Thứ ba, 16/04/2024 12:46 (GMT+7)

Cầu Long Kiểng chính thức thông xe trở lại sau sự cố sập cầu

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2018 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/1, Sở GTVT TP. HCM cho biết, sau một thời gian sửa chữa, nhịp cầu Long Kiểng bị sập trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) sẽ được thông xe vào hôm nay.

Vào 13h ngày 31/1, các phương tiện được lưu thông 2 chiều qua cầu. Nhưng để đảm bảo an toàn, chỉ có các loại xe tải trọng dưới 3,5 tấn và chiều cao từ 2,2 mét trở xuống mới được qua cầu. 

Cấm tuyệt đối các loại xe có tải trọng vượt quá 3,5 tấn và chiều cao quá 2,2 mét đi qua cầu.

Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thống tín hiệu giao thông và người điều tiết giao thông trên đường.

Cầu Long Kiểng chính thức được thông xe.

 Cấm tuyệt đối các loại xe có tải trọng vượt quá 3,5 tấn - Ảnh: NLĐO.

Trước đó, vào tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) – đã điều khiển chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng có tải trọng khoảng 15-17 tấn, trong khi cầu này cầu này quy định tải trọng không vượt 3,5 tấn nên đã dẫn tới sự cố sập cầu. Rất may là không có thiệt hại về người.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý và khai thác giao thông đường bộ - Sở GTVT TP. HCM cho biết, sau sự cố sập cầu Long Kiểng, không chỉ riêng tại đây mà ở cả 3 cây cầu sắt nêu trên đều được gắn các thanh chắn giới hạn chiều cao.

 Ảnh: NLĐO.

Trước khi có cầu mới, người dân sẽ phải đi qua cây cầu này 2 năm nữa - Ảnh: NLĐO.

Đồng thời, Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ nhằm giám sát, ngăn chặn các trường hợp xe chở quá tải. Việc này sẽ được duy trì nhằm đảm bảo khai thác an toàn, bao gồm cả đường thủy và đường bộ trong thời gian chờ xây dựng cầu mới, dự kiến phải đến năm 2019 mới hoàn thành.

Hình ảnh cầu Long Kiểng bị sập vào hôm 19/1.

Trong quá trình chờ cây cầu Long Kiểng mới hoàn thành, người dân vẫn phải qua Cây cầu này thêm 2 năm nữa. Dự án điện đang triển khai công tác đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến dự án cầu Long Kiểng mới sẽ khởi công vào quý II năm 2018, hoàn thành sau 18 tháng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cầu Long Kiểng chính thức thông xe trở lại sau sự cố sập cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!