Thứ sáu, 29/03/2024 04:21 (GMT+7)

Chị Phạm Thị Hòa - Công nhân môi trường Công ty MTĐT Hà Nội

H.Anh -  Thứ tư, 02/05/2018 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Phạm Thị Hòa bắt đầu làm việc tại Chi nhánh Hai Bà Trưng thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội từ năm 2011. Đến năm 2012, chị được điều chuyển về Tổ Môi trường 16 thuộc phường Quỳnh Lôi.

Phường Quỳnh Lôi – quận Hai Bà Trưng là nơi có nhiều ngõ xóm với các khu tập thể đông dân cư. Tuy là phường nhỏ nhưng nơi đây khá phức tạp khi có tới 15 nghìn người dân sinh sống, 95 hộ kinh doanh, lưu lương tham gia giao thông lớn. Vì vậy nên công tác vệ sinh môi trường tại địa bàn này thường gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng những năm gần đây, phường Quỳnh Lôi luôn được giữ gìn phong quang, sạch sẽ. Người có công lao góp phần vào vẻ đẹp ấy là chị Phạm Thị Hòa – Tổ phó sản xuất của Tổ Môi trường 16 – người đảm nhận công tác môi trường tại địa bàn này.

Chị Phạm Thị Hòa bắt đầu làm việc tại Chi nhánh Hai Bà Trưng thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội từ năm 2011. Đến năm 2012, chị được điều chuyển về Tổ Môi trường 16 thuộc phường Quỳnh Lôi.

Trước đây, Quỳnh Lôi không phải đã có sẵn vẻ khang trang sạch đẹp như hôm nay mà đây vốn là nơi xô bồ, giao thông lộn xộn, tình hình vệ sinh rất tệ và thường xuyên không hoàn thành chỉ tiêu thu phí. Nhiều cá nhân ở khu vực này không có ý thức chấp hành quy định về nếp sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường. Khi đó, Công ty đã điều chuyển chị Hòa về với địa bàn này với chỉ tiêu hàng tháng được giao là thu tiền phí vệ sinh 76 triệu đồng/tháng; 912 triệu đồng/năm.

Để có thể hoàn thành chỉ tiêu của công việc và nâng cao chất lượng môi trường của địa bàn, chị Hòa đã kết hợp với các Tổ trưởng tổ dân phố rà soát từng hộ dân, nắm rõ tên, địa chỉ trong từng tổ dân phố để có số liệu chính xác, làm căn cứ để thu phí đúng, đủ. Chị thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền, thuyết phục người dân có ý thức hơn với môi trường. Dần dần, bằng sự kiên trì của mình, chị đã thành công làm cho mọi người hiểu, thông cảm và chấp hành theo. Kết quả là chỉ tiêu của tổ hiện nay luôn đạt 100% so với kế hoạch đề ra.Kể từ khi chị Hòa đảm nhận địa bàn phường Quỳnh Lôi thì phường trở nên sạch đẹp hơn, mọi người có ý thức hơn.

Nếu như nhiều công nhân vệ sinh thường làm việc một cách thầm lặng và có phần mệt mỏi, chán chường thì chị Hòa là một người sôi nổi, yêu đời và đặc biệt rất yêu thích văn hóa văn nghệ. Hiện nay chị là cây văn nghệ của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội. Công việc bận rộn, cực nhọc nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia tất cả các chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ các hội nghị của Công ty và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội.

Chị còn tham gia dự thi rất nhiều hội thi, hội diễn văn nghệ và luôn đạt giải cao như tại Hội thi cắm hoa nghệ thuật do LĐLĐ Quận Hai Bà Trưng tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Quận, tác phẩm của chị đã đạt giải Nhất, tại Hội diễn văn nghệ quần chúng CNVCLĐ Quận Ba Đình vừa qua, chị đã xuất sắc giành giải A1 cho tiết mục đơn ca của mình, góp phần vào thành tích chung của toàn đoàn; tại Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi Ngành Xây dựng Hà Nội chị đã xuất sắc đạt giải Nhất và đạt giải Ba Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi toàn quốc Ngành Xây dựng Việt Nam, được Ban tổ chức khen thưởng bằng một chuyến đi học tập công tác công đoàn tại Phú Quốc.

Là người năng nổ trong các hoạt động tập thể, chị được anh chị em công nhân nhất trí bầu làm Tổ trưởng Công đoàn. Với vai trò này, chị tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật, các nội quy, quy chế của đơn vị; tham gia thảo luận xây dựng Thỏa ước Lao động, đấu tranh giành những điều khoản có lợi cho người lao động như cải thiện điều kiện làm việc, đề nghị công ty tặng quà sinh nhật, tổ chức nghỉ mát hàng năm, chế độ nâng lương, chế độ thăm hỏi cho người lao động, khen thưởng các danh hiệu thi đua…

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh chị em, chị rất quan tâm đến việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động, ví dụ như việc thanh toán tiền lương ca ba, tiền làm thêm giờ, tiền nghỉ phép hàng năm để kịp thời phản ánh với BCH Công đoàn và giám đốc Chi nhánh đảm bảo chế độ, quyền lợi cho người lao động, giúp họ an tâm công tác...

Vừa lo công tác vệ sinh trên địa bàn phường Quỳnh Lôi, vừa tham gia các hoạt động văn nghệ lại đảm đương nhiệm vụ là Tổ trường Công đoàn nhưng chị Hòa vẫn thực hiện xuất sắc vai trò người phụ nữ của gia đình. Gia đình chị hiện có 3 thế hệ cùng chung sống gồm mẹ chồng, hai vợ chồng chị và hai con. Chồng chị là sĩ quan quân đội thường xuyên đóng quân xa nhà, mọi việc trong gia đình anh đều trông cậy vào chị. Hiện mẹ chồng chị vẫn hàng ngày cặm cụi làm ruộng, trồng hoa màu, những lúc vào thời vụ, anh đi công tác chị phải dậy từ sớm để ra đồng làm việc, thu hoạch hoa màu, làm đất cho kịp mùa mới sau đó lại tất tả về nhà lo cơm nước, đưa đón con đi học, chiều lại đến cơ quan bắt đầu công việc. Với bản tính dễ mến, tốt bụng, hiếu thảo, tận tụy với gia đình, chị được mẹ chồng hết mực yêu quý và thông cảm cho công việc của chị. Bà năm nay đã hơn 80 tuổi nhưng vì chị Hòa vì hàng ngày chị Hòa đi làm từ 5h chiều đến tận 10h đêm nên một mình bà ở nhà vừa trông cháu nhỏ vừa nhắc cháu lớn học bài. Bà hết lòng chăm lo cho con cháu, để vợ chồng chị yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ.

Gia đình chị đã nhiều lần nhận được những danh hiệu tuyên dương như Gia đình văn hóa, Người tốt, việc tốt, Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu Ngành Xây dựng Hà Nội năm 2016 và vừa qua, gia đình chị được Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội khen thưởng danh hiệu Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu cấp Thành phố, được mời lên giao lưu với nhiều gia đình khác nhân kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam.

Với những nỗ lực, tâm huyết về mọi mặt như vậy, chị Hòa xứng đáng là tấm gương điển hình, là một “Cây chổi vàng” của ngành vệ sinh môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Chị Phạm Thị Hòa - Công nhân môi trường Công ty MTĐT Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.