Thứ tư, 24/04/2024 21:36 (GMT+7)

Người lãnh đạo trong tôi

MTĐT -  Thứ tư, 09/09/2020 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bài viết tham gia cuộc thi viết sáng tác về chủ đề "60 năm tự hào Urenco" của chị Chu Thị Hương Thu (Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Xuân Sơn).

Thủ tướng Chính phủ trao tặng cờ thi đua của Chính phủ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019" cho Urenco.

Tôi là Chu Thị Hương Thu, năm nay 36 tuổi và đang là nhân viên bảo vệ của Chi nhánh Xuân Sơn. Tôi đến với Urenco như một sự tình cờ. Trước đây tôi là nhân viên bảo vệ của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sơn Tây, do có sự chuyển giao giữa 2 Công ty nên tôi đã được Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Xuân Sơn tiếp nhận.

Lần đầu chuyển sang vừa lo, vừa hồi hộp dù tôi đã thay đổi tới 10 Công ty khác nhau. Urenco 6 là công ty thứ 10 trong cuộc đời tôi. Cái cảm giác cho tới giờ là 3 năm mà tôi vẫn không thể quên được khi mới chuyển sang Urenco bao nhiêu câu hỏi trong đầu, không biết Ban Lãnh đạo họ thế nào nhỉ, họ có nhiệt tình với công nhân từ công ty khác chuyển sang không…. Rồi cái gì đến cũng đến, ngày 8/7/2017 tôi được Ban Lãnh đạo của Công ty Môi trường đô thị Sơn Tây bàn giao lại cho Urenco 6. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi thấy Ban Lãnh đạo cũng nhẹ nhàng, gần gũi, chia sẻ trò chuyện cởi mở với nhân viên. Lúc đó tôi đã thay đổi cách nghĩ của mình về một môi trường mới.

Khi Urenco 6 lên đây, tôi thực sự khâm phục họ bởi sự thay đổi của khu xử lý rác này. Những đoạn đường ngập tràn nước, các cống rãnh bốc mùi nay đã trở nên sạch sẽ. Từ ngày Urenco 6 lên đây, không chỉ con người mà bãi bờ đã thực sự được thay đổi. Ban lãnh đạo Urenco 6 không chỉ quan tâm đến công việc họ còn quan tâm đến đời sống anh chị em trong Công ty nữa, đặc biệt là sự thăm hỏi của Công đoàn động viên tinh thần tới các cán bộ công nhân viên trong Chi nhánh.

Tôi nhớ nhất là sáng 8/7 chúng tôi sang Urenco 6 thì tối 8/7 chồng tôi bị mổ bục dạ dày. Ngay ngày hôm sau, Ban lãnh đạo đơn vị cùng tổ trưởng công đoàn ra thăm hỏi động viên. Tôi bất ngờ lắm, chẳng nghĩ là Ban lãnh đạo lại nhiệt tình với nhân viên đến như vậy. Tôi thật sự cảm động bởi trong suốt thời gian làm tại các Công ty khác tôi chưa thật sự có được. Rồi những cán bộ công nhân viên (CBCNV) sau này cũng vậy, công đoàn Urenco 6 luôn thăm hỏi động viên CBCNV, những dịp sinh nhật, những chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, những ngày lễ của năm đều được tổ chức rất ý nghĩa.

Cũng từ đó, phong trào đoàn thanh niên của đơn vị cũng lớn dần lên, các hoạt động thể dục thể thao như cầu lông, đá bóng, bóng bàn đã được Urenco 6 quan tâm đầu tư mua sắm các trang thiết bị chuyên dụng.

Đặc biệt, trong năm 2020 trước những khó khăn dịch bệnh, Ban Giám đốc luôn lo lắng cho CBCNV, cấp phát đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay, nước súc miệng,… đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong Chi nhánh. Những việc làm của Ban Giám đốc Urenco 6 với CBCNV khiến bản thân tôi vô cùng biết ơn. Urenco thực sự là nơi mà tôi muốn gắn bó lâu dài./.

Tác giả Chu Thị Hương Thu - Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Xuân Sơn.

Bạn đang đọc bài viết Người lãnh đạo trong tôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.