Thứ sáu, 19/04/2024 09:19 (GMT+7)

Cầu Rồng chuyển màu xanh hưởng ứng Ngày Trẻ em thế giới

Bình An -  Thứ bảy, 19/11/2022 18:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng sẽ thắp sáng cầu Rồng với ánh sáng xanh từ tối 19/11 đến hết ngày 20/11 như một sự cam kết, hành động hưởng ứng, chào đón Kỷ niệm Ngày trẻ em thế giới.

Ngày 19/11, tại thành phố Đà Nẵng, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới.
Theo UNICEF Việt Nam, Ngày Trẻ em thế giới năm nay diễn ra cùng với thời điểm khai mạc giải Vô địch Thế giới bóng đá nam World Cup 2022, nhân dịp này UNICEF Việt Nam nâng cao tầm quan trọng của của thể thao trong việc thúc đẩy hòa nhập, xây dựng kỹ năng, năng lực, sự tự tin và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam; nhằm lan tỏa sức mạnh của thể thao đối với sự phát triển của trẻ em.
tm-img-alt
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới.
Bà Rana Flowers - Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, là quốc gia đầu tiên trong khu vực phê chuẩn Công ước quốc tế về Quyền Trẻ em, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ to lớn cho 27 triệu trẻ em trên toàn quốc, đảm bảo rằng tất cả trẻ em đều khỏe mạnh, an toàn được giáo dục, được bảo vệ và được trao quyền để phát huy hết tiềm năng của mình. Với những kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực cũng như tích cực tham gia vào các lĩnh vực ưu tiên như thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số cho hệ thống giáo dục, Việt Nam đã chứng minh được khả năng của mình trong việc mang lại những thay đổi tích cực cho trẻ em.
Do tác động của đại dịch COVID-19, thiên tai, biến đổi khí hậu, rất nhiều trẻ em đang phải đối mặt với sự chênh lệch ngày càng sâu sắc và phải sống với cảnh nghèo đa chiều. Do đó, cần tập trung vào các vấn đề cụ thể và sắp xếp lại ưu tiên và nguồn lực để hỗ trợ trẻ em có nguy cơ cao nhất, trẻ em thuộc các nhóm dân tộc thiểu số, trẻ em có cha mẹ đi làm xa gia đình, trẻ khuyết tật và tất cả trẻ đang đối mặt với hoàn cảnh khó khăn.
tm-img-alt
Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực phê chuẩn Công ước quốc tế về Quyền Trẻ em.
"Số liệu thống kê cho thấy chúng ta cần thực hiện nhiều hành động hơn nữa để thu hẹp khoảng cách và đưa tuổi thơ trở lại với mọi trẻ em. 14,5% trẻ em có nguy cơ bị thiếu ít nhất hai trong số các phúc lợi dành cho trẻ em, trẻ em ở khu vực nông thôn có nguy cơ cao gấp hai lần so với trẻ em ở khu vực thành thị. Gần 20% trẻ em dưới 5 tuổi bị còi cọc, suy dinh dưỡng nặng, ảnh hưởng đến khoảng 200.000 trẻ em mỗi năm, và chỉ 10% trong số đó được điều trị thích hợp. 72% trẻ em từ 10 đến 14 tuổi bị kỷ luật bạo lực ở nhà. Tỷ lệ nhập học mầm non của trẻ em dân tộc từ 3 đến 5 tuổi chỉ đạt 66%, so với 92% của trẻ em trên cả nước.
Ngày Trẻ em thế giới là một cơ hội để tăng cường cam kết chung trong việc ưu tiên các vấn đề về trẻ em, để đảm bảo rằng các chính sách hiện có, các chương trình mục tiêu quốc gia, sẽ tăng cường ưu tiên trẻ em. Cần có cam kết để đảm bảo Chính phủ đầu tư nhiều hơn vào bảo trợ xã hội có tính nhạy cảm về giới cho trẻ em cũng như các lĩnh vực xã hội thiết yếu được thực hiện kịp thời và đảm bảo tất cả những người liên quan có trách nhiệm trong việc tạo ra sự thay đổi, nhằm đạt được các các mục tiêu phát triển bền vững cho trẻ em. Và cũng giống như trong thể thao, mọi người cần chơi một cách trung thực và công bằng, trẻ em cần được trao cơ hội công bằng để phát huy hết tiềm năng của mình trong cuộc sống", bà Rana Flower chia sẻ.
Đến dự Ngày Trẻ em thế giới, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng luôn xác định trẻ em là thế hệ tương lai, đầu tư cho công tác trẻ em là đầu tư cho an toàn xã hội, phát triển con người và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của thành phố. Trong những năm qua, Đà Nẵng luôn dành sự quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thể hiện như Chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” với các mục tiêu không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn; không có trẻ em bị bạo hành, xâm hại, bạo lực trong trường học, không có hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt,...
tm-img-alt
Đà Nẵng sẽ thắp sáng cầu Rồng với ánh sáng xanh hướng về trẻ em.
Bên cạnh đó, hệ thống an sinh xã hội ngày càng đồng bộ, hoàn thiện, đặc biệt hướng tới các đối tượng yếu thế, trong đó có trẻ em, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người nghèo và đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là trong các tình huống thiên tai, dịch bệnh nghiêm trọng, như đại dịch COVID-19 suốt hai năm 2020-2021 và trận lũ lịch sử tháng 10 vừa qua.
“Nhân kỷ niệm Ngày trẻ em thế giới, Đà Nẵng sẽ thắp sáng cầu Rồng với ánh sáng xanh từ tối hôm nay đến hết ngày 20/11 như một sự cam kết, hành động hưởng ứng, chào đón ngày đặc biệt này với mong muốn mỗi người dân thành phố hướng về trẻ em, thắp sáng lên tình yêu và nhân rộng lên nữa những hành động thiết thực và dành cho trẻ em như thông điệp của Ngày Trẻ em thế giới năm nay đồng lòng, vì mọi trẻ em”, bà Ngô Thị Kim Yến thông tin.
Bạn đang đọc bài viết Cầu Rồng chuyển màu xanh hưởng ứng Ngày Trẻ em thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.