Thứ tư, 24/04/2024 18:02 (GMT+7)

Cầu Trần Hưng Đạo chưa duyệt đã là "điểm cộng" cho các bất động sản quanh khu vực

MTĐT -  Thứ năm, 30/09/2021 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường nhà đất khu vực xung quanh các trục đường như Cổ Linh, Hồng Tiến (quận Long Biên) - khu vực giao, cắt với vị trí dự kiến của cầu Trần Hưng Đạo trở nên sôi động với nhiều thông tin mua bán.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Dù cầu Trần Hưng Đạo còn chưa chốt phương án kiến trúc, giới đầu cơ và môi giới đã rầm rộ sử dụng thông tin quy hoạch này để đẩy giá BĐS, thu hút nhà đầu tư.

Mới đây, UBND TP Hà Nội có quyết định chấp thuận giao CTCP Him Lam lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định.

Đáng chú ý, dù UBND TP Hà Nội vẫn chưa chốt phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, nhưng giới đầu cơ, môi giới bất động sản đã rầm rộ sử dụng thông tin này để "tạo sóng" đầu tư tại thị trường quanh khu vực dự kiến có cầu đi qua.

Theo khảo sát trên các diễn đàn và trang thông tin về bất động sản, gần đây xuất hiện khá nhiều thông tin rao bán nhà đất, dự án "ăn theo" thông tin triển khai cầu Trần Hưng Đạo .

Theo Doanh nghiệp niêm yết, điển hình là một lô đất thổ cư có "sổ đỏ" rộng 473m2 (mặt tiền 20m) ở mặt phố Hồng Tiến đang được rao bán với giá 97 tỷ đồng (tương đương 205 triệu đồng/m2). Người bán mời chào, ô đất nằm ở mặt phố mới, tương lai đẹp nhất quận Long Biên vì ngay điểm giao với đường dẫn lên cầu Trần Hưng Đạo.

Trong khi ô đất thổ cư 42m2 khác được giới thiệu là nằm ngay ngã ba mặt phố Hồng Tiến, gần cầu Chương Dương và cầu Trần Hưng Đạo sắp tới vừa được rao bán với giá 10 tỷ đồng (tương đương 238 triệu đồng/m2). Trong khi hồi cuối năm 2019, ô đất tương tự, cũng diện tích 42m2 trên phố Hồng Tiến, cũng ở vị trí gần khu vực cầu Trần Hưng Đạo dự kiến xây dựng được rao bán với giá 7,82 tỷ đồng (tương đương hơn 186 triệu đồng/m2).

Còn theo báo Tiền Phong, Hiện tại giá nhà đất ở mặt đường Cổ Linh, gần dự án cầu Trần Hưng Đạo chào bán có giá trung bình từ 150 – 250 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Còn giá nhà đất trong ngõ dao động trung bình từ 70 – 80 triệu đồng/m2; trong khi hồi tháng 5/2019, một lô đất khu tập thể trong ngõ 139 Thạch Cầu, gần dự án cầu Trần Hưng Đạo rộng 40,24m2 được rao bán với giá 1,85 tỷ đồng (tương đương 46 triệu đồng/m2).

Nhận định về tác động của thông tin quy hoạch cầu Trần Hưng Đạo đến giá cả, nguồn cầu thị trường bất động sản khu đông Hà Nội, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội cho biết, thông tin quy hoạch về cầu Trần Hưng Đạo đã có từ trước, đến thời điểm hiện nay dường như thu hút lại sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư. Tuy nhiên, thông tin mới xuất hiện vào thời điểm thị trường vừa có những đợt thay đổi về giá, khiến cho mặt bằng giá đang có phần chững lại.

Đối với dự án cầu Trần Hưng Đạo, một số chuyên gia BĐS cho rằng mặc dù cầu có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội và hạ tầng khu vực phía Đông Hà Nội, được đặc biệt kỳ vọng góp phần giúp giãn dân khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm) để khắc phục tình trạng quá tải hạ tầng xã hội và kỹ thuật nhằm bảo tồn, tôn tạo khu phố cổ.

Tuy nhiên, với thị trường BĐS thì cầu sẽ không tác động quá nhiều bởi thực tế khu vực Long Biên nhìn chung hạ tầng đã hoàn thiện và giá BĐS cũng đang ở ngưỡng cao so với mặt bằng chung. Bởi cách đây vài năm, ngay khi có quy hoạch 10 cây cầu vượt sông Hồng (bao gồm cả cầu Trần Hưng Đạo) thì thị trường BĐS khu vực Long Biên đã bị giới đầu cơ “tạo sóng” để nâng giá lên mức gần "đỉnh”.

Về tiềm năng "đón sóng" tại khu vực xung quanh cầu Trần Hưng Đạo, chuyên gia Savills cho biết, việc đón sóng đầu tư thường được các nhà đầu tư tính đến khi xuất hiện công trình hạ tầng quan trọng, nhưng việc ra quyết định vào thời điểm nào còn tùy thuộc vào kỳ vọng cũng như tiềm lực tài chính của mỗi nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn cần cân nhắc trong tương quan cạnh tranh với các khu vực khác, cũng như tiến độ triển khai, xây dựng cầu trên nền mặt bằng giá bất động sản đã điều chỉnh tăng thời gian gần đây./.

Thiên Ân (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cầu Trần Hưng Đạo chưa duyệt đã là "điểm cộng" cho các bất động sản quanh khu vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.