Thứ sáu, 19/04/2024 23:22 (GMT+7)

Cầu Giấy: Bãi xe trái phép biết 'tàng hình' khi bị kiểm tra?

Nhật Anh -  Thứ sáu, 08/03/2019 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu cho biết khu đất chuẩn bị được giải tỏa để tiếp tục xây dựng, không còn tình trạng như phản ánh, nhưng PV quay lại ghi nhận thì thấy ô tô vẫn ra vào bãi ngang nhiên.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bãi xe này đang hoạt động trên quỹ đất xây dựng dự án khu đô thị mới.

Tọa lạc tại nơi tập trung của rất nhiều các dự án nhà ở cao cấp và là cửa ngõ của khu đô thị đang phát triển. Đây được xem là khu đất “vàng” của phía Tây thành phố. 

Ghi nhận của PV chiều ngày 4/3, bãi xe ngang nhiên hoạt đông ngay giữa lòng dự án và có khoảng 30 xe ô tô lớn bé được đỗ ở tại bãi trong thời gian PV khảo sát. 

Hình ảnh hoạt động ngang nhiên của bãi xe.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV trong vai khách hàng muốn gửi xe. Sau khi trao đổi, nhân viên bảo vệ ở đây cho biết: “Bãi xe này có nhận trông ngày đêm, gửi xe ngày nào thanh toán xe ngày đấy. Giá dành cho chiếc 4 chỗ qua đêm có giá 50.000 nghìn đồng”. Tính ra, mỗi tháng bãi xe này có thể thu lợi về đến hàng trăm triệu đồng từ việc nhận trông giữ xe.

Việc bãi xe ngang nhiên xây dựng và hoạt động trên dự án, ban quản lí bãi xe đã sử dụng đất sai mục đích vi phạm trật tự xây dựng. Đáng chú ý ở đây bãi xe được dựng lên một cách tạm bợ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về PCCC.

Thực tế đã cho thấy đã có rất nhiều vụ cháy nổ xuất phát từ việc xây trái phép. Đây được coi là bài học nhãn tiền cho thực trạng này. Chính vì vậy cần sự quản lí và giám sát chặt chẽ của chính quyền sở tại cũng như lực lượng thanh tra xây dựng.

Xét thấy mức độ nguy hiểm về nguy cơ PCCC, PV đã liên hệ với chính quyền địa phương để trao đổi thông tin về thực trạng này. Trao đổi với PV, ông Tống Xuân Duy - Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Tôi đã cho người xuống kiểm tra. Khu đất đấy cũng đã chuẩn bị được giải tỏa để tiếp tục xây dựng, không còn tình trạng như anh chị nói.”

Ngay sau nhận được thông tin phản hồi từ phía đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu, PV đã quay lại ghi nhận nhưng tình trạng xe ô tô ra vào bãi vẫn ngang nhiên xảy ra và hoàn toàn không đúng như lời vị đại diện này nói.

Trước tình trạng đang diễn ra tại bãi xe hoạt động ngay trên đất dự án khu đô thị mới đã khiến dư luận bất bình đồng thời đặt ra câu hỏi có hay không việc bao che cho bãi xe của cơ quan chính quyền.

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội đã xử phạt rất nhiều bãi xe trái phép được dựng lên từ đất dự án. Điểm chung của tất cả các bãi xe trên đều hoạt động không phép hoặc sai phép trên các lô đất đang trong quá trình chờ thực hiện hoặc đang thực hiện dự án. Các bãi trông giữ xe này đều không đảm bảo an toàn phòng cháy, không đảm bảo các quy chuẩn về quy định của bãi trông giữ xe.

Chính vì vậy cần sự quản lí và giám sát chặt chẽ của chính quyền sở tại cũng như lực lượng thanh tra xây dựng để có thể chấm dứt vấn đề trên.

Môi trường và đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Bãi xe trái phép biết 'tàng hình' khi bị kiểm tra?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...