Thứ bảy, 20/04/2024 04:01 (GMT+7)

Người phụ nữ 30 năm gắn bó với công việc gìn giữ môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Hằng Hải sinh năm 1970, là công nhân tiêu biểu của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh.

Chị là tấm gương tiêu biểu trong công tác gìn giữ bảo vệ môi trường của cuộc sống, đồng thời cũng là người phụ nữ điển hình trong phong trào thi đua 2 giỏi “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của đơn vị.

Năm 18 tuổi chị Hải được nhận vào làm lao công tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh. Là người phụ nữ chịu thương chịu khó, yêu lao động chị đã nhanh chóng làm quen, gắn bó với nghề. Kể từ đó đến nay đã 30 năm làm công việc của người lao công thu gom rác thải, trải qua nhiều vui buồn trong cuộc sống nhưng với chị công việc không bao giờ là nhàm chán.

Thu gom rác thải trong các tuyến phố là công việc rất nặng nhọc, môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm như cướp giật, tai nạn giao thông, thời gian làm việc trái với khung thời gian sinh hoạt của gia đình, nhưng với tình yêu nghề, tận tậm với công việc, dù thời tiết thuận lợi hay không, chị vẫn cần mẫn, miệt mài làm tốt công việc thầm lặng của mình là thu gom cho sạch rác để giữ gìn mỹ quan thành phố.

Chị tâm sự: “Thời gian đầu đi làm nhiều lúc cũng có đôi chút mặc cảm, đi ra xã hội nhiều người nhìn mình bằng ánh mắt xem thường, miệt thị. Tuy nhiên với tình yêu nghề nghiệp cùng với sự động viên sát cánh của gia đình, tôi đã vượt qua những khó khăn trở ngại để luôn tận tâm với nghề nghiệp, hoàn thành mọi nhiệm vụ của cơ quan giao phó”.

Nữ lao công Nguyễn Thị Hằng Hải.

Chị Bùi Thị Ân chủ tịch Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết: “Chị Hải là một công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường, vừa là Tổ trưởng tổ Công đoàn với hơn 10 chị em, chị Hải luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu, không ngại khó, không ngại khổ, không quản nắng mưa khó nhọc cùng với chị em trong tổ làm sạch từng ngõ phố, đảm bảo vệ sinh trên địa bàn luôn xanh, sạch, đẹp và được các ngành, các cấp đánh giá cao”.

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “Dù làm công việc quét rác hay mọi việc cũng đều là công việc vẻ vang. Có nhận thức thế mới đúng. Thế là bất kỳ công việc nào có ích nước lợi dân, có ích cho đồng bào, có ích cho xã hội đều vẻ vang. Không có việc nào sang, công việc nào hèn”… từ đó tạo thêm nguồn động lực cho chị trong công việc và thêm yêu thêm quý, nghề nghiệp của mình.

Ngoài nhiệm vụ là đảm bảo cho các tuyến đường luôn sạch đẹp, chị còn là một tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền cho người dân hiểu về tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường.

Với những thành tích đạt được, năm 2017 chị vinh dự được nhận giải thưởng “Cây chổi bạc” tôn vinh những người làm công tác ghìn giữ bảo vệ môi trường.

30 năm miệt mài làm việc trên các con phố nhỏ với tinh thần không ngại khổ, không ngại khó và tâm huyết với nghề,  chị Nguyễn Thị Hằng Hải đã và đang là tấm gương người lao công mẫu mực cho các đồng nghiệp noi theo.

Theo moitruong.net

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ 30 năm gắn bó với công việc gìn giữ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...