Thứ năm, 28/03/2024 16:00 (GMT+7)

“Cát tặc” ngang nhiên hoành hành trên sông Mã

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Cát tặc” trên sông Mã là vấn nạn diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền Thanh Hóa không thể xử lý triệt để.

Tình trạng khai thác cát trái phép trên dòng sông Mã, địa phận huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra rầm rộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Tại khu vực thôn Giang Đông và Nghĩa Kỳ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, nhiều diện tích dọc bờ sông Mã bị sạt lở nghiêm trọng. Một số vị trí bị sạt sâu, tạo thành hố xoáy, nằm sát vào đất sản xuất. Theo người dân địa phương, các điểm sạt sở này diễn ra thường xuyên với cường độ ngày càng mạnh.

“Diện tích sạt lở dài khoảng 2.000m, sâu 50m, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất nông nghiệp của chúng tôi”, ông Trịnh Đức Kính người dân Thôn Nghĩa Kỳ.

Người dân địa phương cũng cho biết, các tàu “cát tặc” thường hoành hành vào nửa đêm, rạng sáng, cắm vòi hút thúc thẳng vào bờ sông.

Mặc dù đã nhiều lần báo cáo với chính quyền địa phương nhưng tình trạng khai thác cát trái phép không được dẹp bỏ, người dân đã phải cắt cử người trông coi, bảo vệ đất đai, hoa màu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Vĩnh Lộc xác nhận, người dân phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép là có thật. nhưng các tàu khai thác thường hoạt động vào ban đêm rất khó xử lý.

“Nói không biết đến vấn nạn “cát tặc” là không đúng. Tuy nhiên, vì thời gian các tàu hút cát trộm rất ngắn, chỉ 20 phút, các tàu hút xong và thoát khỏi vị trí đó. Mỗi năm chúng tôi xử phạm hàng tỷ đồng, các ngành chức năng đã xử lý quyết liệt. Chúng tôi cũng đã thành lập chốt, nhưng đối tượng thường làm vào ban đêm nên triển khai được lực lượng là rất khó khăn”, ông Nguyễn Văn Công nói.

Thế nhưng, không thể lấy lý do trên để biện minh cho trách nhiệm của mình, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm khi “cát tặc” vẫn ngang nhiên hoành hành.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết “Cát tặc” ngang nhiên hoành hành trên sông Mã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.