Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)

Động viên tinh thần 18 công nhân VSMT vượt 70km đi làm mỗi ngày

Phan Ngân -  Thứ sáu, 27/07/2018 23:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không ai có thể nghĩ 18 công nhân thuộc Tổ sản xuất số 6, chi nhánh Cầu Diễn phải vượt gần 70km mỗi ngày qua những cung đường ngập úng để tới nơi làm việc. Họ xứng đáng được động viên và chia sẻ.

Do ảnh hưởng các đợt áp thấp và đặc biệt ảnh hưởng của bão số 3, những ngày qua tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to, gây ngập úng trong đó có Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường Đại lộ Thăng Long cũng không nằm ngoại lệ.

Nhiều đoạn Đại lộ ngập sâu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân và cả cộng việc của công nhân vệ sinh môi trường.

Khu vực Đại lộ Thăng Long (điểm đầu là hầm chui Trung Hòa) do công nhân môi trường đô thị thuộc chi nhánh Cầu Diễn phụ trách thu gom và vận chuyển rác thải. Ngày thường vốn đã vất vả, nay gặp thời tiết khắc nghiệt, những người công nhân lại vất vả bội phần. Không ai có thể nghĩ được là 18 công nhân thuộc Tổ sản xuất số 6, chi nhánh Cầu Diễn phải vượt gần 70km mỗi ngày qua những cung đường ngập úng để tới nơi làm việc.

Cả 18 công nhân tổ 6 đều ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, những ngày bình thường thì con đường từ nhà tới nơi làm việc của họ dài khoảng 30 - 35km và đi mất 30 phút, nhưng sau cơn bão, do ngập úng nên họ phải đi đường vòng khoảng 65 - 70km và mất 2 giờ đồng hồ mới tới nơi làm việc.

Những công nhân Tổ sản xuất số 6, chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Trao đổi cùng PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Hoàng Thị Bích Hạnh (Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) chia sẻ: "Anh chị em của tổ công nhân làm việc trên Đại lộ Thăng Long quả thực rất vất vả. Họ phải dậy từ rất sớm và đi làm lúc 3 giờ sáng, và đi tới 70km mới đến được chỗ làm, 5h sáng là các anh chị em bắt đầu công việc của mình. Thực sự Ban lãnh đạo công ty nói chung và Công đoàn nói riêng rất cảm thông và khuyến khích tinh thần làm việc của các anh chị công nhân".

Nhằm kịp thời động viên những người công nhân vệ sinh môi trường của tổ 6 thuộc chi nhánh Cầu Diễn, mới đây, bà Hoàng Thị Bích Hạnh (Phó Chủ tịch Công đoàn công ty) đại diện Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, cùng đại diện Ban lãnh đạo Chi nhánh Cầu Diễn đã tới khu vực làm việc trên tuyến Đại lộ Thăng Long của công nhân tổ 6 để chia sẻ nỗi khó khăn vất vả, động viên tinh thần và có phần quà nhỏ dành tặng 18 công nhân.

Món quà động viên dành tặng 18 công nhân mang đến niềm vui và tinh thần làm việc cho họ.

 Trước sự động viên kịp thời của Ban chấp hành Công đoàn, công nhân nơi đây thêm vững niềm tin an tâm làm việc góp phần vào làm cho thủ đô sạch đẹp hơn.

Tâm sự với PV, anh Nguyễn Văn Sơn (Tổ trưởng Tổ sản xuất số 6) xúc động: "Khó khăn nhất của chúng tôi những ngày mưa ngập như thế này là đường đi lối lại. Đi 70km mới tới điểm làm quả thực là một sự khó khăn, vất vả lớn đối với anh em công nhân.

Vì Đại lộ ngập nhiều nơi nên chúng tôi phải đi từ Quốc Oai, men xuống Xuân Mai xong vòng theo đường Hồ Chí Minh rồi đi tới Đại lộ. Địa bàn làm việc rộng nên mọi người phải thay phiên nhau chia ra làm việc. Công việc của công nhân mà gặp mưa hay ngập lụt sẽ càng vất vả hơn nhiều".

Thay mặt công nhân tổ 6, tổ trưởng Nguyễn Văn Sơn (ngoài cùng bên phải) cảm ơn sự quan tâm của công đoàn.

"Mặc dù không phải là món quà quá lớn nhưng đây là tình cảm và sự quan tâm của công đoàn tới công nhân vệ sinh môi trường trong công ty"Bà Hạnh cho hay.

Đúng như vậy, đôi khi những món quà bằng vật chất sẽ không thể ý nghĩa bằng sự quan tâm của cơ quan, đoàn thể và xã hội tới những công nhân vệ sinh môi trường đang ngày đêm làm nhiệm vụ dọn dẹp đường phố!

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty (áo đen) thăm hỏi, động viên công nhân vệ sinh môi trường của công ty.

"Chúng tôi xin được cảm ơn Ban Giám đốc, Ban lãnh đạo công ty cùng phòng Tổ chức công đoàn của công ty, đã động viên chúng tôi rất kịp thời để chúng tôi có tinh thần hăng hái hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao" - đó là lời cảm ơn của anh Sơn gửi tới công ty của mình. 

Xin gửi lời động viên và cảm ơn 18 người công nhân môi trường đầy tinh thần trách nhiệm của chi nhánh Cầu Diễn và tất cả các công nhân vệ sinh môi trường trên cả nước vì tinh thần trách nhiệm của các anh các chị trong những ngày mưa bão.

Bạn đang đọc bài viết Động viên tinh thần 18 công nhân VSMT vượt 70km đi làm mỗi ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ