Thứ tư, 24/04/2024 23:18 (GMT+7)

Cầu Giấy: Ùn ứ gần 500 tấn rác- dư âm khi bãi rác Nam Sơn phong tỏa

Lam Vy -  Thứ ba, 03/11/2020 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày nay phía công ty Vĩnh Yên cũng đang cố gắng vận chuyển đi, mỗi ngày chuyển đi khoảng 100 tấn. Hiện tại bãi này vẫn còn khoảng 400-500 tấn chưa được gom đi.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Cầu Giấy: Bãi rác khổng lồ bất đắc dĩ gây ô nhiễm môi trường” phản ánh về tình trạng rác thải được tập kết tại bãi đất trống trong đất dự án Khu Đô thị mới Cầu Giấy trên đường Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với khối lượng lớn, bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong suốt 1 tuần qua.

Theo ghi nhận của PV trong buổi sáng ngày 3/11, rác thải tập kết ở đây với khối lượng rất lớn, rác đổ bừa bãi không được che đậy khiến cho mùi hôi thối bốc ra nồng nặc, nước rỉ rác chảy ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Lượng rác tồn đọng ở đây ước tính khoảng 400-500 tấn rác sinh hoạt, mặc dù đã được rắc vôi nhưng cũng không thể tránh khỏi sự ô nhiễm.

Qua tìm hiểu được biết, bãi rác này là của công ty Công ty Cổ phần Môi trường & Dịch vụ Vĩnh Yên được tập kết tại đây là do sự việc bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa trước đó vào ngày 23/10 vừa qua.

Để rộng đường dư luận cũng như phương hướng giải quyết tình trạng rác thải ùn ứ, tập kết tại đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với bà Trịnh Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, bà Dung cho biết:

“ Phía UBND quận Cầu Giấy có nắm được thông tin này, khối lượng rác còn tồn này là do trước đó bãi rác Nam Sơn bị chặn, phía công ty Vĩnh Yên có tập kết rác tạm thời ở đây, hiện tại phía UBND quận Cầu Giấy cũng đang đẩy nhanh tiến độ thu gom rác để vận chuyển. Ước tính rác lưu lại tại đây trong thời gian bãi Nam Sơn bị chặn khoảng 900 tấn, mấy ngày nay phía công ty Vĩnh Yên cũng đang cố gắng vận chuyển đi, mỗi ngày chuyển đi khoảng 100 tấn. Hiện tại bãi này vẫn còn khoảng 400-500 tấn chưa được gom đi.

Rác thải sinh hoạt , nước rỉ rác gây mất vệ sinh môi trường tại bãi tập kết.

Lý do chậm trễ trong việc thu gom rác tại đây, mặc dù bãi Nam Sơn đã được thông gần 1 tuần nay được bà Dung lý giải rằng:

“Hiện nay, thành phố đang kiểm tra toàn bộ quy trình thủ tục liên quan đến xe quá khổ, quá tải. Do vậy, trong trọng tải của mình, mỗi xe có thể vận chuyển được 10 tấn với số rác phát sinh và tồn đọng. Thời điểm này các lượng rác của các quận dồn về rất nhiều, ưu tiên 4 quận lõi vận chuyển rác trước nên Cầu Giấy đến nay mới vận chuyển đi. Chúng tôi đang cố gắng đến mức tối đa chuyển hết rác thải phát sinh mỗi ngày và rác tồn đọng trên địa bàn. Đây là lần thứ 2 mà xảy ra sự việc này, vì vậy cũng cần giải quyết triệt để vấn đề tồn đọng tại bãi Nam Sơn, nếu không sẽ rất khổ cho chính người dân và công nhân vệ sinh môi trường”.

Rác thải sinh hoạt đã tập kết tại đây gần 1 tuần

Nói về thời gian cụ thể để vận chuyển hết khối lượng rác lớn này ra khỏi bãi đất trống này, bà Dung chia sẻ: “Điều này phụ thuộc trên bãi Nam Sơn vì các quận đều đổ dồn về nên phân luồng hơi bị chậm trễ, chúng tôi đang cố gắng đến mức tối đa, tăng cường xe để thu gom”.

Bãi tập kết này đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Viện Huyết học và Truyền máu TW và các cơ quan khác. Nếu để tình trạng rác không được thu gom khẩn trương, để lâu dài sẽ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp tới người dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Ùn ứ gần 500 tấn rác- dư âm khi bãi rác Nam Sơn phong tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.