dịch Covid-19: Số người tử vong vượt 3.000. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới