Thứ bảy, 20/04/2024 05:27 (GMT+7)

VUREIA đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nữ công nhân VSMT tử nạn

Lam Vy -  Thứ hai, 07/06/2021 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 7/6, Tổng thư ký Hiệp hội Hồ Chí Hưng cùng lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã động viên, chia sẻ cùng gia đình, người thân của chị H.T.V.

Chiều ngày 7/6/2021, ông Hồ Chí Hưng, Tổng Thư ký Hiệp Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập và bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình chị H.T.V (nữ công nhân vệ sinh môi trường) gặp tai nạn trong tối ngày 4/6/2021 trong lúc đang làm việc.

Tại gia đình của nữ công nhân, Tổng thư ký Hiệp hội Hồ Chí Hưng cùng lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã động viên, chia sẻ cùng gia đình, người thân của chị H.T.V. Thay mặt Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình chị H.T.V.

Thay mặt Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình chị H.T.V.

Tổng thư ký Hiệp hội Hồ Chí Hưng cùng lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 04/06/2021, trên đường Hoàng Hoa Thám (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe gắn máy và nữ công nhân vệ sinh môi trường khiến chị tử vong ngay sau đó.

Được biết, nữ công nhân tên là H.T.V (49 tuổi) là công nhân của tổ vệ sinh Thụy Khuê thuộc Công ty Cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội. Chị H.T.V đã có thâm niên 26 năm trong nghề vệ sinh môi trường, trước đây chị đã có khoảng thời gian gần 25 năm gắn bó Công ty Cổ phần Môi trường Tây Đô, sau đó chị chuyển sang công ty Minh Quân được một thời gian ngắn thì công ty Minh Quân giải thể rồi chị mới bắt đầu làm công nhân vệ sinh môi trường cho Công ty Cổ phần xử lý chất thải xây dựng và đầu tư phát triển môi trường Hà Nội, mới làm việc được mấy tháng thì chị gặp nạn.

Gia đình chị H.T.V có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, căn gác- xép vẻn vẹn 12m2 với bức tường cũ kỹ, xuống cấp, cũng chẳng có nổi tới một thứ gì quý giá, góc bếp nhỏ cũng cơi nới để có chỗ sinh hoạt cho cả 4 người lớn. Con gái chị H.T.V năm nay đã 23 tuổi nhưng vẫn chỉ như một đứa trẻ con, khờ dại, ngờ nghệch.

Sự việc của chị H.T.V như một hồi chuông cảnh báo xã hội cần quan tâm hơn nữa đến những công nhân vệ sinh môi trường. Để cho cuộc sống chúng ta sạch đẹp, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm khi ngày ngày ra giữa đường phố quét rác. Chị H.T.V không phải người lao công đầu tiên gặp tai nạn giao thông.

Đã có rất nhiều trường hợp tương tự xảy khi các công nhân môi trường ra đường lao động để mang lại mỹ quan đô thị cho người dân. Đấy là chưa kể đến những mối tiềm tàng bệnh tật do hàng ngày đối mặt với rác thải độc hại./.

Bạn đang đọc bài viết VUREIA đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nữ công nhân VSMT tử nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...