Thứ sáu, 29/03/2024 16:30 (GMT+7)

Phát động 'Cây chổi vàng' - Tôn vinh công nhân Môi trường lần thứ 3

Hồng Anh -  Thứ ba, 16/03/2021 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường - Lần thứ Ba - 2021.

Ra đời từ năm 2017, Chương trình “Cây chổi vàng” – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo dấu ấn trong lòng xã hội về một chương trình rất nhân văn và khác biệt.

Lần đầu tiên có một chương trình dành riêng cho những người công nhân trực tiếp tham gia công việc kỹ thuật, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, nạo vét cống rãnh…để tôn vinh những đóng góp của họ cho xã hội đồng thời tuyên truyền để xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Qua hai lần tổ chức (năm 2017 và 2019), chương trình đã trao giải cho 141 công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc trên toàn quốc. “Cây chổi vàng” đã trở thành danh hiệu uy tín, cao quý đối với những người làm công tác vệ sinh môi trường.

Với những phần thưởng giá trị, chương trình đã mang đến những thay đổi tích cực về mặt vật chất trong cuộc sống của những anh chị công nhân đạt giải. Đặc biệt, đã trao tặng 04 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tạo nên cuộc sống mới ổn định hơn cho họ.

Không chỉ vậy, danh hiệu “Cây chổi vàng” còn là sự khích lệ tinh thần to lớn đối với những người công nhân vệ sinh môi trường. Giờ đây họ có thể cảm nhận được rằng công việc của mình không còn là thầm lặng mà đã được cả xã hội ghi nhận, biết ơn. Chương trình cũng là nguồn cảm hứng để người công nhân cố gắng hơn nữa trong công việc.

Công việc của công nhân vệ sinh môi trường vô cùng nặng nhọc, vất vả. Họ thức khuya dậy sớm, thường xuyên tiếp xúc với bụi bặm, rác thải hôi hám thậm chí đối mặt với nguy cơ về tai nạn, bệnh tật để dọn dẹp, giữ gìn môi trường. Đặc biệt trong thời gian vừa qua dịch Covid-19 bùng phát, các anh chị công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài thu gom, xử lý rác thải. Công việc buộc phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều nguồn lây bệnh nhưng họ vẫn bất chấp nguy hiểm để hoàn thành. Vì vậy, hơn bao giờ hết, chúng ta cần tôn vinh những hy sinh, đóng góp của họ.

Các công nhân Vệ sinh Môi trường được tôn vinh trong Lễ công bố và trao giải "Cây chổi vàng" - Tôn vinh công nhân vệ sinh Môi trường - Lần thứ nhất - 2017

Một số hình ảnh tại Lễ công bố và trao giải chương trình "Cây chổi vàng" - Tôn vinh công nhân Vệ sinh Môi trường lần thứ 2 - 2019

Năm nay, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường - Lần thứ Ba - 2021.

Chương trình dự kiến tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Với mong muốn đem đến sự khích lệ, giúp đỡ nhiều hơn nữa tới các công nhân, Ban tổ chức đã quyết định tăng giá trị phần thưởng. Nếu như năm 2019, giải Bạc bao gồm 01 đồng bạc trắng + 04 triệu đồng + Túi quà tết; giải Đồng là 02 triệu đồng + Túi quà tết thì năm nay cơ cấu giải thưởng sẽ là:
01 giải Kim cương: 01 cây vàng 9999 + Túi quà tết
09 giải Vàng: mỗi giải 02 chỉ vàng 9999 + Túi quà tết
10 giải Bạc: mỗi giải 01 đồng bạc trắng + 07 triệu đồng + Túi quà tết
30 giải Đồng: mỗi giải 05 triệu đồng + Túi quà tết

Đặc biệt năm nay, thông qua đề cử và xét chọn, Ban tổ chức sẽ tiếp tục trao 03 căn nhà tình nghĩa cho 03 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trị giá mỗi căn nhà là 100 triệu đồng.

Ban tổ chức rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường đề cử những công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc, có những đóng góp trong xã hội để ban tổ chức xét chọn và vinh danh.

Lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng đặc cách "Cây chổi vàng" cho chị Lê Thị Thu Hà - công nhân quét rác thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội – Chi nhánh Đống Đa tử vong trong khi đang làm nhiệm vụ có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng" cùng Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng trao tặng nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Thu - công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Hoàng Thị Quyên, công nhân của Cty Môi trường và Phát triển ĐT Quảng Bình

Ban tổ chức Chương trình "Cây Chổi Vàng" đã đến thành phố Cần Thơ trao tặng số tiền 100.000.000đ cho chị Phạm Thị Thanh Uyên - công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nội dung chương trình “CÂY CHỔI VÀNG” - TÔN VINH CÔNG NHÂN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TOÀN QUỐC - LẦN THỨ BA - 2021

I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA CHƯƠNG TRÌNH:
1. Góp phần tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; những người chuyên nạo vét, khơi thông cống rãnh, kênh rạch… đồng thời, góp phần tuyên truyền, làm cho xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề Vệ sinh môi trường.
2. Là một hoạt động sự kiện văn hóa mang tính nhân văn sâu sắc và độc đáo lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam; sẽ góp phần xây dựng Môi trường Văn hóa lành mạnh “tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc”.
II. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG NĂM 2021:
- Bộ giải thưởng bằng vàng thật và bạc thật.
- Gồm 50 giải thưởng có giá trị cho 50 gương mặt tiêu biểu:
- 01 Giải Kim Cương: 01 cây vàng 9999 + Túi quà tết
- 09 Giải Vàng, mỗi giải: 02 chỉ vàng 9999 + Túi quà tết
- 10 Giải Bạc, mỗi giải: 01 đồng bạc trắng + 7.000.000 đ + Túi quà tết
- 30 Giải Đồng, mỗi giải: 5.000.000 đ + Túi quà tết
- Đặc biệt, trao tặng 03 căn nhà tình nghĩa trị giá: 300 triệu cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trị giá mỗi căn: 100 triệu đồng.
(Mỗi giải đều có được nhận Bằng chứng nhận và biểu trưng của chương trình)
III. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC VINH DANH:
- Người được xét tặng là công dân Việt Nam, không tham gia các hoạt động xâm hại môi trường, được tập thể, cá nhân có uy tín đề cử;
- Người được xét tặng phải là người trực tiếp làm công việc kỹ thuật, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải hoàn thành tốt nhiệm vụ;
- Người được đề cử là người có đóng góp, cống hiến được tập thể ghi nhận; có hoàn cảnh khó khăn, nhiều thế hệ, hoặc cả gia đình làm nghề vệ sinh môi trường.
- Những người đã được trao giải thưởng “Cây Chổi Vàng” năm 2017, 2019 sẽ không thuộc đối tượng đề cử danh sách trao thưởng lần thứ 3 -2021.
IV. HỒ SƠ ĐỀ CỬ, ỨNG CỬ:
- Theo mẫu của Ban Tổ chức, có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý (kèm theo ảnh (ảnh chân dung, ảnh hoạt động hàng ngày, ảnh về hoàn cảnh gia đình…, bằng khen, giấy khen… (bản photo có đóng dấu xác nhận của đơn vị) và bản giới thiệu chi tiết về ứng viên.
- Mỗi đơn vị giới thiệu từ 1- 3 ứng viên.
V. Riêng ứng viên đề cử được trao tặng nhà tình nghĩa: ngoài những giấy tờ cần thiết như trên cần có thêm xác nhận của Chính quyền địa phương về những khó khăn thực sự, chưa có điều kiện xây dựng được nhà ở.
VI. THỜI GIAN: (Dự kiến)
+ Nhận hồ sơ Giới thiệu và đề cử:
Từ ngày 01/ 03 /2021 đến ngày 30/10/2021
+ Xét chọn:
Từ ngày 15/11/2021 đến ngày 30/11/2021
+ Lễ vinh danh và trao giải: Dự kiến sẽ phát trên sóng Đài Truyền hình, trên trang fapage của Môi trường và Đô thị dịp Tết Âm lịch Nhâm Dần 2021.
VII. ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN HỒ SƠ:
Các đơn vị lựa chọn 2 hình thức gửi:
1. Gửi trực tiếp cho Tòa soạn:
- Gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện:

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
Tầng 17, Khu Văn phòng, Toà nhà C1 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP.Hà Nội
- Điện thoại thường trực tiếp nhận hồ sơ: 0905 235 660 (Ms Hồng Anh).
2. Gửi về qua các Hội Khu vực:
a. Tại Khu vực Miền Bắc:
Ông Ngô Minh Châu - Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Bắc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Bắc Ninh .
Số 4 Đường Nguyễn Đăng Đạo, Phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh Mobi: 09133.72925
b. Tại Khu vực Miền Trung - Tây Nguyên:
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Trung - Tây Nguyên - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế - Số 46 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Mobi: 0903.511900
c. Tại Khu vực Miền Nam:
Ông Huỳnh Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và KCN khu vực miền Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP. Hồ Chí Minh.
Địa chỉ: 42-44 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Mobi: 0903.711.579

Bạn đang đọc bài viết Phát động 'Cây chổi vàng' - Tôn vinh công nhân Môi trường lần thứ 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.