Thứ ba, 23/04/2024 15:59 (GMT+7)

Bông hoa sáng giữa vùng “Đất Thép” Củ Chi

Hồng Anh -  Thứ hai, 22/01/2018 21:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một người con của vùng đất Củ Chi, chị Nguyễn Thị Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để góp phần công sức trong nhiệm vụ xây dựng quê hương đặc biệt trong bảo vệ môi trường.

 Mảnh đất Củ Chi “Đất thép thành đồng” bao đời kiên cường, bất khuất một lòng đoàn kết đấu tranh bảo vệ quê hương đất nước. Ngày nay, Củ Chi lại kiên cường một lòng xây dựng quê hương phát triển, đổi mới.

Chị Nguyễn Thị Hồng Lan – Công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Củ Chi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để góp phần công sức trong nhiệm vụ xây dựng quê hương đặc biệt trong bảo vệ môi trường khi mà ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp bách trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Hồng Lan vào làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ công ích huyện Củ Chi từ tháng 01 năm 1994, đến nay đã sống với nghề quét đường phố được hơn 20 năm.

Chị vào làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ công ích huyện Củ Chi từ tháng 01 năm 1994, đến nay đã sống với nghề quét đường phố được hơn 20 năm.

Hình ảnh chị Lan mặc chiếc áo vàng cam, lam lũ với xe đẩy và chổi tre trên tay, đêm ngày cần mẫn quét và thu dọn rác đã quá quen thuộc trên các tuyến phố huyện Củ Chi. Bao nhiêu năm lặn ngụp trong hôi thối của rác thải nhưng chưa bao giờ chị thấy nản lòng. Chị kiên trì, miệt mài dọn dẹp các con đường, giữ gìn cho môi trường luôn sạch sẽ.  Công tác quét đường với bao loại địa hình và rác thải khác nhau nên các công cụ quét rác rất dễ hao mòn, hỏng hóc. Chính vì vậy, chị đặc biệt nêu cao ý thức sử dụng và bảo quản tốt các phương tiện lao động đồng thời tích cực vận động anh chị em trong tổ giữ gìn và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các công cụ được trang cấp.

Công ty TNHH Dịch vụ công ích huyện Củ Chi nơi chị Lan gắn bó hơn 20 năm qua

Những việc làm thiết thực đó thể hiện tinh thần trách nhiệm to lớn của chị với công cuộc bảo vệ môi trường. Năm 2015, chị được Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi trao tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong lao động, sáng vì những sáng kiến hữu ích trong công tác bảo quản dụng cụ lao động.

Công việc quét rác bận rộn, cả ngày lăn lộn ngoài mặt đường nhưng chị vẫn cố gắng phân bổ thời gian hợp lý để vừa hoàn thành công việc vừa chăm lo con cái . Đến nay 03 người con của chị đều đã trưởng thành.

Vẫn biết nghề của mình vất vả lại bị nhiều người coi thường nhưng chị Lan luôn dạy con biết tầm quan trọng của nghề quét rác đối với đời sống và phải trân trọng lấy nó. Tình yêu nghề như máu thịt của chị đã tạo động lực cho con gái là Nguyễn Thị Lan Phương nối tiếp mẹ đi theo nghề công nhân vệ sinh môi trường. 

Tình yêu nghề như máu thịt của chị đã tạo động lực cho con gái là Nguyễn Thị Lan Phương nối tiếp mẹ đi theo nghề công nhân vệ sinh môi trường. 

Mặc dù nhiệm vụ quét rác đường phố cùng với việc nuôi 3 đứa con đã chiếm gần hết thời gian và sức lực nhưng cứ khi nào Công đoàn Công ty phát động phong trào hay hoạt động gì thì chị Lan cũng nhiệt tình tham gia nên anh chị em đồng nghiệp và cả lãnh đạo công ty rất yêu mến chị.

Trong suốt bao năm cống hiến cho ngành vệ sinh môi trường, không thể kể hết số lần chị Lan được lãnh đạo các cấp trao tặng những bằng khen, giấy khen cao quý như 6 năm liền nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong thi đua “Tháng lao động giỏi” (từ năm 2012 đến năm 2017) và 3 năm nhận giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn (năm 2011, 2015, 2016) do Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi trao tặng;

5 năm liền đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Công đoàn Công ty TNHH Dịch vụ công ích huyện Củ Chi trao tặng; năm 2017 được Chi bộ Công ty tuyên dương là cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Với đóng góp cho ngành vệ sinh môi trường, năm 2016 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho chị Nguyễn Thị Hồng Lan để tuyên dương chị như một tấm gương tiêu biểu trong Chương trình liên tịch “Phát huy vai trò người phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững”.  

Bạn đang đọc bài viết Bông hoa sáng giữa vùng “Đất Thép” Củ Chi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới