Thứ bảy, 20/04/2024 14:12 (GMT+7)

Phóng sự về nữ lao công được vinh danh giải Đồng 'Cây chổi vàng'

MTĐT -  Thứ ba, 11/05/2021 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Đào Thị Đoàn, công nhân Xí nghiệp Môi trường thành phố Lào Cai đã được vinh danh giải Đồng tại Lễ trao giải "Cây chổi vàng - Tôn vinh công nhân vệ sinh năm 2017"

Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước tại Lào Cai đã có sức lan tỏa mạnh mẽ với những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực. Trong mỗi công sở, cán bộ công chức thi đua “Hai thạo, ba đúng, ba không”; trên những khai trường, trong từng nhà máy, người công nhân hăng hái tham gia thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”… Hay giản dị hơn là những người công nhân môi trường, ngày đêm nỗ lực cống hiến, hy sinh thầm lặng bởi tinh thần trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Hơn 4 giờ sáng, khi bóng tối còn bao trùm khắp nơi, mọi người vẫn đang say giấc ngủ, chị Đào Thị Đoàn, công nhân Xí nghiệp Môi trường thành phố Lào Cai đã thức giấc để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Trên từng góc phố, tuyến đường là tiếng lách cách của xe chở rác, tiếng xao xác của chổi tre… Những địa điểm ấy, những thanh âm ấy đã gắn bó với chị Đoàn hơn 20 năm nay.

Công việc của chị Đoàn bắt đầu khi nhiều người dân còn đang say giấc ngủ.

Với những công nhân môi trường như chị Đoàn, nỗi niềm mà họ luôn canh cánh có lẽ là công việc gia đình khó chu toàn, khi họ phải thường xuyên thức khuya dậy sớm, từ những đêm mùa đông giá rét, những ngày nghỉ lễ hay cả những thời khắc giao thừa. Còn với công việc lao công, tuy nặng nhọc, nhưng với chị Đoàn, cũng như các đồng nghiệp của chị lại là niềm vui, niềm tự hào, bởi họ được cống hiến để làm đẹp hơn cho cuộc sống.

Chị Đoàn chia sẻ: “Ban đầu tôi cũng gặp khó khăn khi làm nghề này, nhưng càng làm tôi càng thấy yêu công việc này và cảm thấy tự hào, vì dù chỉ là quét rác thôi nhưng cũng đã đóng góp một phần nhỏ bé và ý nghĩa cho xã hội”.

Suốt hơn 20 năm miệt mài cống hiến, chị Đào Thi Đoàn đã từng được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, được công nhận danh hiệu “Công nhân lao động vì môi trường” của Bộ Tài nguyên và Môi trường; vinh danh giải Đồng “Cây chổi vàng” của Hiệp Hội môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, một giải thưởng tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc. Tuy nhiên, động lực lớn nhất của chị có lẽ là sự chia sẻ, động viên và tin yêu của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và của cả cộng đồng.

Bà Vũ Thị Vân, sinh sống ở khu dân cư Lê Lợi, phường Lào Cai chia sẻ: “Chúng tôi luôn coi chị Đoàn như thành viên trong gia đình bởi chị làm việc rất có trách nhiệm, sống hòa đồng. Chính vì vậy, mỗi gia đình cũng có ý thức hơn trong việc phân loại rác”.

Với những người lao động như chị Đào Thị Đoàn, mục đích thi đua của họ không phải vì thành tích, khen thưởng, mà vì tinh thần, trách nhiệm với cả cộng đồng, vì một thành phố xanh – sạch – đẹp./.

Theo Laocaitv.vn

Bạn đang đọc bài viết Phóng sự về nữ lao công được vinh danh giải Đồng 'Cây chổi vàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ