Thứ sáu, 29/03/2024 03:20 (GMT+7)

Công nhân VSMT vượt khó lấy bằng tốt nghiệp cử nhân loại giỏi

MTĐT -  Thứ sáu, 25/06/2021 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Bùi Trọng Thanh, công nhân Cty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 3 đã vượt qua khó khăn và áp lực về kinh tế, tuổi tác, công việc nặng nhọc đăng ký học Đại học và nhận được bằng tốt nghiệp loại giỏi.

Là công nhân gắn bó nhiều năm với công tác vệ sinh môi trường, đồng chí Bùi Trọng Thanh, công nhân Đội Vệ sinh môi trường, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 3 luôn gương mẫu, đi đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong việc học tập suốt đời, đồng chí Bùi Trọng Thanh đã cố gắng vượt khó khăn và áp lực về kinh tế, tuổi tác, công việc nặng nhọc đăng ký học Đại học và nhận được bằng tốt nghiệp cử nhân loại giỏi.

Khi nói về tấm gương của đồng chí Bùi Trọng Thanh, đồng nghiệp, lãnh đạo công ty đều khẳng định đồng chí Bùi Trọng Thanh là công nhân làm việc lâu năm, có uy tín với đồng nghiệp, có lối sống giản dị, gần gũi đoàn kết nội bộ, quan tâm đến anh chị em trong đơn vị.

Với vai trò là đảng viên, tổ trưởng Công đoàn và là người công nhân gắn bó nhiều năm với công tác vệ sinh môi trường, đồng chí Bùi Trọng Thanh luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện đúng quy trình công tác, thực hiện quét rác đường phố và thu gom rác hộ gia đình đúng giờ, không bỏ sót rác. Do công việc luôn phải đối mặt với ô nhiễm, hiểm nguy, nên đồng chí Thanh luôn ý thức đảm bảo việc trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, công cụ lao động, thực hiện nghiêm công tác an toàn vệ sinh lao động để hoàn thành tốt công việc được giao.

Đồng chi Bùi Trọng Thanh với công việc hàng ngày, giữ gìn bảo vệ môi trường sống

Trong công việc hàng ngày, đồng chí Bùi Trọng Thanh luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường chung, mang rác ra đúng giờ, đổ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi xuống lòng đường, miệng cống, hố ga, kênh rạch gây tắc dòng chảy, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Đồng chí Nguyễn Khoa Nguyên, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 3 nhận xét: đồng chí Bùi Trọng Thanh là tổ trưởng công đoàn lâu năm, có trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào của đoàn thể, tham gia vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường giữ gìn Quận 3 xanh - sạch - đẹp.

Trong giai đoạn 2016 – 2021, đồng chí Bùi Trọng Thanh đã thực hiện tốt kế hoạch cá nhân, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông qua các kết quả của từng năm đăng ký rèn luyện theo tấm gương Bác, bản thân đồng chí Thanh đều đạt kết quả tốt trong việc thực hiện chuyên môn. Các khuyết điểm, hạn chế đều đã được khắc phục như đẩy nhanh hơn tiến độ trong công tác hàng ngày, đạt chất lượng nghiệm thu tốt, trong các cuộc họp cũng hăng hái phát biểu.

Đồng chí Bùi Trọng Thanh luôn tích cực và chăm chỉ trông công tác chuyên môn

Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương Bác chính là việc học tập suốt đời, học nữa, học mãi, nên bản thân đồng chí Bùi Trọng Thanh đã cố gắng vượt qua khó khăn và áp lực về kinh tế, về công việc quét rác nặng nhọc, về tuổi đời, đồng chí đã đăng ký việc học thêm chuyên môn, nghiệp vụ, học ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Công Đoàn (hệ vừa học vừa làm, niên khóa 2015 – 2020).

Đồng chí Bùi Trọng Thanh nhận bằng tốt nghiệp Đại học loại giỏi

Nhớ lời Bác Hồ đã dạy rằng: “Làm nghề gì cũng phải học và phải ham học, học trong công việc hàng ngày, trong việc lớn cũng như việc nhỏ, việc cao cũng như việc thấp” và được sự hỗ trợ của Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí, với tinh thần tự giác học tập chăm chỉ, sau 5 năm cố gắng nỗ lực, đồng chí Bùi Trọng Thanh đã nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học loại giỏi.

Chia sẻ về mong muốn trong thời gian tới, đồng chí Bùi Trọng Thanh cho biết: “Bản thân tôi muốn tiếp tục đóng góp phần công sức nhỏ của mình vào công việc làm sạch đẹp đường phố, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, đồng thời với kiến thức chuyên môn học được giúp Ban chỉ huy Đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với những nỗ lực trong chuyên môn, cố gắng trong công việc, nhiều năm liền, đồng chí Bùi Trọng Thanh là điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp cơ sở. Năm 2021, đồng chí Bùi Trọng Thanh là một trong những gương cá nhân tiêu biểu được đề nghị nhận bằng khen của Thành ủy TPHCM thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021./.

Theo thanhuytphcm.vn

Bạn đang đọc bài viết Công nhân VSMT vượt khó lấy bằng tốt nghiệp cử nhân loại giỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.