Thứ bảy, 20/04/2024 02:10 (GMT+7)

Cầu Long Kiểng gần 600 tỷ đồng được đẩy nhanh tiến độ về đích sau 20 năm triển khai

Minh Thư -  Thứ hai, 20/03/2023 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 20 năm chờ đợi, người dân sống tại huyện Nhà Bè, TP.HCM vui mừng khi cầu Long Kiểng tái khởi động, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trong thời gian tới, nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, tổ chức lại giao thông cầu Long Kiểng. Công trình dự kiến thông xe chính thức vào ngày 2/9/2023 - sớm hơn 4 tháng so với dự kiến.

Công trình cầu Long Kiểng tại huyện Nhà Bè hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm.

tm-img-alt
Dự án có tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Những ngày qua các nhà thầu đã tổ chức lao lắp các phiến dầm đầu tiên. (Ảnh: Internet)

Sau khi cây cầu đưa vào sử dụng không chỉ nâng cao năng lực giao thông cho khu vực, tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương mà còn tạo động lực thực hiện những dự án bị vướng mặt bằng nhiều năm nay sớm đi vào vận hành.

Cầu Long Kiểng tại huyện Nhà Bè, TPHCM có tổng mức đầu tư 589 tỷ đồng, được phê duyệt vào năm 2001, khởi công năm 2018. Tuy nhiên, công trình sau đó đã dừng thi công từ năm 2019 vì vướng mặt bằng.

Đến tháng 9/2022, UBND huyện Nhà Bè phối hợp với Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM tổ chức lễ bàn giao lễ bàn giao - tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án cầu Long Kiểng.

Một số người dân ở xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) cho biết đang mong muốn cầu sớm được hoàn thành để đi lại được thuận tiện hơn.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Long Kiểng gần 600 tỷ đồng được đẩy nhanh tiến độ về đích sau 20 năm triển khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...