Thứ sáu, 29/03/2024 15:18 (GMT+7)

Cát tường Group: Huy động vốn trái phép tại dự án Cát Tường Phú Hưng

Ngọc Thạch - Thanh Tùng -  Thứ hai, 15/07/2019 22:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đang trong trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng Công ty Cát tường Group đã “cầm đèn chạy trước ô tô” huy động vốn khi chưa đủ điều kiện.

Quỹ đất tại TP.HCM đang dần khan hiếm, tuy nhiên, nhu cầu nhà ở của người dân lại ngày càng cao. Chính điều này đã khiến cho bất động sản vùng ven với quỹ đất lớn như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước… thêm phần sôi đông, thu hút các nhà đầu tư cũng như khách hàng. Nắm bắt được sự phát triển trên, không ít chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật để huy động vốn, tiềm ẩn nhiều rủi ro về phía khách hàng.

Tọa lạc tại xã Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) dự án Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng với quy mô hơn 90ha do công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư. Dù chưa đủ điều kiện để mở bán nhưng dự án này đã được rao bán rầm rộ trên các trang thông tin điện tử, facebook.

Dự án đang trong quá trình xây dựng hạ tầng nhưng Cát Tường Group đã rầm rộ mở bán. 

Trong vai khách hàng tìm hiểu mua dự án, PV được một người tên L. tự  xưng là nhân viên của công ty Cát Tường group cho biết : “Hiện dự án đã bán đợt cuối cùng. Giai đoạn này là giai đoạn đẹp nhất của dự án nên anh chị nhanh chóng xuống tiền giữ chỗ để mình có được vị trí mình mong muốn.”

Để tạo niềm tin cho khách hàng, L. còn cung cấp cho khách hàng xem các phiếu đặt cọc trước đó khách hàng đã ký với công ty. Tuy nhiên, khi PV đề cập tới vấn đề pháp lý của dự án thì nhân viên này không hề cung cấp được bất kỳ giấy tờ gì ngoài bản đồ phân lô.

Qua quan sát thực tế tại dự án, hiện dự án đang được đào bới xây dựng cơ sở hạ tầng. Thế nhưng công ty đã thực hiện giao dịch, huy động vốn trái phép. Được biết, tới thời điểm hiện tại dự án đã bán đợt 4.

Hiện tại dự án được rao dợt 4.

Để có thông tin khách quan đa chiều, PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường (Cát Tường group), tuy nhiên tới thời điểm hiện tại PV vẫn không nhận được bất kỳ thông tin phải hồi nào từ phía công ty này.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng chưa ban hành văn bản nào liên quan đến việc cho phép huy động vốn tại dự án trên. Vừa qua Sở có văn bản số 2579/SXD-QLN ngày 26/10/2018 và 3140/SXD-QLN ngày 12/12/ 2018 đề nghị chủ đầu tư trong việc huy động vốn phải đảm bảo các trình tự và nội dung yêu cầu theo quy định của pháp luật theo luật nhà ở kinh doanh bất dộng sản.

Được biết, diện tích đất trên trước đây là nông trường cao su. Vào cuối năm 2018 phần đất trên được chuyển giao cho Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Cát Tường để thực hiện dự án.   

Dư luận đặt câu hỏi: Việc Cát Tường Group thực hiện huy động vốn trái phép liệu cơ quan chức năng có hề hay biết?  Phần đất trên được nhà nước giao cho công ty nhằm mục đích gì? Giao  bằng hình thức đấu giá công khai hay đấu giá chỉ định? 

Điều 55 Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi năm 2014: Điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cát tường Group: Huy động vốn trái phép tại dự án Cát Tường Phú Hưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.