Thứ sáu, 29/03/2024 03:45 (GMT+7)

Người lao động là người hạnh phúc

Phương Lan -  Thứ năm, 17/10/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Lê Thị Hương- công nhân vệ sinh chợ Lái Thiêu quan niệm rằng: “Người lao động luôn là người hạnh phúc”.

Tại chợ Lái Thiêu thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, tôi đã gặp chị Hương - một nữ công nhân vệ sinh môi trường đang hăng say thực hiện công việc thu gom rác của mình bất kể giữa thời tiết vô cùng oi bức và nóng nực.

Đến với nghề công nhân dọn rác ở chợ Lái Thiêu cũng là một cơ duyên của chị Hương. Tính đến giờ, chị Hương đã công tác tại Xí nghiệp Công trình công cộng Thuận An được hơn 10 năm rồi. Từ đầu năm 2016, thực hiện theo sự chỉ đạo của Xí nghiệp Xử lý chất thải, chị được chuyển vào đây với nhiệm vụ là làm công tác dọn dẹp vệ sinh chợ Lái Thiêu.

Chị chia sẻ: “Hàng ngày, công việc của chị là dọn dẹp, thu gom rác của các tiểu thương trong khu vực chợ không để tình trạng tồn ứ gây mất mỹ quan. Ngoài ra, chị còn hỗ trợ cho công nhân tổ vệ sinh quét dọn các tuyến đường trong khu vực Lái Thiêu, vệ sinh thu gom các bồn cây xanh, công viên và hỗ trợ các phường, xã trong thu gom rác tự phát. Vất vả có, mồ hôi có, thậm chí là cả nước mắt nữa nhưng vì yêu nghề, gắn bó với nghề rác nhiều năm nên chị vẫn tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc mà xí nghiệp giao cho”.

Chị Lê Thị Hương đang quét dọn rác cho lên xe chở. 

Là một công nhân vệ sinh môi trường, chị Hương hiểu rõ công việc của mình là khổ, phải làm việc mà không có ngày nghỉ bởi lượng rác ở chợ mỗi ngày rất nhiều, chỉ cần một ngày không dọn thôi là rác ở chợ đã chất thành đống rồi. Chị kể: “Chợ Lái Thiêu là một khu chợ sầm uất với đủ thứ hàng được bày bán, nằm trên tỉnh lộ 745 nên cũng có rất nhiều kẻ mua người bán nhưng có mấy ai để ý rằng chợ càng đông vui nhộn nhịp thì lượng rác thải càng tăng đâu, mà ở chợ thì cô biết đấy, đủ loại rác thải, sản phẩm dư thừa của các loại hàng hóa nơi đây mà ở đây thì cứ tiện đâu người ta vứt đó chứ chẳng phân loại rác rồi đem đi bỏ đâu cô”.

Các tiểu thương ở chợ cũng ở nhiều nơi đến, chợ thì rộng nên dù có nhắc nhở thì cũng không thể hết được, chủ yếu là do ý thức của mỗi người. Có người sau khi bị nhắc nhở họ còn phản ứng gay gắt hơn, nói rằng hàng tháng họ phải đóng tiền thu gom rác ở chợ thì họ muốn vứt rác ở đâu mà chẳng được. Chợ Lái Thiêu thường họp từ khoảng 6 giờ sáng cho đến 9 giờ đêm và thường thì chị phải đi gom rác từ 5 giờ chiều rồi làm đến khi chợ tan hẳn, mọi người về hết mới xong việc được.

Người phụ nữ chân phương, giản dị

Hàng ngày đi làm vất vả là thế nhưng về nhà chị vẫn là một bà nội trợ đảm đang, lo cơm ăn, áo mặc cho gia đình chu đáo. Phương tiện di chuyển mỗi ngày của chị chỉ có một chiếc xe đạp đơn sơ. Trong căn nhà nhỏ của chị, mọi đồ vật đều được sắp xếp sao cho tiết kiệm không gian hết mức có thể, những chai lọ, túi ni lông đều được chị giữ lại để tái sử dụng bởi là một nữ công nhân vệ sinh môi trường, hơn ai hết chị hiểu rõ bảo vệ môi trường từ việc hạn chế rác thải nhựa là một việc làm vô cùng cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ cặm cụi dọn rác ở chợ rồi lại tất tả đạp xe về nhà lo việc nhà mà vẫn xắn quần ống thấp ống cao đã khiến cho tôi vô cùng xúc động.

Chị Hương tất bật với công việc nhà

Với tinh thần làm việc hăng say cùng những đóng góp cho các hoạt động của Công ty, những cống hiến của chị Hương đã được lãnh đạo các cấp cũng như đồng nghiệp ghi nhận. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến như chị đã đạt được thành tích xuất sắc trong “phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh” năm 2012 do Liên đoàn Lao động thị xã Thuận An khen tặng và đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong 3 năm liền từ năm 2010 đến năm 2012 do Liên đoàn Lao động thị xã Thuận An công nhận.

Trong thời gian công tác tại Xí nghiệp Xử lý chất thải từ đầu năm 2016 đến nay, chị đã đạt được thành tích trong 2 năm 2017 và 2018 về “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do UBND tỉnh Bình Dương khen tặng.

Chị luôn quan niệm rằng “Người lao động là người hạnh phúc” nên chị luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xử lí kịp thời những công việc đột xuất không để chậm trễ. Ngoài ra, là một người lao động trực tiếp, chị luôn hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết, hướng dẫn công việc cho anh em mới vào làm đồng thời thường xuyên động viên mọi người trong tổ phấn đấu trong công việc, tiết kiệm chi tiêu hợp lí./.

Bạn đang đọc bài viết Người lao động là người hạnh phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.