Thứ bảy, 20/04/2024 18:57 (GMT+7)

CĐV Nhật Bản thu gom rác trên khán đài World Cup 2018

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan diễn ra đêm 28/6, cổ động viên ở xứ mặt trời mọc tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi cùng nhau nhặt rác trên khán đài.

Với cổ động viên Nhật Bản, nhặt rác sau trận đấu dường như là thói quen mỗi khi họ đến các sân cổ vũ cho đội tuyển.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan kết thúc, cổ động viên ở xứ mặt trời mọc cùng nhau ở lại, thu gom rác trên khán đài sân Volgograd Arena về một chỗ.

Những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, khiến làng túc cầu thế giới khâm phục ý chí, văn hóa của người Nhật Bản. Tài khoản Michael Downing chia sẻ: "Các cổ động viên Anh nên học theo hình ảnh như thế này.

Ban tổ chức không hề ép các cổ động viên phải dọn dẹp sạch sẽ chỗ ngồi của mình, bởi các sân đều có đội ngũ riêng đảm nhận công việc này. Dù vậy, trong tiềm thức, người Nhật Bản luôn muốn mọi thứ sạch sẽ trước khi rời đi.

"Thật tuyệt vời, các bạn luôn tạo ra hình ảnh đẹp mỗi khi tham dự các giải đấu lớn", tài khoản Brack Lippe thán phục văn hóa của người dân xứ mặt trời mọc.

"Vui mừng vì thành tích của đội tuyển, nhưng không quên nhặt rác sau trận, tự hào khi là người con của đất nước Nhật Bản", tài khoản Akiko viết.

Trước đó, cổ động viên Nhật thu gom rác ở trận gặp Colombia, Senegal. Còn nhớ ở World Cup 2014, nước chủ nhà Brazil từng gửi lời cảm ơn đến cổ động viên Nhật Bản khi tự tay thu dọn rác sau các trận đấu.

Ở quê nhà Nhật Bản, rất đông cổ động viên tập trung cùng nhau để động viên tinh thần cho đội nhà

Ngay cả những người trẻ cũng có ý thức tuyệt vời trong việc dọn rác, đảm bảo vệ sinh nơi công cộng.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết CĐV Nhật Bản thu gom rác trên khán đài World Cup 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất