Thứ ba, 16/04/2024 23:44 (GMT+7)

Quỹ Vì tầm vóc Việt cùng TC MT&ĐTVN trao căn nhà thứ 2 cho công nhân

QUỐC HUY - THANH PHƯƠNG -  Chủ nhật, 31/05/2020 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Món quà ý nghĩa được trao cho chị Hoàng Thị Quyên - Công nhân VSMT Quảng Bình nằm trong chương trình “Cây chổi vàng” do TC Môi trường & Đô thị VN khởi xướng.

Sáng 30/5 Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng tiếp tục đến thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) trao tặng cho chị Hoàng Thị Quyên, một trong những công nhân xuất sắc nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 100.000.000đ để gia đình chị có thể xây dựng căn nhà mà bấy lâu nay còn ấp ủ. Số tiền này được Quỹ Vì tầm vóc Việt- Ngân hàng TMCP Bắc Á tài trợ.

Thay mặt Hiệp hội MTĐT & KCN Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Sơn đã trao số tiền 100.000.000 triệu đồng cho công nhân Hoàng Thị Quyên

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Sơn -  Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên; ông Phạm Đức Thái -  Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường và Phát triển Đô thị Quảng Bình; ông Phan Thanh Phúc – Phó Chủ tịch Hội MTĐT và KCN Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, Chủ tịch HĐQT Công ty MTĐT Đà Nẵng, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty Môi trường và Phát triển Đô thị Quảng Bình.

Về phía tạp chí có Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng – Trưởng văn phòng đại diện Khu vực Bắc Trung Bộ cùng các phóng viên nhà báo thường trú trên địa bàn tham dự.

Được biết, chị Hoàng Thị Quyên (SN 1988) trú tại tổ dân phố 2, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới, Quảng Bình. Hiện tại, chị đang công tác tại tổ 3, đội môi trường 2 thuộc Công ty Môi trường và Phát triển Đô thị Quảng Bình.

Tính đến nay, chị Quyên đã có hơn 10 năm công tác trong ngành vệ sinh môi trường (từ năm 2008 đến nay). Công việc hàng ngày của chị là thu gom quét rác tại các tuyến đường được phân công trong địa bàn TP. Đồng Hới.

Chị Quyên đã có hơn 10 năm công tác trong ngành vệ sinh môi trường.

Đặc thù của ngành vệ sinh môi trường là vậy, hàng ngày chị đi làm lúc tối khuya và trở nhà khi trời nhá nhem sáng.

Khi mọi người đang say giấc nồng, trong màn đêm tĩnh lặng chị Quyên vẫn cần mẫn, miệt bài dọn sạch từng ngõ ngách của phố phường trước khi trời sáng.

Hiện tại gia đình chị Quyên đã có 2 đứa con, đứa lớn đang học lớp 9, đứa bé thì mới lên mẫu giáo, chồng của chị cũng là công nhân, đang làm việc trong ngành đường sắt.

Mặc dù rất khép nép chi tiêu nhưng thu nhập của hai vợ chồng hàng tháng vẫn không đủ trang trải cuộc sống và nuôi hai con ăn học.

Ông Nguyễn Hồng Sơn -  Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Về chung sống với nhau đã hơn chục năm nay nhưng gia đình chị Quyên vẫn chưa có một căn nhà đúng nghĩa để ở. Nói đúng hơn, hai vợ chồng chị và các con đang sống thuê trong một căn nhà tập thể của cơ quan chồng, cuộc sống sinh hoạt cũng rất vất vả.

Cuộc sống mưu sinh, cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai tuy nhiên chị vẫn làm tròn trách nhiệm của mình là một người công nhân tốt trong công việc, là một người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình.

Tại buổi lễ, thay mặt Hiệp hội MTĐT & KCN Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Sơn đã trao số tiền 100.000.000 triệu đồng cho công nhân Hoàng Thị Quyên, đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức chương trình Cây Chổi Vàng, nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho công nhân của ngành môi trường có thêm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những công nhân vệ sinh Môi trường.

Trước món quà quy giá này, chị Hoàng Thị Quyên đã không dấu được nỗi niềm xúc động, chị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo, tập thể công nhân viên Công ty Môi trường và Phát triển Đô thị Quảng Bình đã tạo điều kiện, quan tâm đề xuất đến hoàn cảnh của chị.

Đồng thời chị cũng gửi lời biết ơn tới Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng đã xét tặng và trao số tiền này cho chị.

“Nhận được món quà lớn như này tôi thật sự rất xúc động, với số tiền này cộng thêm vay mượn chút ít, hai vợ chồng tôi sẽ xây một cân nhà khang trang hơn, rộng rãi hơn để cho các con có chỗ ăn, chỗ ở chu đáo, bản thân tôi cũng phần nào phấn khởi và yên tâm hơn trong công việc”, chị Quyên cho biết.

Chị Quyên không giấu nổi sự xúc động khi được nhận số tiền để về xây nhà mà bấy lâu nay gia đình chị phải đi ở nhờ.

Trước đó, ngày 14/02/2020, Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng đã đến thành phố Cần Thơ trao tặng cho công nhân Phạm Thị Thanh Uyên - một trong 02 công nhân xuất sắc nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 100.000.000đ để xây lại căn nhà đã xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, hiện tại không còn ở được nữa.

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Năm 2017, “Cây chổi vàng” lần thứ nhất ra đời thực sự làm xúc động hàng triệu người lao động trong cả nước. Việc tôn vinh những người làm công việc quét rác đã góp phần tạo nên động lực mới cho những người công nhân vệ sinh môi trường.

Đây không đơn thuần là một giải thưởng mà còn mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, khác biệt hoàn toàn với tất cả các giải thưởng khác tại Việt Nam. Chương trình “Cây chổi vàng” giờ đây đã trở thành một thương hiệu uy tín của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Năm 2019 Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục phát động và tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ hai, được tất cả các công ty môi trường trong toàn quốc tham gia. Chương trình đã nhận được 124 bộ hồ sơ của các ứng viên, mỗi người đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả các anh chị đều có một điểm chung đó là sự tận tuỵ với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng – xanh – sạch – đẹp.

Sau nhiều tháng xem xét hồ sơ, hội đồng tuyển chọn Cây chổi vàng lần thứ 2 – 2019 đã chọn và trao giải cho 72 cá nhân xuất sắc nhất trong một buổi lễ long trọng và xúc động tại thủ đô Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân vào tối ngày 10/01/2020. Trong đó có: 01 Giải Kim Cương tương đương 01 lượng vàng 9999 + Túi quà tết; 10 Giải Vàng, mỗi giải: 02 chỉ vàng 9999 + Túi quà tết, 10 Giải Bạc, mỗi giải: 01 đồng bạc trắng + 4.000.000 đ + Túi quà tết; 51 Giải Đồng, mỗi giải: 2.000.000 đ + Túi quà tết.

Chương trình "Cây Chổi vàng" nhận được nhiều sự quan tâm của các mạnh thường quân và đặc biệt thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt- Ngân hàng TMCP Bắc Á đã tài trợ 02 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (khu vực Miền Trung –Tây Nguyên và Miền Nam). 

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Vì tầm vóc Việt cùng TC MT&ĐTVN trao căn nhà thứ 2 cho công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.