Thứ sáu, 29/03/2024 12:16 (GMT+7)

“Vàng mười” của Công ty Môi trường Đô thị Chi nhánh Cầu Diễn

MTĐT -  Thứ hai, 22/02/2021 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có những người trực tiếp làm ra của cải vật chất, có người trồng người và cứu người, hay đơn giản là đêm ngày giữ gìn cho Thành phố luôn xanh, sạch, đẹp, trong lành...

Chị Nguyễn Thị Hương – Tổ trưởng Tổ sản xuất số 1, Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội, là một người như vậy, với hơn phân nửa cuộc đời luôn nỗ lực làm đẹp cho Thủ đô.

Chị Hương đã gắn bó với nghề “quét rác” được 27 năm.

Tự hào góp phần làm đẹp Thủ đô

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất ven đô xã Minh Khai, huyện Từ Liêm cũ, nay là quận Bắc Từ Liêm, chị Nguyễn Thị Hương ngay từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ba anh em chị nương tựa, đùm bọc, chia nhau từng củ khoai, củ sắn sống qua ngày.

Mặc dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi nhưng bằng tình yêu thương, sự đùm bọc của họ hàng, đặc biệt là sự cố gắng của bản thân, chị đã trở thành tấm gương để những người hàng xóm nhắc nhở con cái noi theo về tinh thần vượt khó, khẳng định bản thân.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, chị Hương nộp đơn xin vào làm việc tại Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội – một quyết định khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa không khỏi ngạc nhiên và tiếc nuối. Bởi, với học lực tại thời điểm đó, chị Hương hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tiếp tục học lên cao trong khi công nhân vệ sinh môi trường là một nghề hết sức vất vả, lại không được phần lớn xã hội thời đó coi trọng… Song, mặc kệ với những lời dị nghị, chị vẫn nhất tâm với nghề “quét rác”, bởi chị luôn tâm niệm con người sẽ làm nên sự cao quý cho nghề nghiệp.

Ngày mới vào nghề, từ vị trí một công nhân “trơn”, nhờ cần cù, chịu khó, không ngừng học hỏi chị Hương đã được phân công đảm nhiệm một vị trí quan trọng trong dây chuyền đứng máy – một trong ba dây chuyền quan trọng nhất về sản xuất phân hữu cơ của Chi nhánh Cầu Diễn.

Năm 2000, với những đóng góp, sự tin tưởng, yêu quý của tập thể, chị đã vinh dự được bầu là Tổ trưởng Tổ Tuyển lựa – tổ đông công nhân nhất của Chi nhánh Cầu Diễn, rồi đảm nhiệm thêm vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh. Dù ở vị trí nào, chị Hương cũng luôn cho thấy tinh thần hết mình vì công việc, luôn đồng hành, sát cánh cùng các anh em công nhân trong chuyên môn cũng như cuộc sống hàng ngày.

“Vàng mười” của đơn vị

Không chỉ thực hiện tốt công việc được giao phó, chị Nguyễn Thị Hương còn là một người vợ, người mẹ hiền, chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Chồng chị cũng là đồng nghiệp, do đặc thù công việc, anh thường xuyên phải làm ca kíp, vắng nhà. Hầu như giao thừa năm nào, anh chị cũng đều có mặt tại đơn vị để làm nhiệm vụ.

Thế nhưng, sau mỗi ngày làm việc, dù mệt mỏi đến mấy, chị cũng cố gắng dành thời gian để chăm lo gia đình, dạy bảo con cái, điều mà chị đã không có được khi còn nhỏ. Thương cha mẹ vất vả, 2 đứa con của chị đều ngoan ngoãn, học giỏi. Hiện, con trai đầu của vợ chồng chị đã học xong đại học và có công việc ổn định, còn con gái út cũng nhiều năm liền là học sinh giỏi…

Chị Nguyễn Thị Hương được đồng nghiệp coi là “Vàng mười” của đơn vị.

Với những nỗ lực đó, gia đình chị Nguyễn Thị Hương đã nhiều năm đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”. Chị Hương tâm sự: "Để thành công với công việc mình đã chọn, bản thân không được yếu đuối, mặc cảm, tự ti mà phải rèn luyện cho mình nghị lực can trường, nhẫn nại. Dù có khó khăn đến mấy cũng phải cố gắng vượt qua, không được nản chí, bởi thành công sẽ chỉ đến với những người thực sự cố gắng".

Thấm thoát, cô gái trẻ Nguyễn Thị Hương ngày nào mới nộp đơn xin vào Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội nay đã 48 tuổi, gắn bó với nghề “quét rác” được 27 năm. Song đến nay, hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, chăm chỉ, cần cù, nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc, luôn xuất hiện trong các “điểm nóng”… vẫn còn nguyên như ngày đầu.

Nói về chị Hương, cán bộ, công nhân Urenco Cầu Diễn vẫn thường gọi trìu mến chị là “vàng mười” của đơn vị. Và sự thực chị là tấm gương về nhân cách, tinh thần, trách nhiệm với công việc, với gia đình cho các thế hệ công nhân môi trường noi theo.

Theo Anh Hoàng/Lao động Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết “Vàng mười” của Công ty Môi trường Đô thị Chi nhánh Cầu Diễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới