Thứ sáu, 29/03/2024 06:58 (GMT+7)

Cảm động hình ảnh cô gái phụ mẹ đẩy chiếc xe rác cao ngất đêm 30 Tết

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh hai mẹ con đêm 30 Tết vẫn tất bật đi thu gom rác để giữa cho đường phố được sạch đẹp trong dịp năm mới được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy biết ơn.

Đêm 30 Tết, những người con phương xa cũng đã về với gia đình để tận hưởng không khí ấm cúng bên người thân. Càng cận kề thời khắc chuyển giao năm mới thì mọi người lại đổ về những điểm bắn pháo hoa với mong muốn cầu một năm bình an, nhiều may mắn.

Thế nhưng, trong thời khắc thiêng liêng ấy vẫn có những con người cần mẫn làm nốt công việc của mình, đó là các cô vệ sinh môi trường. Khi mọi người đi đón năm mới, thì những người công nhân vệ sinh vẫn lặng lẽ đẩy những chiếc xe rác chất cao ngất đi khắp các ngõ phố.

Những hình ảnh về cô lao công miệt mài hoàn thành công việc của mình đêm 30 Tết đã được tài khoản N.T.A chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả chính là cô con gái nhỏ, tranh thủ về nghỉ Tết cũng phụ mẹ đẩy xe rác để đỡ mệt nhọc.

"Em là sinh viên được nghỉ Tết! Thương mẹ em đi theo đẩy xe giúp mẹ. Em thật là đáng yêu... Cảm thấy biết ơn". Kèm theo đó là hình ảnh 2 mẹ con cô công nhân vệ sinh bên chiếc xe rác câo ngất ngưởng trong ngõ nhỏ.

Chia sẻ thêm, anh T.A cho biết những hình ảnh trên được anh ghi lại trong một con ngõ nhỏ ở phố Định Công (Hà Nội). 

Quả thật, đối với những người công nhân môi trường, trước và sau Tết khối lượng công việc thường nhiều hơn gấp mấy lần so với những ngày bình thường. Vào giờ khắc thiêng liêng khi các gia đình đang sum vầy bên nhau thì họ lặng lẽ làm việc đến sáng mồng 1 Tết để giữ đường xá sạch đẹp, những ngõ nhỏ sẽ chẳng còn ngổn ngang những bịch rác sinh hoạt.

Cô con gái tranh thủ ngày nghỉ Tết đi theo phụ mẹ đẩy chiếc xe rác cao ngất

Ngay sau khi những hình ảnh đẹp trên được chia sẻ lên mạng xã hội, anh H.Q - người sống tại khu vực hai mẹ con cô công nhân đi thu gom rác cho biết, "Đây là khu nhà mình mà, chiều nay thấy em ấy phụ mẹ đẩy xe vì ngày tết xe phải chở nặng hơn ngày thường. Một hình ảnh thật đẹp. Cảm ơn những chị lao công vất vả! Các chị đã hết lòng vì một môi trường xanh sạch đẹp, mong mọi người sẽ là những công dân có ý thức trong việc bảo vệ môi trường".

"Cô gái của năm. Không mặc cảm nghề nghiệp mẹ cha không đòi hỏi đi chơi xem pháo hoa. Không có công việc nào là cao cả, chỉ có những con người cao cả trong công việc! Em thật chăm ngoan. Chúc 2 mẹ con và gia đình em đón Tết vui vẻ, đầm ấm và tràn đầy sức khoẻ", một bạn khác bày tỏ.

Nam An

Theo Helino/Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Cảm động hình ảnh cô gái phụ mẹ đẩy chiếc xe rác cao ngất đêm 30 Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.