Thứ tư, 24/04/2024 06:14 (GMT+7)

Hình ảnh công nhân môi trường hết mình 'chỉnh trang' Hồ Gươm

MTĐT -  Thứ năm, 08/10/2020 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suốt 5 tháng qua, để kịp tiến độ, công nhân môi trường đã tích cực huy động nhân lực, làm việc liên tục 2 ca, ca ngày 8h-17h, ca đêm 21h-6h sáng hôm sau.

Trước đó, từ ngày 31/5, quận Hoàn Kiếm triển khai lát đá tự nhiên toàn bộ vỉa hè hồ Gươm, đồng thời kè lại 1.000m ven hồ đã xuống cấp bằng các khối bê tông đúc sẵn nặng khoảng 2,5 tấn, dài 1m, cao 2,5m và được giới thiệu không có ion, không ăn mòn, có thể tồn tại lâu dài trong môi trường nước.

Đá lát vỉa hè là loại đá garanite, nhập từ Bình Định và Phú Yên, đảm bảo độ cứng và dày, được đánh giá "bền vĩnh cữu", nặng từ 10-30kg tùy kích thước.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm cũng đã tiến hành hạ ngầm đường dây điện lực, thông tin và chiếu sáng, đầu tư hệ thống tưới nước tự động, đường dạo, các vị trí như bồn hoa, gốc cây cũng được bó vỉa cùng loại đá lát để tạo ghế ngồi, thuận tiện cho người dân và du khách.

Suốt 5 tháng qua, để kịp tiến độ, công nhân môi trường đã tích cực huy động nhân lực, làm việc liên tục 2 ca, ca ngày 8h-17h, ca đêm 21h-6h sáng hôm sau.

Công nhân hoàn thiện những công đoạn "chỉnh trang" cuối cùng. (Ảnh: Kênh14)

Phun nước lên bề mặt vỉa hè vừa lát đá để tạo vẻ sáng bóng. (Ảnh: Kênh14)

Nhóm công nhân trồng cây chuẩn bị đồ dùng, sẵn sàng "lấp đầy" những vườn hoa trống. (Ảnh: Kênh14)

Công việc được tiến hành khẩn trương và gấp rút. (Ảnh: Kênh14)

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh công nhân môi trường hết mình 'chỉnh trang' Hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới