Thứ sáu, 29/03/2024 06:03 (GMT+7)

Họp báo về Triển lãm VIETWATER 2019 tại TP.HCM

Nhóm PV -  Thứ ba, 08/10/2019 13:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 8/10, tại Trung tâm Hội nghị Deutscheshaus – Regus họp báo về Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam chính thức diễn ra.

Tham dự chương trình, có ông BT. Tee – Tổng giám đốc công ty Informa Markets Vietnam – đại diện đơn vị tổ chức Triển lãm VIETWATER 2019; PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký – Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam; GS.TS Nguyễn Hữu Dũng – Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị và Công nghệ Việt Nam; Ông Phạm Hoàng Giang – Đại diện Cty TNHH Tsurumi Pump Việt Nam; TS-LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. 

Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam chia sẻ: “Tại Hội thảo quốc tế này chúng ta sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các nước Hà Lan, Úc, Phần Lan, Nhật bản, Ngân hàng thế giới …và trong nước trình bày những kinh nghiệm trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, kinh nghiệm trong việc giải quyết ngập úng đô thị và đây là các bài học cho các đô thị của Việt Nam. Hy vọng chủ đề này sẽ thu hút những người quan tâm đến vấn đề này đến dự và thảo luận.

Qua Triển lãm và các Hội thảo quốc tế, các hội thảo kỹ thuật khác, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý.  Đặc biệt là các doanh nghiệp, các hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm quý báu cũng như được tiếp cận các giải pháp, công nghệ mới tiên tiến từ bạn bè quốc tế, trong thời đại cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang phát triển trên toàn cầu. Và đây cũng là cơ hội để kết nối, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa ngành nước Việt Nam và các nước”.

PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến trả lời những câu hỏi do PV đặt ra.

Trước đó, tháng 7 vừa qua, VIETWATER 2019 đã tổ chức thành công tại Hà Nội. Tại triển lãm lần này trở lại với tổng diện tích hơn 10,000 mét vuông, với hơn 400 đơn vị triển lãm đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự hiện diện của 14 nhóm gian hàng quốc gia gồm: Anh, Đài Loan (2), Đức, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc (3), Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Úc,…

Sự kiện năm nay quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành gồm có: TSURUMI PUMP, TOSHIBA, KURITA, EMEC, SEIKA CORP, HCP PUMP, TURBOWIN, NAMWONTURBOONE, TOHIN, VINA WORLD LINK, BALEM, ARK, ĐẠI ĐỒNG TIẾN PHÁT, HAUS, SƠN HÀ,… và nhiều đơn vị khác.

VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh năm nay còn được đồng tổ chức cùng triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV).

Với mục tiêu hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…

Hội thảo quốc tế ngành nước là một trong những sự kiện điểm nhấn không thể thiếu tại VIETWATER. Lần này, triển lãm trở lại với chủ đề mang tính thời sự: “Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”.

Hội thảo được sự chủ trì bởi Hiệp hội Cấp Thoát nước Việt Nam – cùng sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam.

Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay, đó chính là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn tại Việt Nam – điển hình là TP.HCM.

Tiếp nối chuỗi hội thảo Viện Môi trường đô thị & công nghiệp Việt Nam và Hiệp Hội Môi trường Đô Thị & Khu Công nghiệp Việt Nam cũng sẽ mang đến chương trình hội thảo với chủ đề: “Quản ký chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp – Thực trạng và Giải pháp” – diễn ra vào lúc 13g30 ngày 6/11/2019 tại Phòng hội thảo – Lầu 2, SECC. Loạt hội thảo chuyên đề của VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung tham luận gây cấn và thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự đến lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm.

Những con số ghi nhận thành công của VIETWATER qua các năm với 94% khách tham quan hài lòng với sự kiện và hơn 80% khách tìm thấy được sản phẩm mới mà họ mong muốn được tiếp cận, triển lãm sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ để doanh nghiệp được tiếp cận với các công nghệ và hệ thống xử lý nước hàng đầu trên thế giới.

Cùng với đó, VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hy vọng sẽ là một kênh giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo tồn chất lượng nguồn nước cho Việt Nam, khu vực Đông Dương và nhiều quốc gia khác – những nơi đang gánh chịu những hậu quả từ biến đổi khí hậu trong những hoạt động nông nghiệp và công nghiệp của con người.

 Về Triển lãm VIETWATER

Hướng đến phát triển ngành nước, Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). VIETWATER cũng nằm trong chuỗi triển lãm ngành nước và xử lý nước, do công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức thương mại hàng đầu tại Châu Á, tổ chức với các triển lãm: ASIAWATER, Myanmar Water, Thai Water và Water Philippines.

VIETWATER được tổ chức bởi Informa Markets – đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Informa plc. Informa Markets đem tới nền tảng giao dịch, sáng kiến và phát triển cho các ngành nghề và thị trường chuyên biệt.

Các đơn vị liên quan cùng chụp ảnh sau buổi họp báo.

Thông tin chi tiết:

Tên triển lãm: Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2019

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Địa chỉ: 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh Ngày:  6 – 8 tháng 11 năm 2019 (Thứ Tư – Thứ Sáu)

Thời gian: 09:00 giờ – 17:00 giờ. 

Bạn đang đọc bài viết Họp báo về Triển lãm VIETWATER 2019 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.