Thứ sáu, 29/03/2024 06:01 (GMT+7)

Cầu Giấy: Bãi rác khổng lồ bất đắc dĩ gây ô nhiễm môi trường

Lam Vy -  Thứ ba, 03/11/2020 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn bị chặn, bãi đất trống trong đất dự án Khu Đô thị mới Cầu Giấy bỗng trở thành điểm tập kết rác khổng lồ bất đắc dĩ.

Từ khi Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn bị chặn, bãi đất trống trong đất dự án Khu Đô thị mới Cầu Giấy trên đường Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng trở thành điểm tập kết rác khổng lồ bất đắc dĩ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV trong buổi sáng ngày 3/11, rác thải tập kết ở đây với khối lượng rất lớn, rác đổ bừa bãi không được che đậy khiến cho mùi hôi thối bốc ra nồng nặc, nước rỉ rác chảy ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác thải tập kết ở đây với khối lượng rất lớn, rác đổ bừa bãi không được che đậy khiến cho mùi hôi thối bốc ra nồng nặc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị, anh Minh (tài xế vận chuyển VLXD) gần bãi rác bất đắc dĩ này cho biết:

“Rác này họ đổ về đây từ tuần trước, nghe nói bãi rác Nam Sơn bị chặn nên họ mới đổ về đây, kinh khủng lắm, phải hàng trăm tấn rác sinh hoạt đổ về đây, mùi hôi thối bốc lên. Tôi làm việc ở đây mà không chịu nổi, nhưng cũng chẳng biết làm cách nào. Mấy hôm nay thấy họ cũng vận chuyển đi bớt rồi, mong cho họ thu gom đi nhanh nhanh, chứ không ô nhiễm quá”.

Nước rỉ rác chảy ra bên ngoài gây mùi hôi thối.

Qua tìm hiểu được biết, bãi rác này là của công ty Công ty Cổ phần Môi trường & Dịch vụ Vĩnh Yên được tập kết tại đây là do sự việc bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa trước đó vào ngày 23/10 vừa qua.

Ngoài ra, tại bãi đất trống cũng là điểm tập kết phế thải, vật liệu xây dựng.

Ngoài ra, tại bãi đất trống cũng là điểm tập kết phế thải, vật liệu xây dựng.

Việc ùn ứ rác thải trong nội đô và cần điểm tập kết rác tạm thời ngay sau đó, có thể được gọi là tình huống bất đắc dĩ. Nhưng lựa chọn vị trí tập kết cũng cần phải đặc biệt quan tâm, bởi mặc dù bãi đất trống trong dự án không đông dân cư nhưng cũng không thể tập kết số lượng rác khổng lồ chưa qua xử lý để ngay trung tâm quận Cầu Giấy như vậy được. Đặc biệt là phải có phương án xử lý, vận chuyển rác ngay sau khi bãi rác Nam Sơn được thông.

Bởi bãi tập kết này đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Viện Huyết học và Truyền máu TW và các cơ quan khác. Nếu để tình trạng rác không được thu gom khẩn trương, để lâu dài sẽ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp tới người dân xung quanh.

Để tìm hiểu thông tin cũng như phương hướng xử lý tình trạng tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường tại đây từ phía UBND quận Cầu Giấy trong thời gian tới.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Bãi rác khổng lồ bất đắc dĩ gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.