Thứ sáu, 19/04/2024 12:46 (GMT+7)

Ứng viên “Cây Chổi Vàng”: Nữ công nhân môi trường Ngô Thị Thanh Hoàn

Hồng Anh -  Thứ hai, 04/12/2017 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

10 năm làm nghề vệ sinh môi trường, chị Ngô Thị Thanh Hoàn luôn luôn cố gắng vượt mọi khó khăn để vừa hoàn thành công việc được giao, vừa chăm lo cho gia đình.

Là công nhân thu gom rác thải thuộc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Môi trường Cao Bằng từ năm 2007, chị Ngô Thị Thanh Hoàn luôn được lãnh đạo, cùng tập thể anh chị em đồng nghiệp Công ty ghi nhận, đánh giá cao về lòng yêu nghề và trách nhiệm với công việc .

Gia đình chị Hoàn có hoàn cảnh khó khăn, cả 2 vợ chồng đều công tác tại Công ty, nhưng không may chồng chị đã qua đời năm 2013 do mắc bệnh hiểm nghèo để lại cho chị đứa con còn rất nhỏ. Mất đi người chồng thân yêu, chị một thân một mình gánh trên vai trách nhiệm của người chồng, người cha, người trụ cột trong gia đình. Khó khăn lại chồng chất khi bố mẹ đẻ của chị còn mắc bệnh tâm thần. Chỉ với nguồn thu nhập duy nhất là đồng lương công nhân ít ỏi, chị phải nuôi dưỡng con nhỏ và chăm sóc cho cha mẹ già yếu. Cuộc đời phải chăng đã quá bất công với chị.

Gánh nặng gia đình lớn như vậy, thế nhưng, bằng sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Công ty cũng như anh chị em công nhân đồng nghiệp, và hơn hết bằng nghị lực của chính bản thân mình, chị đã đứng lên và vượt qua mọi khó khăn. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà nhiều năm liền chị được Công ty trao tặng danh hiệu “Lao động tiến tiến”, là tấm gương noi theo của cán bộ, công nhân Công ty. Đặc biệt, năm 2015, chị Hoàn còn vinh dự được Liên đoàn Lao động thành phố Cao Bằng trao tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2015.

10 năm làm nghề vệ sinh môi trường là 10 năm chị vượt qua những khó khăn, sóng gió trong cuộc sống, quên mình để gìn giữ cho môi trường sống của người dân luôn được trong lành, sạch đẹp. Việc Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam lần đầu tiên tổ chức trao giải thưởng “Cây Chổi Vàng” , nhằm tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường như chị Ngô Thị Thanh Hoàn có ý nghĩa  nhân văn sâu sắc và rất đáng được trân trọng./.

Bạn đang đọc bài viết Ứng viên “Cây Chổi Vàng”: Nữ công nhân môi trường Ngô Thị Thanh Hoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?