Thứ sáu, 29/03/2024 22:42 (GMT+7)

Người công nhân môi trường cần mẫn với công việc

MTĐT -  Thứ ba, 19/01/2021 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gắn bó với công việc thu gom rác hơn 12 năm dù tuổi đời mới ngoài 30, anh Nguyễn Phước Quốc Khánh, công nhân vệ sinh tại Đội Môi trường 1, Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn luôn được mọi người yêu quý

Anh Nguyễn Phước Quốc Khánh tích cực tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong phân loại rác thải. 

Ngày nắng cũng như ngày mưa, người dân dọc các tuyến đường Dương Khuê, An Dương Vương... đã quen thuộc với hình ảnh một người công nhân cần mẫn với công việc thu gom rác của các hộ dân sinh sống trên các tuyến đường này ngay từ 5 giờ sáng. Ông Nguyễn Anh Chiến (Tổ trưởng Tổ 51, phường Mỹ An) là hộ dân sinh sống trên tuyến đường do anh Khánh phụ trách, nói: “Cứ đều đặn 6 giờ mỗi ngày là thấy xe kéo của Khánh đi qua đường nhà tôi, đặc biệt là thu gom rác không bao giờ vung vãi, nếu có sẽ ngay lập tức dọn sạch. Khánh chịu khó đi vào tận cùng các ngõ ngách để thu gom rác cho bà con nên ai cũng thương, cũng quý”.

Theo đó, khối lượng thu gom rác của anh Khánh đều gấp rưỡi tiêu chí đặt ra. Mỗi ngày một công nhân phải thu gom khoảng 1,9 tấn rác, trong khi đó, lượng rác anh Khánh thu gom mỗi ngày khoảng 2,7- 3,3 tấn. Anh Khánh chia sẻ: “Tôi gắn bó với nghề khi mới 20 tuổi. Có những lúc tôi định nghỉ việc vì thời đó lương rất thấp. Tuy nhiên, mỗi khi làm việc lại được bà con ở các khu dân cư mà tôi thu gom rác động viên, tôi lại cố gắng cần mẫn tiếp tục công việc. Sau một ngày nhìn lại khu dân cư mình phụ trách gọn gàng, sạch sẽ, tôi cũng thấy vui. Bây giờ, cứ thấy rác ở đâu, là tôi đều tiện tay nhặt để tìm đến thùng rác vứt hoặc không thấy thùng rác thì mang rác về nhà rồi vứt như thói quen”.

Nỗi vất vả của nghề vệ sinh môi trường thì nhiều như nguy cơ tai nạn giao thông, bệnh tật khi tiếp xúc trực tiếp với khói bụi và vô số rác thải độc hại... Đó là chưa kể, những đợt phục vụ cao điểm, ngày Tết Nguyên đán, lễ hội, anh và đồng nghiệp vẫn phải đi làm trong khi người khác được nghỉ ngơi. Tuy vậy, anh Khánh cho rằng, khi mình yêu nghề thì sẽ luôn thấy những mặt tích cực, đó là niềm vui của mọi người và niềm vui của bản thân khi môi trường xung quanh sạch - đẹp. Ngoài ra, anh Khánh còn dành thời gian và tâm huyết cho công đoàn xí nghiệp vệ sinh môi trường, tham gia Ban đối thoại của xí nghiệp để nói lên những khó khăn, vướng mắc của những công nhân khác. Với các hoạt động xã hội của xí nghiệp, anh Khánh cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhiều người dân nâng cao ý thức trong việc phân loại rác thải.

Ông Lê Văn Bình, Đội trưởng Đội Môi trường số 1, Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn cho biết, không chỉ trong Đội Môi trường số 1 mà anh Khánh còn được Ban Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng đánh giá là công nhân tiêu biểu của đơn vị khi luôn có ý thức tốt, tinh thần làm việc hăng say. Với những thành tích đã đạt được, anh Khánh nhiều năm liền được nhận danh hiệu lao động tiên tiến và được công ty, Ban chấp hành Công đoàn trao tặng nhiều giấy  khen./.

Mai Quế/Báo Đà Nẵng

Bạn đang đọc bài viết Người công nhân môi trường cần mẫn với công việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới