Thứ tư, 24/04/2024 19:04 (GMT+7)

Tình yêu tôi xin dành hết cho nghề

Phan Thanh -  Thứ ba, 03/12/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Trong (sn 1973) công nhân vệ sinh môi trường tại Trung tâm dịch vụ đô thị tỉnh Bạc Liêu

Về thăm Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh Bạc Liêu, không ai là không biết tổ trưởng Nguyễn Thị Trong thuộc phòng Vệ sinh – Thoát nước. Một tổ đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến hay kinh nghiệm quý trong công việc.

                                  Chị Nguyễn Thị Trong cần mẫn với công việc làm sạch phố phường

Đặc biệt vào năm 2017-2018, Tổ do chị Trong phụ trách đã đóng góp công sức không nhỏ vào việc mang một Tết xanh, sạch, đẹp đến với khu vực nội ô thành phố Bạc Liêu. Từ công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải kịp thời đến việc thông cống, chống ngập và cả hệ thống chiếu sáng đô thị luôn được đảm bảo hoàn thành tốt. Ngoài ra, mọi người còn phân công nhau trực 24/24 trong các dịp lễ, tết giúp cho môi trường thông thoáng, mọi người yên tâm, thoải mái du xuân.

Không những trong tổ, chị Trong là người tổ trưởng mẫu mực, hết mình vì công việc, biết quan tâm anh chị em. Mà cả khi ở cương vị người công nhân vệ sinh môi trường chị luôn nỗi lực hết mình vì công việc, đề xuất nhiều phương án giúp cải thiện công việc được tốt hơn.

Do đặc thù công việc, mỗi tổ phải đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Từ vị trí việc làm đến thời gian công tác nên đôi khi các công nhân có nhiều sự so bì nặng nhẹ hay xảy ra mâu thuẫn giữa các tổ viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhận thấy sự bất cập ấy, năm 2016, chị Nguyễn Thị Trong đã mạnh dạn đề xuất với phòng  và Ban giám đốc trung tâm cho thực hiện luân chuyển công tác giữa các công nhân trong tổ để phần nào giải quyết khó khăn cho anh chị em, đồng thời, giúp mọi người hiểu rõ được hết nhiệm vụ trong tổ. Từ đó, mọi người có thể thay đổi thái độ, tích cực làm việc và biết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ cho nhau trong mọi quá trình công tác.

Ai cũng biết nghề rác là “nghề bốc mùi”, bởi đặc trưng như vậy nên hầu như ai cũng e dè với nó. Chị Trong tâm sự: “Nhiều hôm xe rác nặng, mà bãi tập kết lại xa, đi qua đoạn đường khó muốn nhờ người dân hỗ trợ nhưng nhiều người ngại vì mùi hôi của nó mà không muốn giúp...”. Hay có lúc mùi từ các bãi thùng tập kết rác bốc lên những hộ dân sống gần khu vực tỏ thái độ rất bất mãn và yêu cầu các anh chị phải di dời đi nơi khác. Thấy mọi người nhiều bức xúc và các anh chị em công nhân làm việc không thoải mái nên sau bao ngày trăn trở chị Trong lại đề xuất với Trung tâm đưa thuốc vi sinh ecoclean TM vào sử dụng, phun xịt tại các bãi tập kết rác, kếp hợp với đó là thường xuyên cọ rửa bãi thùng, rác cho lên xe vận chuyển ngay và hạn chế tình trạng tồn đọng. Từ đó, mùi hôi được cải thiện rất nhiều, những hộ dân sống lân cận cũng có cái nhìn khách quan hơn.

Có thể thấy, công nhân môi trường Nguyễn Thị Trong một người công nhân tận tâm và yêu nghề. Bao nhiêu năm qua chị luôn trăn trở từng ngày làm sao giúp môi trường được tốt hơn, anh chị em là việc đỡ vất vả hơn. Bằng sự chân thành và nỗ lực ấy chị đã được anh chị em cùng Ban Giám đốc Trung tâm dành tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở các năm 2015, 2016, 2017... Ngoài ra, còn vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc liêu tặng bằng khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 02 năm (2016-2017)....

Sau tất cả, chúng tôi, những người thực hiện "Cây chổi vàng" muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với công nhân vệ sinh môi trường Nguyễn Thị Trong bởi sự hi sinh và tình yêu mà chị dành cho nghề, giúp cho thành phố Bạc Liêu nói riêng và môi trường tại Việt Nam nói chung ngày càng sạch, đẹp, văn minh hơn.

Bạn đang đọc bài viết Tình yêu tôi xin dành hết cho nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.