Thứ sáu, 29/03/2024 19:55 (GMT+7)

Nghề vệ sinh môi trường là máu thịt trong tôi

H. Anh -  Thứ ba, 25/09/2018 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Trần Thanh Liêm đã gắn bó với nghề bằng cả tuổi xuân của mình, lúc đầu vì mưu sinh nên theo nghề, lâu dần đã gắn bó như máu thịt của mình

Từ năm 1999, anh Trần Thanh Liêm đã làm việc tại Công ty Cổ phần Cấp thoát nước -Công trình đô thị Hậu Giang, nói vui hơn anh gọi nó là “bén duyên” với nghề vệ sinh môi trường. Anh phụ trách về thu gom rác (theo xe ép rác) và kiêm thu phí vệ sinh khu vực đường phố Vị Thanh.

Anh đã gắn bó với nghề bằng cả tuổi xuân của mình, lúc đầu vì mưu sinh nên theo nghề, lâu dần đã gắn bó như máu thịt của mình vậy, anh cười rồi nói cho chúng tôi nghe như vậy. Đúng vậy, nghề vệ sinh môi trường là công việc rất cực khổ, nguy hiểm nên ít người lựa chọn công việc và cũng do đặc thù của nghề, hằng ngày phải tiếp xúc với khối lượng lớn rác thải, mùi hôi thối..nên không phải ai cũng có thể chịu đựng và kiên trì theo nghề. Có những lúc cũng nghĩ nghề công nhân vệ sinh môi trường gặp nhiều nguy hiểm và khó khăn, nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông hay các bệnh từ nghề nhưng bằng sự quyết tâm để nuôi sống bản thân cùng gia đình mà anh nỗ lực vượt qua tất cả, hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao cho.

Vất vả là thế, nguy hiểm là thế nhưng bù lại anh nhận được niềm vui thật giản dị đó là việc làm của mình góp phần làm cho đường phố Vị Thanh thêm sạch đẹp, văn minh…..

Ngoài nhiệm vụ là công nhân vệ sinh đường phố anh còn được lãnh đạo tin tưởng giao cho nhiệm vụ kiêm thu phí vệ sinh, bản thân anh không ngừng học học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ, cũng như giúp đỡ đồng nghiệp trong quá trình công tác.

Vất vả là thế, nguy hiểm là thế nhưng bù lại anh nhận được niềm vui thật giản dị đó là việc làm của mình góp phần làm cho đường phố Vị Thanh thêm sạch đẹp, văn minh (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Anh Trần Thanh Liêm được đồng nghiệp và lãnh đạo rất quý mến, ai cũng nhận xét anh luôn nhiệt tình, biết quan tâm mọi người, luôn đảm bảo giờ giấc, bảo vệ tài sản công ty, nghiêm chỉnh chấp hành nhiệm vụ……

Tuy công việc của anh có nhiều khó nhọc nhưng may mắn là sau lưng anh lúc nào cũng có những hậu phương vững chắc, đó là gia đình nhỏ của mình. Vợ anh cũng đang công tác chung tại đơn vị từ năm 2004 đến nay, với nhiệm vụ quét rác. Làm chung nghề nên hai vợ chồng rất thấu hiểu, chia sẻ cho nhau và cùng đồng cam cộng khổ để vươn lên, gia đình luôn êm ấm và hạnh phúc. Anh chị hiện nay có hai cô con gái, cả hai luôn thấu hiểu cho công việc của cha mẹ, không ngại ngùng mà còn rất tự hào khi có bố mẹ là công nhân vệ sinh môi trường. Con gái lớn Trần Thị Cẩm Duyên từ lớp 01 đến lớp 12 đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, đặc biệt: năm 2016-2017 em đã đạt Giải khuyến khích cấp quốc gia môn Văn, Huy chương đồng Olympic Ngữ văn Trại hè Phương Nam lần II năm 2015, đại Giải ba phần thi bài viết trong cuộc thi “Trái tim tri ân” lần III năm 2016 và hiện nay em đang là sinh viên Trường đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh niên khóa 2017-2021. Con gái út của anh chị là bé Trần Thị Cẩm Duyên hiện đang học lớp 4, và ba năm liền em cũng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Con cái ngoan ngoãn học giỏi là động lực để anh Liêm cũng như chị nhà yên tâm công tác và cùng nhau phấn đấu trong công việc.

Có một điều đặc biệt ở anh Trần Thanh Liêm đó là bản thân anh là một Đảng viên nên luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, lối sống đạo đức, chính trị tích cực, lối sống lành mạnh, cuộc sống giản dị, hòa đồng. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ vệ sinh , đoàn viên công đoàn, bản thân luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt là anh chị em công nhân trong tổ, thường xuyên thăm hỏi, động viên anh chị em và gia đình trong những lúc ốm đau, hiếu hỉ. Ngoài ra bản thân còn tham gia, tạo điều kiện thuận lợi để anh chị em công nhân tham gia đầy đủ các phong trào do tổ chức công đoàn phát động và đóng đoàn phí đầy đủ theo quy định.

Qua quá trình làm việc của mình anh Trần Thanh Liêm đã đạt được rất nhiều thành tích đáng được trân trọng. Năm năm liền anh là “Công đoàn viên xuất sắc” từ năm 2012 đến năm 2016 và “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2015 của Công đoàn cơ sở của Công ty. Từ năm 2011 đến năm 2014, năm năm liên tiếp anh nhận được Giấy khen của Công ty Cố phần Cấp thoát nước - Công trình Đô thị Hậu Giang. Năm 2013, anh được trao tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang…..

Đó là những ghi nhận xứng đáng dành cho sự gắn bó, nỗ lực không ngừng của anh Trần Thanh Liêm với nghề vệ sinh môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Nghề vệ sinh môi trường là máu thịt trong tôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới