Thứ sáu, 19/04/2024 11:10 (GMT+7)

CĐT Bright City thất hứa: Khách hàng thức trắng đêm đòi quyền lợi

MTĐT -  Thứ tư, 27/06/2018 20:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo như cam kết mà CĐT dự án Bright City đưa ra, ngày 25/6/2018 sẽ là ngày tái khởi động triển khai xây dựng dự án. Tuy nhiên, hàng trăm khách hàng có mặt ngày khởi công trở lại này lại thất vọng...

Điệp khúc thất hứa

Sáng 25/6, tại nhà mẫu của dự án Tổ hợp Nhà ở xã hội, Thương mại và Dịch vụ AZ Thăng Long (Bright City) có sự tham gia của đại diện chủ đầu tư là ông Bùi Viết Sơn – Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, cùng đại diện BIDV Tây Hà Nội là bà Nguyễn Thị Minh và hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án.

Tại cuộc họp, ông Bùi Viết Sơn thông báo trước toàn thể khách hàng về việc đã thực hiện chuyển tiền đối ứng vào BIDV đủ để triển khai trước mắt hai tòa A1.1 và A1.2, sau đó sẽ tiếp tục huy động vốn triển khai tiếp giai đoạn 2 đối với tòa A2.

Ông Bùi Viết Sơn thông báo lý do chưa được khởi công dự án trở lại.

Bên cạnh đó, ông Sơn cũng đưa ra lý do việc khởi công lại dự án vẫn chưa thể thực hiện trở lại được, do chưa quyết toán hết nợ với nhà thầu cũ, dẫn đến việc nhà thầu mới không thể tiếp nhận để triển khai công trình.

“Mong bà con thông cảm và tôi xin 15 ngày kể từ ngày hôm nay để tất toán hết công nợ với nhà thầu cũ và chuyển giao công trình cho nhà thầu mới, còn hiện tại, dự án chưa thể triển khai ngay được”, ông Bùi Viết Sơn phân trần.

Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng đã phản ứng gay gắt và không đồng tình với lý do của chủ đầu tư. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện theo cam kết ngày 11/5 với UBND TP.Hà Nội và tại biên bản cam kết ngày 12/5/2018 với toàn bộ khách hàng mua nhà tại dự án.

Chị Lê Thị Lan, khách hàng mua nhà tại dự án bức xúc: “Chúng tôi đến đây là để chứng kiến dự án được khởi công trở lại chứ không phải đến đây để nghe ông trình bày khó khăn. Chúng tôi chỉ muốn biết, bắt đầu từ hôm nay dự án có được khởi công trở lại hay không, còn những việc khác tôi không cần biết”.

“Ngày 26/4, cũng tại đây ông cam kết với chúng tôi là trong vòng 30 ngày sẽ thực hiện chuyển tiền đối ứng cho BIDV và làm việc với nhà thầu. Bây giờ đã 2 tháng trôi qua mà việc giải quyết với nhà thầu vẫn chưa xong. Và cam kết của ông hôm nay là 15 ngày nữa dự án sẽ được khởi công. Vậy sau 15 ngày này, ông lại đưa ra một lý do khác thì bao giờ cho hết lý do của ông và đây là điều khách hàng chúng tôi không thể chấp nhận được”, anh Vũ Mạnh Thắng cho biết.

Trong biên bản cam kết ngày 12/5 nêu rõ ngày 20-25/6/2018 dự án Bright City sẽ được khởi công trở lại của công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long.

Theo thông tin từ đại diện khách hàng, cách đây một tuần, họ đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và BIDV, được biết, ngày 24/6 chủ đầu tư sẽ có buổi lễ bàn giao giữa nhà thầu Amacao và nhà thầu mới, còn ngày 25/6 sẽ có cuộc họp báo thông báo việc khởi công trở lại dự án trước toàn thể khách hàng và đại diện chính quyền địa phương. Nhưng ngay cả ngày 24 và ngày 25/6 rất nhiều khách hàng đã đến chứng kiến, tuy nhiên dự án vẫn án binh bất động.

“Thực sự bản thân tôi và hàng trăm khách hàng có mặt tại đây cảm thấy mệt mỏi và hoàn toàn thất vọng sau khi nghe thông báo của chủ đầu tư. Chúng tôi đã tin tưởng chủ đầu tư hết lần này đến lần khác, và không biết điều này còn tiếp diễn đến bao giờ”, anh Đào Việt Trung chia sẻ.

Khách hàng tỏ ra thất vọng khi chủ đầu tư tiếp tục thất hứa

Trao đổi với PV, ông Bùi Viết Sơn cho biết: “Hiện tại vốn đối ứng chúng tôi đã chuyển cho ngân hàng BIDV Tây Hà Nội theo quy định và các nội dung đã cam kết với khách hàng. Theo dự kiến hôm nay sẽ là ngày khởi công lại dự án. Tuy nhiên, do chúng tôi chưa làm việc xong với nhà thầu cũ nên xin bà con thêm 15 ngày để giải quyết hết những vấn đề còn tồn đọng. Tôi rất mong bà con hiểu và thông cảm, đồng hành cùng chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn để bà con sớm có nhà”.

Bà Nguyễn Thị Minh, đại diện BIDV Tây Hà Nội, chia sẻ với PV: “Đối với BIDV luôn cam kết đồng hành cùng bà con, cùng với chủ đầu tư và nhà thầu quyết tâm đưa dự án đi đến cùng. Mục đích cuối cùng của BIDV là đồng hành cùng chủ đầu tư để bàn giao nhà cho người dân. Hiện nay, BIDV đã cơ cấu lại nợ cho chủ đầu tư, và đưa ra những phương án ân hạn trả nợ gốc, lãi cho người mua nhà. Đó là những phần BIDV đã làm hết sức trong quy định cho phép.

Đối với nhà thầu mới, một phần chúng tôi sẽ cam kết thanh toán tiền mặt một phần là bảo lãnh thanh toán. Việc còn lại, chủ đầu tư phải tất toán với nhà thầu cũ để nhanh đẩy mạnh triển khai dự án trở lại”.

"Chúng tôi hoàn toàn thất vọng" 

Khi căng thẳng giữa chủ đầu tư và khách hàng có nguy cơ xảy ra xung đột, buộc chủ đầu tư phải tìm phương án giải quyết khác. 

Do đó, vào lúc 15h, chiều 25/6, chủ đầu tư đã mời đại diện khách hàng tham gia cuộc họp cùng nhà thầu Amacao và ngân hàng BIDV Tây Hà Nội để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại giữa chủ đầu tư và nhà thầu đảm bảo khách quan, trung thực.

Sau 1 tiếng làm việc, các bên vẫn chưa đưa ra được phương án khả thi. 16h, chủ đầu tư, Amacao và BIDV Tây Hà Nội đã phải xin cuộc họp riêng giữa 3 bên để thống nhất các điều khoản giải phóng hợp đồng với nhà thầu Amacao.

Đến gần 2h sáng ngày hôm sau (26/6), cuộc họp căng thẳng mới đi đến thỏa thuận cuối cùng, thống nhất về việc chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng và thanh toán cho nhà thầu Amacao số tiền còn nợ khoảng 130 tỷ đồng (bằng tiền mặt và các phương thức khác nhau, bằng văn bản và có dấu đỏ các bên). Việc này sẽ được thực hiện trong vòng 5 ngày kể từ ngày 26/6/2018.

Theo đó, nhà thầu cũ sẽ tiến hành rút khỏi công trường và bàn giao cho nhà thầu mới trong vòng 15 ngày. Chốt ngày dự kiến khởi công trở lại là 15/7/2018. Dự kiến sẽ khởi công xây tòa A1.1 và A1.2 trước. Tòa A2 sẽ khởi công trở lại sau 6 tháng kể từ ngày 15/7/2018.  Thời gian hoàn thiện dự kiến: 8-10 tháng/tòa.

Qua đó, khách hàng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết lần này và trong buổi lễ khởi công tới phải cung cấp bản tiến độ hoàn thiện dự kiến các tòa, đồng thời đại diện khách hàng sẽ được giám sát tiến độ cùng với sự giám sát của ngân hàng BIDV Tây Hà Nội.

Chia sẻ với PV, anh Hà Duy Hoan cho biết: “Sau một ngày làm việc căng thẳng để cùng chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn tại dự án, cuối cùng chúng tôi cũng được chủ đầu tư gia hạn thêm một mốc thời gian cho việc triển khai lại dự án. Tuy nhiên, niềm vui của chúng tôi chưa thực sự trọn vẹn, vì bà con A2 vẫn chưa có một điểm sáng để đưa dự án cùng về đích.

Chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực và rất trách nhiệm của BIDV, đặc biệt là ông Lê Huy Hoàng, Giám đốc BIDV Tây Hà Nội trong việc đồng hành cùng bà con. Đồng thời, chúng tôi cũng mong UBND TP.Hà Nội đốc thúc chủ đầu tư để không hứa hẹn lần lữa như thời gian vừa qua. Còn lại tất cả đợi thời gian trả lời, vì chúng tôi hy vọng đã quá nhiều rồi”.

Dự án Bright City vốn là một dự án nhà ở thương mại. Đến ngày 14/2/2014, UBND TP.Hà Nội đã ra Quyết định đồng ý cho phép dự án chuyển từ thương mại sang làm nhà ở xã hội.

Dù chuyển đổi hình thức qua nhà ở xã hội nhằm tận dụng ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ, được khởi công từ 11/2014 và cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý III - IV/2017, tuy nhiên, sau hơn 3 năm triển khai, khách hàng đã đóng 70% giá trị căn hộ và quá thời hạn bàn giao nhà nhưng dự án vẫn còn dang dở.

Lý do chủ đầu tư đưa ra vì gói 30.000 tỷ bị cắt đột ngột, dẫn tới việc thiếu vốn. Chủ đầu tư sau nhiều lần hứa hẹn nhưng đến nay dự án vẫn chưa được tái khởi động trở lại.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết CĐT Bright City thất hứa: Khách hàng thức trắng đêm đòi quyền lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?