Thứ tư, 24/04/2024 20:57 (GMT+7)

Nhọc nhằn nghề công nhân vệ sinh môi trường trong ngày hè đổ lửa

Phan Thanh -  Thứ sáu, 28/06/2019 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người cảm nhận rõ nhất cái nắng nóng của thời tiết chính là những người phải lao động ngoài trời. Trong đó, phải kể đến những công nhân vệ sinh môi trường.

Về miền Trung những ngày này chúng ta có cảm giác như sống ở một vùng đất khác, tất cả đặc trưng nắng gió và thời tiết mùa hè đều hiện hữu tại nơi đây. Và dĩ nhiên Hà Tĩnh cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Mới đầu giờ sáng, tại thành phố Hà Tĩnh nắng đã rát mặt. Hơi nóng hầm hập tỏa ngược lên từ đường nhựa khiến ai cũng nai nịt kín mít nhanh chóng đến nơi làm việc. Càng gần trưa nhiệt độ càng tăng cao khiến những tuyến phố đông đúc bỗng trở nên vắng lặng khác thường. Người cảm nhận rõ nhất cái nắng nóng của thời tiết chính là những người phải lao động ngoài trời. Trong đó, phải kể đến những công nhân vệ sinh môi trường. Nhiệt độ tăng rất nhanh có lúc luôn trên 40 độ, mọi hoạt động ngoài trời bị ảnh hưởng rất nhiều, các công nhân vệ sinh môi trường lại càng nhọc nhằn và vất vả hơn.

Những công nhân vệ sinh môi trường như chị Nguyễn Thị Hương hơn ai hết đều cảm nhận sự vất vả khi lao động trong thời tiết khắc nghiệt của miền Trung. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi đến thăm Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh chúng tôi mới nhìn thấy hết sự vất vả ấy. Theo chân chị Nguyễn Thị Hương, công nhân công ty tại buổi làm việc mới thất hết nỗi mệt nhọc của các anh chị. Trời nắng, cứ quét và thu gom rác được một quãng đường họ lại nghỉ, những tấm lưng ướt đẫm mồ hôi đẩy từng xe gom rác. Chị Hương còn kể: “Công việc này không như việc đồng áng, đi làm sớm về nghỉ sớm mà nó đều có ca cố định nên trời nắng vừa làm vừa nghỉ thì mới giữa sức khoẻ được cô ạ, không thì hay bị say nắng lắm..”

Đi xung quanh khu vực chị Hương làm việc, không ai là không biết đến chị. Mọi người thương chị phụ nữ một mình nuôi con vất vả. Hằng ngày, chị vẫn cần mẫn với công việc của mình, luôn ân cần với người dân nên mọi người rất yêu quý chị. Chị kể gắn bó với công ty lâu, ca kíp cũng hiểu rõ, nhiều hôm con cái bị bệnh cũng nhiều cơ cực, may có các chị em giúp đỡ, luôn ở bên động viên nên tôi lại tiếp tục theo nghề. Hơn ai hết bản thân chị cũng hiểu rõ công việc và trách nhiệm của mình nên luôn tự nhủ với bản thân, còn sức là chị còn cố gắng, là còn gắn bó.

Năm 2018, Công ty Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh thực hiện chủ trương về việc phân chia thu gom rác theo địa bàn hành chính và hoàn thiện bộ máy quản lý chi nhánh, chị Nguyễn Thị Hương đã được Chi nhánh Vệ sinh môi trường và các chị em tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ sản xuất của một địa bàn thu gom. Chị Hương bảo thêm chức vụ là thêm trách nhiệm, chị sẽ cố gắng phấn đấu hết mình vì công việc, cũng như vì tương lai gia đình.

Với đức tính chịu khó và chăm chỉ làm việc của người con đất Hà Tĩnh, vùng đất nắng lắm, bão nhiều, bao nhiêu năm qua chị chưa từng nghỉ việc ngày nào cho dù mưa gió hay dịp Lễ tết. Là tấm gương sáng cho công nhân trong Công ty và được ban lãnh đạo dành nhiều lời khen tặng.

Khi kết thúc buổi làm việc cũng là lúc đồng hồ điểm giờ trưa, chị tập kết rác lên xe để về tránh cái nắng như đổ lửa. Mặc cho sự khắc nghiệt của thời tiết, trong tư tưởng của mình, chị luôn mang một niềm vui là đã góp một phần công sức nhỏ bé của bản thân để làm sạch đẹp cho xã hội.

Chỉ khi bạn trải qua bạn mới thấy, không chỉ chị Hương mà cả những người công nhân vệ sinh môi trường khác cũng đáng được kính trọng và ngưỡng mộ, vì những hành động tốt đẹp mà họ đã tạo ra.

Bạn đang đọc bài viết Nhọc nhằn nghề công nhân vệ sinh môi trường trong ngày hè đổ lửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.