Thứ sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT+7)

CT Cây chổi vàng trao tặng giải vàng cho công nhân môi trường

Phan Hải -  Thứ hai, 18/05/2020 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan đại diện Tạp chí Môi trường Đô thị VN tại Tp.HCM đã thay mặt Ban tổ chức chương trình Cây Chổi vàng trao tặng giải thưởng “Cây chổi vàng” 2019 cho công nhân thuộc Công ty cổ phần đô thị Tân An

Sáng 18/5/2020 Cơ quan đại diện Tạp chí Môi trường Đô thị VN tại Tp.HCM đã thay mặt Ban tổ chức chương trình Cây Chổi vàng trao tặng giải thưởng “Cây chổi vàng” 2019 cho công nhân thuộc Công ty cổ phần đô thị Tân An.

Tham dự buổi trao tặng có nhà báo Lê Hải – Trưởng Cơ quan đại diện Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam tại Tp.HCM; nhà báo Lê Lành – Trưởng phòng Phóng viên cùng các phóng viên, biên tập viên Tạp chí; ông Võ Phước Toàn – Chánh văn phòng – đại diện Công ty CP Đô thị Tân An – tỉnh Long An và bà Võ Thị Mận, 1 trong 10 công nhân đạt giải Vàng của chương trình.

Chương trình Cây chổi Vàng ra đời vào năm 2017, do Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam khởi xướng, nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, thông qua đó gửi gắm một thông điệp đầy tính nhân văn là mong tất cả mọi người quan tâm nhiều hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường và những công nhân ngày đêm không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ làm sạch đẹp đường phố, mang lại bầu không khí xanh, sạch cho cộng đồng xã hội.

Đến nay, Chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo nên dấu ấn về một chương trình hết sức nhân văn và khác biệt. Đồng thời, mang đến những thay đổi tích cực với cuộc sống của công nhân đoạt giải và trở thành sự khích lệ với những công nhân khác. Người lao động có thể vui và tự hào rằng, những công việc họ làm đã được xã hội coi trọng và xã hội đã và đang ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực trong việc giữ gìn môi trường sống.

Tại buổi trao tặng, nhà báo Lê Hải – đại diện BTC chương trình, đã trao phần thưởng là 02 chỉ vàng SJC cho chị Võ Thị Mận – công nhân Công ty CP Đô thị Tân An (Giải Vàng chương trình Cây chổi vàng 2019); nhà báo Lê Lành trao tặng 2,5 triệu đồng từ số tiền ủng hộ, đóng góp của phóng viên, biên tập viên Tạp chí.

Nhà báo Lê Hải – đại diện BTC chương trình trao phần thưởng 2 chỉ vàng SJC cho chị Võ Thị Mận.

Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus corona (Covid-19) bùng phát, hàng nghìn công nhân môi trường vẫn ngày đêm làm việc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh. Lực lượng này tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống nhưng vẫn không quản ngại vất vả để hoàn thành nhiệm vụ, vì vậy, họ rất cần sự sẻ chia của cộng đồng, xã hội.

Nhà báo Lê Lành trao tặng 2,5 triệu đồng cho Chị Võ Thị Mận từ số tiền ủng hộ, đóng góp của phóng viên, biên tập viên Tạp chí.

Nhà báo Lê Hải – đại diện Ban Tổ chức chương trình cho biết: “Cùng chia sẻ những khó khăn của những người công nhân vệ sinh môi trường, chúng tôi đã kêu gọi các nhà tài trợ cùng chung tay đóng góp, sẻ chia những vất vả cũng như rủi ro thường trực của họ bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa mà BTC chương trình Cây chổi vàng gửi đến những công nhân vệ sinh môi trường nhằm khích lệ, động viên họ tiếp tục cống hiến cho công việc của mình”.

Nhà báo Lê Hải trao tặng sách cho chị Mận.

Được biết, chị Võ Thị Mận có thâm niên làm công nhân vệ sinh đường phố từ năm 1997, hơn 20 năm qua chị vẫn miệt mài cùng công việc của mình, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Theo chị Mận, tình yêu nghề và quyết tâm gắn bó với công việc được nuôi dưỡng từ nhỏ, do bố chị cũng là một công nhân vệ sinh môi trường. Ông đã dạy chị không có việc gì khó, chỉ cần bản thân mình muốn là sẽ làm được và nghề nào cũng cao quý như nhau.

Vui mừng được nhận những phần quà từ chương trình, chị Võ Thị Mận chia sẻ: “Tôi rất biết ơn những phần quà của BTC chương trình Cây chổi vàng và Tạp chí Môi trường Đô thị VN trao tặng, đây là món quà tinh thần rất lớn giúp tôi có thêm động lực, tiếp tục hoàn thành công việc của mình, góp phần giúp đường phố ngày một sạch đẹp hơn”.

Chương trình Cây chổi vàng 2019 mang đến những thay đổi tích cực với cuộc sống của công nhân đoạt giải và trở thành sự khích lệ với những công nhân khác.

Với mong muốn chương trình Cây chổi vàng tiếp tục lan tỏa sâu, rộng đến cộng đồng xã hội, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được những đóng góp từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân trên cả nước, nhằm tiếp tục động viên công nhân vệ sinh môi trường và tri ân những đóng góp thầm lặng, to lớn của họ. Đồng thời, đây cũng là thông điệp gửi đến độc giả và toàn xã hội nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết CT Cây chổi vàng trao tặng giải vàng cho công nhân môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới