Cầu Thanh Trì sẽ tổ chức lại giao thông, tách làn ô tô và xe máy
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì.
Trước nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh trì, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp trước đó.
Thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông vì số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu là 25.000 lượt phương tiện/ngày. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến người dân đi qua cây cầu này không khỏi hoang mang, lo sợ.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.
Để thực hiện phân làn trên cầu Thanh Trì, ngành giao thông Hà Nội sẽ thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Theo đó, làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m, mỗi làn ô tô rộng 3,5m.
Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, Ban Duy tu cũng lắp đặt đồng bộ biển báo giao thông trên cầu Thanh Trì. Thời gian đầu phân làn lại giao thông trên cầu Thanh Trì, lực lượng chức năng chủ yếu điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường.
Những năm gần đây, số phương tiện lưu thông gấp 7 lần thiết kế ban đầu (25.000 lượt phương tiện/ngày), nên cầu Thanh Trì trở thành “điểm đen” về ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, ngành giao thông Hà Nội vừa điều chỉnh giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ.
Đêm mùng 3, rạng sáng ngày 4/10, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9 m và mỗi làn đường dành cho ô tô có chiều rộng là 3,5 m. Cây cầu có chiều dài 3 km, tổng khối lượng dải phân cách phải dịch chuyển là 6 km, được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4/10 và 5/10. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12.