Thứ bảy, 20/04/2024 16:02 (GMT+7)

180 ngày khó khăn của nữ công nhân thu gom rác bị nợ lương

MTĐT -  Thứ sáu, 02/07/2021 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

6 tháng trời bị nợ lương, đối với chị Uyên đó là những tháng ngày khó khăn và vất vả. Con trai của chị bị trêu chọc khi không có tiền đóng học phí, dù nhà trường đã hỗ trợ hết sức.

Chị Nguyễn Thị Minh Uyên (Thái Bình) làm công việc thu gom rác đã được 4 năm. Trước khi làm nghề này, chị Uyên từng là làm nhân viên tạp vụ, nhưng vì mức lương quá thấp không đủ để lo cho mẹ già và con nhỏ, vì thế chị đã xin làm công nhân thu gom rác với mức lương 174.000 đồng/ngày làm việc.

Căn nhà thuê cấp 4 nơi chị Uyên cùng con trai và người mẹ già sinh sống, những ngày không có lương 3 người đã chật vật sống qua ngày trong căn nhà nhỏ.

Cháu Nguyễn Minh Phúc, con trai của chị Uyên vừa học xong lớp 3 trường tiểu học Phú Đô, đã đòi mẹ cho nghỉ học vì không có tiền đóng học phí. Dù nhà trường đã tạo điều kiện cho đóng học phí muộn, nhưng do bạn bè trêu chọc nên Phúc rất buồn.

Trong căn nhà cũ, nơi khang trang nhất cũng là khu vực học tập của cậu bé. Mỗi ngày mẹ tất bật với công việc, làm ca sáng thì xin làm thêm ít giờ kiếm thêm chút tiền, vậy nên thời gian dành cho con cũng vì thế mà hạn hẹp.

"Nhà thuê cách trường hơn 500 m, sáng nào cháu nó cũng tự đi học, hoặc đôi khi tôi đưa đi. Cháu nó chỉ biết đi học tại trường, từ trước tới giờ không biết gì về chuyện học thêm, học bớt. Tuy không phải là học sinh giỏi nhưng cũng là học sinh có học lực khá tại lớp", bà Ngô Thúy Lâm (67 tuổi) bà ngoại của Phúc chia sẻ.

Hàng ngày, bà ngoại Phúc vẫn giúp cháu thu dọn sách vở và cổ vũ tinh thần cháu đi học trong những ngày chị Uyên cố gắng xoay xở các khoản tiền sinh hoạt phí.

"Mỗi lần đến lớp, khi các thầy cô nhắc đến việc đóng học phí thì con rất buồn và tự ái vì mình luôn là người đóng học phí muộn nhất, các bạn thường xuyên lôi con ra trêu chọc, vì thế nên nhiều khi con chỉ muốn nghĩ học", Phúc nói.

Chị Uyên còn một bé lớn đang ở với bố. Nhiều tháng sống cảnh không tiền, vay mượn giật gấu vá vai, chị cũng áy náy vì không chu cấp, làm tròn trách nhiệm với con mình.

Khi chuyện nợ lương của chị và đồng nghiệp được phản ánh trên báo chí, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội (công ty Minh Quân đổi tên), mới trả trước 500 triệu đồng tiền lương cho công nhân. Các khoản còn lại hứa sẽ được thanh toán trước ngày 10/7.

Chị Uyên cho biết, 500 triệu chia cho 46 nhân viên, dẫu biết tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống, nhưng khoản tiền ấy khiến họ vơi bớt đi nỗi lo, khi đang trầy trật sống và vật lộn với cơm áo hàng ngày. Chị Uyên dành tiền này để mua gạo, để đóng học cho con.

Ngoài sự ủng hộ của mạnh thường quân những ngày vừa qua, chị cũng nhận được tin vui khi có người thân trong nhà đứng ra giúp đỡ tiền học của con. Chị hy vọng con sẽ không phải nghỉ học hay xấu hổ khi bạn trêu đóng tiền học phí muộn.

Theo Viết Niệm/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết 180 ngày khó khăn của nữ công nhân thu gom rác bị nợ lương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ