Thứ sáu, 29/03/2024 20:08 (GMT+7)

Carnaval Hạ Long 2019: Đêm nghệ thuật rực rỡ sắc màu bên bờ di sản

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2019 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là điểm nhấn của chuỗi sự kiện chào mừng mùa du lịch hè "đến hẹn lại lên", chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 đã diễn ra với màn trình diễn xuất sắc từ những nghệ sỹ tên tuổi.

Chương trình nghệ thuật “Từ kỳ quan đến kỳ quan” mở màn cho lễ hội Carnaval Hạ Long và Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh năm 2019.

Chương trình có sự tham dự của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh Quảng Ninh có ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và sự góp mặt của đông đảo người dân, du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thuỷ phát biểu tại đêm nghệ thuật.

Phát biểu tại đêm nghệ thuật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thuỷ nhấn mạnh: Quảng Ninh được ví như “một Việt Nam thu nhỏ”, chứa đựng những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh riêng có. Đặc biệt, trong năm 2019 này, không gian du lịch của Hạ Long và Quảng Ninh tiếp tục được mở rộng, phát huy tiềm năng và lợi thế với hơn 600 di tích, danh lam thắng cảnh và các nét văn hóa đặc thù của 22 dân tộc anh em.

Kết nối thành công  diễn đàn du lịch Asean 2019, tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2019  được đổi mới về hình thức, quy mô và nội dung đã đưa Carnaval Hạ Long đến gần hơn với nhân dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật đem đến những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm màu sắc lễ hội Carnaval.

“Hãy đến với Hạ Long - Quảng Ninh để thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt mỹ của đất trời nơi đây, để thêm yêu những giá trị văn hóa - lịch sử độc đáo của người dân vùng đông bắc của Tổ quốc với những tình cảm chân thành, cởi mở, thân thiện và mến khách với “Nụ cười Hạ Long” tỏa sáng”, lời mời nồng nhiệt của Quảng Ninh được Phó Chủ tịch tỉnh gửi gắm tới bạn bè, du khách năm châu.

"Từ kỳ quan đến kỳ quan"

Gần 3 tiếng diễn ra chương trình, một đại tiệc âm thanh, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc, được dàn dựng công phu tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Hạ Long – một trong những công trình hội nghị quy mô và hiện đại bậc nhất của Quảng Ninh, mang đến cảm xúc đẹp cho hàng triệu khán giả, người hâm mộ cả nước.

Những nét đẹp của văn hóa vùng biển Hạ Long - Quảng Ninh được tái hiện trên sân khấu.

Dưới bàn tay của “phù thủy sân khấu” đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Việt Thanh, sân khấu chính của khán phòng Bạch Long Vĩ đã trở thành một kiệt tác nghệ thuật lộng lẫy, công phu với sắc xanh chủ đạo tràn ngập, huyền ảo mây nước Hạ Long. Thông qua hiệu ứng 3D kỳ ảo, những nét đẹp ấn tượng của Quảng Ninh được tái hiện lộng lẫy và hoành tráng, chuyển tải thông điệp đầy tự hào về miền đất di sản đang trên đà khởi sắc.

Tiết mục “Trên đỉnh phù vân” bồng bềnh mây nước.

Chủ đề “Từ kỳ quan đến kỳ quan” mang ý nghĩa nhân văn với concept độc đáo được xây dựng trên một câu chuyện nhạc kịch xuyên suốt, kể về một cô bé sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Ninh, sau này dù có đi khắp nơi trên thế giới cô vẫn đau đáu tìm về với mảnh đất quê hương để cùng chung tay xây đắp mảnh đất mãi mãi xanh tươi.

Vũ điệu làng chài.

Trên hành trình của cô gái ấy, kịch bản câu chuyện chia làm ba chương "Ầu ơ", "Vút bay", "Xanh". Các nội dung biểu diễn kết nối nhuần nhuyễn nhiều loại hình nghệ thuật ca vũ khác nhau, đi từ truyền thống đến hiện đại trên nền nhạc xuyên suốt khi phiêu linh, huyền bí, khi nhẹ nhàng, tha thiết, lúc lại bùng nổ, sôi động.

Thăng hoa cảm xúc

Đi qua từng phân đoạn, khán giả đã có dịp gặp lại hầu hết những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam từ Mỹ Tâm, Tân Nhàn cho đến những giọng ca trẻ như Minh Quân, Mỹ Dung, Khánh Linh, Hà Anh, Lương Ngọc Diệp… trong những tác phẩm âm nhạc truyền thống nhưng đặc biệt hấp dẫn nhờ các bản phối mới ấn tượng và đại cảnh trình diễn hoành tráng như "Trên đỉnh Phù Vân", "Huyền thoại Hạ Long", "Sĩ tử Truyền Đăng Sơn"…

Hình ảnh của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử với Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông tọa dưới chùa Đồng.

Trong đó, ca sĩ Mỹ Tâm với bản lĩnh sân khấu đã xuất sắc xử lý sự cố khi đang tiếp sóng VTV. Cô buông micro, đến gần hơn với người hâm mộ và hô vang hai tiếng “Hạ Long”. Hành động này khiến người hâm mộ càng yêu quý Mỹ Tâm hơn. Tự tin với giọng hát khỏe khoắn, cuốn hút đã trở thành "thương hiệu", “họa mi tóc nâu” kết thúc màn trình diễn xuất sắc trong tiếng vỗ tay "bùng nổ" của hàng ngàn khán giả có mặt.

Không khí từ đó cũng trở nên ấm cúng và sôi động hơn bởi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, từ những màn múa dân vũ, những vũ điệu samba ngọt ngào, quyến rũ đúng chất Rio De Janeiro Carnaval – Brazil hay chút ma mị dồn dập của những vũ điệu xứ Ai Cập cổ đại huyền bí...

Các tiết mục được dàn dựng công phu, trên sân khấu hoành tráng, rực rỡ ánh sáng, đem đến cho khán giả những trải nghiệm đẹp về nhiều nét văn hóa truyền thống mọi miền thế giới.

Điểm nhấn của Carnaval chính là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp đặc sắc báo hiệu cho những mùa lễ hội Carnaval thăng hoa và thành công rực rỡ tại Hạ Long, đồng thời viết tiếp trang sử mới cho ngành du lịch miền di sản.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ - Nguồn Báo Quảng Ninh.

“Với một Carnaval đặc sắc và hấp dẫn đến như vậy, đây chính là lý do để du khách sẽ trở lại Hạ Long mỗi dịp hè về. Tôi và bạn bè của mình đã nán lại sân khấu đến phút cuối cùng để thưởng thức màn pháo hoa tuyệt đẹp, mãn nhãn trên bầu trời Hạ Long. Thật không thể mong đợi gì hơn!” – Anh Trần Yên, giám đốc một doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh nhận xét.

Khán giả hào hứng với màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao.

Trước đó, ngay từ 16h chiều ngày 28/4, hàng ngàn du khách đã đổ về quần thể FLC Hạ Long để thưởng thức những vũ điệu sôi động, cuốn hút trong màn trình diễn "khởi động" của Carnaval Hạ Long 2019. Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công trong trang phục rực rỡ đã biến cung đường phía trước quần thể FLC Hạ Long thành một sân khấu nghệ thuật đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về một không gian lễ hội tưng bừng, hứng khởi.

Bạn đang đọc bài viết Carnaval Hạ Long 2019: Đêm nghệ thuật rực rỡ sắc màu bên bờ di sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới