Thứ sáu, 26/04/2024 02:46 (GMT+7)

Cập nhật vụ rơi máy bay tại Nepal: Toàn bộ 72 hành khách trên chuyến bay đã thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 16/01/2023 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ 72 người trên chiếc máy bay chở khách ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines bị rơi ở vùng Pokhara, miền Trung Nepal ngày 15/1 đều đã thiệt mạng.

Theo Sputniknews đưa tin, người phát ngôn của hãng hàng không Yeti Airlines Pemba Sherpa xác nhận toàn bộ 72 người trên chiếc máy bay chở khách ATR 72 của hãng này bị rơi ở vùng Pokhara, miền Trung Nepal ngày 15/1 đều đã thiệt mạng.

Người phát ngôn nêu rõ: "Không có người sống sót trong vụ tai nạn này. 72 người thiệt mạng, bao gồm cả thành viên phi hành đoàn."

Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal (CAAN), cho tới nay, nhà chức trách mới tìm thấy 68 thi thể tại hiện trường. Nhiều thi thể trong số này đã không thể nhận dạng, trong khi 80% máy bay đã bị lửa thiêu trụi.

tm-img-alt
Hàng trăm nhân viên cứu hộ có mặt ở hiện trường máy bay ATR-72 rơi (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, người phát ngôn của sân bay Nepal cho hay chiến dịch tìm kiếm đang tạm dừng do trời tối và sẽ được nối lại vào ngày 16/1.

Máy bay ATR 72 gặp nạn khi đang trong hành trình từ thủ đô Kathmandu đến Pokhara, chỉ 10 giây trước khi hạ cánh xuống sân bay đích. Trước khi rơi, tổ lái đã cố liên lạc với sân bay từ hẻm Seti vào lúc 10h50 theo giờ địa phương (tức 12h giờ ở Việt Nam). Chiếc máy bay chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 15 người nước ngoài.

Theo CAAN, đây là vụ rơi máy bay thảm khốc nhất tại Nepal kể từ năm 1992, khi máy bay Airbus A300 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, khiến toàn bộ 167 người trên máy bay thiệt mạng.

Chính quyền Nepal đã giao nhiệm vụ cho một ủy ban đặc biệt điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Dự kiến, nhà chức trách Nepal sẽ công bố báo cáo trong 45 ngày.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật vụ rơi máy bay tại Nepal: Toàn bộ 72 hành khách trên chuyến bay đã thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.