Thứ sáu, 29/03/2024 22:55 (GMT+7)

Nữ nhân viên VSMT bật khóc: 'Thương đồng bào vùng lũ vô cùng'

MTĐT -  Thứ ba, 10/11/2020 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chia sẻ và đồng cảm với người dân miền Trung phải chống chọi với cơn lũ lịch sử, những nữ nhân viên vệ sinh môi trường ở Đà Nẵng đã kêu gọi quyên góp quần áo để gửi yêu thương đến bà con vùng lũ.

Quá trưa 25/10, xe chở rác liên tục ra vào bãi tập kết dưới chân cầu Thuận Phước (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), cách đó không xa hàng chục bao tải được chất ngay ngắn, bên trong là những bộ quần áo từ cũ đến mới đang được khoảng 5 - 6 nữ nhân viên vệ sinh môi trường nhanh tay phân loại thành từng món. Đây là "thành quả" được các chị tích góp trong nhiều ngày qua.

Các nữ vệ sinh môi trường tất bật sắp xếp lại quần áo quyên góp cho bà con vùng lũ

Cẩn thận sắp xếp từng món đồ thành các loại riêng, chị Võ Thị Hợp (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, công việc thu gom rác của chị bắt đầu từ lúc 6h sáng và kết thúc vào 17h hằng ngày, nhưng những ngày này lại có phần đặc biệt hơn mọi khi, vì chị Hợp cùng các chị em khác làm việc tại Công ty Xí nghiệp Môi trường Hải Châu đã đến từng nhà để vận động người dân quyên góp quần áo, hỗ trợ cho người dân miền Trung chịu cảnh mưa lũ.

"Nhìn hình ảnh người dân miền Trung mình phải oằn mình chịu cảnh mưa lũ, hàng trăm người chết và mất tích, nhà cửa, ruộng đồng, tài sản của bà con đều bị nhấn chìm, tôi cầm lòng không được", chị Hợp xúc động.

Những nữ nhân viên vệ sinh môi trường tranh thủ giờ nghỉ trưa để "gửi yêu thương" hướng về người dân vùng lũ.

Với mong muốn góp sức mình giúp người dân vùng lũ, đội hình "nữ áo xanh hướng về miền Trung" được hình thành. Theo đó, tranh thủ trong giờ làm việc, các chị sẽ đến gõ cửa từng nhà dân để kêu gọi quyên góp quần áo cho "khúc ruột" miền Trung, thế là những bao đồ được quyên góp cứ thế nhiều lên, theo khắp các ngả đường nơi các chị thu gom rác.

Nữ lao công bật khóc: "Thương đồng bào vùng lũ vô cùng" - Ảnh 3.
Những bao quần áo được các nữ nhân viên vệ sinh môi trường nâng niu và gìn giữ bởi họ biết đồng bào mình đang cần. "Chúng tôi đi từng ngõ, gõ từng nhà, may mắn mọi người ai ai cũng hưởng ứng, tôi vui lắm. Chúng tôi không có tiền nhưng chúng tôi có sức, có công thì không việc gì phải ngồi yên cả", chị Hợp nói.

Những bộ quần áo được xếp gọn gàng, ngay ngắn

Khệ nệ xách bao đựng quần áo vừa được người dân gọi đến nhà lấy, chị Nguyễn Thị Hòa (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vừa đến đã cất tiếng to với nụ cười trên môi: "Hôm nay trúng mánh".

Bao đựng quần áo được chị hào hứng đổ ra nơi góc ven đường đã được dọn sạch, nhiều quần áo của người lớn, trẻ em được sắp xếp cẩn thận, thơm tho, chị Hòa chia sẻ: "Bây giờ người dân mình chỉn chu, cẩn thận lắm! Bởi họ thương đồng bào vùng lũ chịu nhiều khó khăn, thiếu thốn, ai cũng mong được giúp điều gì đó dù ít hay nhiều".

Chị Nguyễn Thị Hòa bật khóc vì nghĩ đến đồng bào chịu mất mát vì mưa lũ

Nói thêm về "công việc đặc biệt" trong những ngày qua, chị Hòa tâm sự: "Không mệt gì cả ngược lại còn thấy có động lực để làm việc hơn. Năm nay thiên tai, bão lụt gây thiệt hại quá lớn. Tôi xem trên báo đài mà thấy thương bà con vô cùng. Mỗi chiếc áo, cái quần đều được chúng tôi gửi gắm lòng thành, niềm thương cảm đến đồng bào vùng lũ".

Tất cả đều hy vọng sẽ giúp bà con vùng lũ vơi bớt khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống

Trời Đà Nẵng về trưa nắng ráo, bên hộp cơm bỏ dở, những nữ nhân viên vệ sinh môi trường vẫn luôn tay sắp xếp, đóng quần áo vào thùng để kịp cho chuyến xe đi trong chiều gửi ra cho bà con vùng lũ. Tất cả đều hy vọng sẽ giúp bà con vơi bớt khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Nữ nhân viên VSMT bật khóc: 'Thương đồng bào vùng lũ vô cùng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới