Thứ năm, 25/04/2024 07:20 (GMT+7)

Tâm sự của Tổ Môi trường 12 - Urenco 4

MTĐT -  Thứ bảy, 19/09/2020 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bài dự thi "60 năm tự hào Urenco" của các công nhân vệ sinh môi trường Tổ Môi trường 12 - Chi nhánh Đống Đa (Urenco 4).

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Báo Thanh niên)

Dù ở bất cứ thời điểm nào trong ngày hay thời tiết nào trong năm, những công nhân vệ sinh môi trường thủ đô như chúng tôi vẫn luôn cần mẫn làm công việc của mình, vẫn cặm cụi đảm bảo sạch sẽ đường phố và phục vụ bà con từ trong những ngõ ngách sâu của thành phố.

Ngoài thời tiết phức tạp, giờ làm việc đêm khuya, phải đối diện với bao nguy hiểm đường phố…nghề vệ sinh môi trường còn chất chứa rất nhiều những nỗi buồn. Nỗi buồn đến từ những hành động thiếu ý thức của cộng đồng, nỗi buồn đến từ sự vất vả ngày đêm của công việc. Mặc dù xã hội phát triển và văn minh hơn trước nhưng nhiều người vẫn cho rằng việc thu gom rác thải, làm sạch đường phố là trách nhiệm riêng của công nhân vệ sinh như chúng tôi.

Tôi không nói riêng cho cá nhân mình. Không ít chị em vệ sinh tâm sự cùng nhau rằng trên nhiều tuyến phố, dù được đặt rất nhiều các thùng rác nhưng người dân vẫn thản nhiên bỏ rác ra ngoài. Trong những ngõ sâu các chị em vẫn vào phục vụ tận nơi. Vất vả là thế, nhưng có người khi nghe tiếng kẻng thu gom rác, không mang rác ra ngay, đến khi công nhân đi qua thì những bịch nilong lại bị vứt ngay lối đi, những điều như vậy khiến cho công nhân như chúng tôi nhiều khi chán nản với công việc…

Nỗi buồn còn là khi đến những đợt phục vụ cao điểm trong đêm giao thừa, những ngày Tết nguyên đán, những ngày lễ hội trong năm, Đại hội Đảng,…phải miệt mài trên từng góc phố, mà không được nghỉ ngơi, vui chơi, đi đó đây như hàng triệu người khác. Hay nỗi buồn khi thu nhập của công nhân còn thấp. Đó là những trở ngại mà chúng tôi phải vượt qua để gắn bó với nghề này.

Tuy vất vả nhưng bản thân chúng tôi vẫn luôn tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo của công nhân vệ sinh môi trường để được góp phần làm sạch đường phố. Nhiều người thường có quan niệm sai lầm và coi thường nghề nghiệp của chúng tôi. Nhưng sự thật là bất kể ngành nghề nào, bất kỳ công việc nào người lao động đã bỏ mồ hôi công sức làm việc thì đều là việc chân chính, đều đáng được xã hội coi trọng. Công nhân vệ sinh môi trường như chúng tôi còn là người giúp môi trường xanh – sạch – đẹp, tạo cảnh quan cho xã hội, còn được Thủ tướng Chính phủ khen ngợi, được xem là những “người hùng” thầm lặng của đường phố. Công việc của chúng tôi tưởng chừng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó bao sự nhọc nhằn, vất vả trăm bề và nguy hiểm luôn cận kề. Những người công nhân như tôi đến với nghề đều do cái duyên nên luôn hết lòng và tận tuỵ trong công việc.

Cứ như vậy, mỗi ngày mỗi đêm, công nhân môi trường chúng tôi vẫn luôn xuất hiện trên mọi ngả đường trong thành phố không nghỉ tay, vẫn thầm lặng làm việc để đường phố luôn sạch sẽ, tinh tươm. Chỉ mong xã hội, thành phố và người dân chung sức đồng hành, chia sẻ những vất vả của chúng tôi để cùng nhau làm cho thành phố luôn sạch đẹp, để cho cái duyên với nghề của chúng tôi không trở nên vô nghĩa./.

Bạn đang đọc bài viết Tâm sự của Tổ Môi trường 12 - Urenco 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành