Thứ sáu, 29/03/2024 03:09 (GMT+7)

Nữ công nhân tiêu biểu của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi

Hồng Anh -  Thứ hai, 18/12/2017 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Phan Thị Nhân là công nhân tiêu biểu của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi. Chị là tấm gương điển hình, là người phụ nữ trụ cột xây dựng hạnh phúc gia đình.

Gia đình chị có 3 thế hệ cùng chung sống. Chồng chị - anh Nguyễn Minh Thụy – bị tai nạn giao thông từ năm 19 tuổi dẫn đến liệt nửa người, đi đứng, nói năng, mọi sinh hoạt cá nhân phải có người giúp đỡ. Lúc ấy, chị không để tâm đến hoàn cảnh của anh mà đến với anh bằng tình yêu thương chân thành và sâu sắc nhất. Suốt bao nhiêu năm làm vợ, làm mẹ, chị Nhân luôn bền bỉ trong cuộc hành trình đầy bộn bề giữa công việc và gia đình, chăm chồng, chăm con. Nhờ sự đảm đang, tháo vát của chị mà gia đình luôn ngập tràn sự yêu thương.

Chị Phan Thị Nhân cùng chồng bên máy tập vận động

Công việc thu gom rác thải trong các tuyến phố rất nặng nhọc, môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm như cướp giật, tai nạn giao thông, thời gian làm việc thì kéo dài nhưng với tình yêu nghề, tận tậm với công việc, dù thời tiết thuận lợi hay không, chị vẫn cần mẫn, miệt mài làm tốt công việc thầm lặng của mình là thu gom cho sạch rác để giữ gìn mỹ quan thành phố.

40 tuổi đời, 15 tuổi nghề, với chị, công việc chưa bao giờ nhàm chán. Chị luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt công tác thu gom rác thủ công tại các phường trên các tuyến phố thuộc địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Hàng năm chị luôn đạt chỉ tiêu trong công tác mở rộng hộ và chỉ tiêu thu phí vệ sinh môi trường mà Công ty giao. Với những kết quả tốt trong công tác của mình, năm nào chị cũng được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn, được Công ty trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Riêng năm 2015, chị còn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng bằng khen vì những thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Chị tâm sự: “Nhờ công việc này, tôi đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống quý báu cho bản thân. Đó là không được yếu đuối, không được mặc cảm, tự ti mà phải rèn luyện cho mình nghị lực can trường, nhẫn nại. Dù có khó khăn thế nào tôi cũng sẽ phấn đấu vượt qua để tạo chỗ dựa vững chắc cho chồng và các con”. Nghe những tâm sự của chị Phan Thị Nhân, ai cũng sẽ cảm nhận được tình yêu lớn lao mà người phụ nữ ấy dành cho gia đình. Mặc dù công việc bận rộn và đầy khó khăn nhưng chị vẫn dành nhiều thời gian để chăm chút, vun vén hạnh phúc gia đình và nuôi dạy các con khôn lớn, nên người. Để tạo chỗ dựa vững chắc cho chồng, cho con, chị luôn lắng nghe, làm người bạn tâm tình để cả gia đình có thể chia sẻ những tâm tư, tình cảm với nhau, giúp cho chồng chị không bị mặc cảm với bệnh tình của mình và các con cũng vững tin vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

Bằng những nỗ lực vun vén gia đình của chị, các con chị nay đều đã khôn lớn, giỏi giang. Cháu lớn Nguyễn Phan Minh Thư trong 10 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và hiện đang học lớp 11 chuyên Vật lý tại trường PTTH chuyên Lê Khiết. Cháu nhỏ Nguyễn Phan Minh Thảo cũng là học sinh giỏi của trường THCS Nguyễn Nghiêm. Gia đình chị được phong danh hiệu “Gia đình văn hóa 3 năm (2013 – 2015)” và “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu (2013 – 2015)”.

Gần 16 năm miệt mài làm việc trên các con phố nhỏ và cũng chừng ấy thời gian chị đi tìm lửa sưởi ấm cho hạnh phúc gia đình, chị Phan Thị Nhân chính là tấm gương minh chứng rằng hạnh phúc không phải tự dưng có mà phải tự tay mình gầy dựng, vun đắp, giữ gìn. Dù cho nghề vệ sinh môi trường có vất vả, chông gai và bị cho là thấp kém nhưng chỉ cần yêu nghề thật sự, gắn bó, nỗ lực với nghề và cố gắng trong cuộc sống thì hạnh phúc cũng sẽ đến. /.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân tiêu biểu của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.