Thứ năm, 28/03/2024 21:39 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền công nhân môi trường đến từ Phú Thọ

Phan Thanh -  Thứ tư, 21/08/2019 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến với nghề công nhân môi trường cũng là một cái duyên.

Chị Thanh Tuyền dành rất nhiều tình cảm cho nghề công nhân vệ sinh môi trường. Từ khi vào công tác tại Đội Môi trường II, thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị TP Việt Trì, chị lại càng gắn bó và yêu nghề hơn.

Chị tâm sự cũng từ cái nghèo, cái khổ mới mong muốn tìm được công việc tốt hơn, may thay được người quen giới thiệu vào làm tại Công ty, từ đó thu nhập của chị ổn định hơn, cuộc sống gia đình cũng đỡ vất vả.

Với nhiệm vụ được phân công về trách nhiệm của người công nhân, trong những năm qua chị Tuyền luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia đóng góp ý kiến hướng đến các giải pháp công tác quét dọn dường phố, làm việc một cách hợp lí, tiết kiệm nhân lực, bảo đảm an toàn... để đạt được kết quả tốt nhất. Chị tâm sự niềm hạnh phúc giản đơn sau mỗi ngày làm việc chỉ là nhìn lại đoạn đường mình vừa dọn sạch đẹp, thoáng đãng hơn, mọi người đi lại thoải mái, trẻ em vui vẻ chơi đùa.

Phú Thọ được biết đến là tỉnh với nhiều lễ hội nên chị Thanh Tuyền luôn hiểu rõ vai trò của mình trong việc giữ gìn, quảng bá hoạt động du lịch của quê hương. Vì vậy trong các đợt phục vụ dịp lễ tết, các ngày hội lớn của địa phương, đơn vị, chị luôn sẵn sàng làm tăng ca, thêm giờ, không quản ngại mưa nắng, ngày đêm miệt mài với công việc quét, thu gom rác giữ gìn cho môi trường luôn sạch đẹp.

Cùng với đó, chị Tuyền luôn đề cao tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bản thân chị ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm và đồng thời vận động mọi người cùng tham gia, đóng góp công sức xây dựng công ty.

Ngoài là công nhân vệ sinh môi trường, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền còn là một Đảng viên ưu tú. Chị chia sẻ: “Tôi tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; một mặt chấp hành chủ trương, đường lối, chỉ thị và nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước; mặt khác tôi cùng các anh chị em tuyên truyền vận động mọi người làm tròn nghĩa vụ của bản thân”.

Không những thế, sau những giờ làm việc vất vả cùng các anh chị em trong Đội môi trường của mình, chị Tuyền còn tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn phát động như: Thi đua lao động sản xuất giỏi; Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà; phong trào Sinh đẻ kế hoạch hoá gia đình; phong trào Nếp sống văn hoá cơ quan nơi cư trú... Bên cạnh đó, chị luôn được mọi người biết đến với vai trò người đầu tàu cho các hoạt động “Lá lành đùm lá rách”, chị hết mình tham gia phong trào từ thiện, nhân đạo, ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ xây nhà tình nghĩa... Chị luôn tâm niệm có sức khoẻ sẽ làm được tất cả nên khi cho đi cũng là cho đi nghĩa tình, mua lại được niềm vui và sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Năm 2018 vừa qua được xem là năm đáng nhớ đối với chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, khi chị được Ban Giám đốc Công ty tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thì đua hướng tới kỉ niệm 40 năm thành lập Công ty (24/08/1978 – 24/08/2018).

Thành công nào cũng đi từ sự nỗ lực, khi nhìn tấm gương của chị Tuyền mới càng thấy mến mộ những người công nhân vệ sinh môi trường đến thế.

Bạn đang đọc bài viết Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền công nhân môi trường đến từ Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.