Thứ sáu, 03/02/2023 14:31 (GMT+7)

Chăm sóc bản thân khi ở nhà giãn cách mùa dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 02/08/2021 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 thì việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe ngày càng cho thấy là điều quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt, trong những ngày giãn cách xã hội như hiên nay.

Những thay đổi có thể xảy ra do đại dịch COVID-19 và cách cố gắng ngăn chặn sự lây lan của vi-rút có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Trong thời gian gia tăng cách ly giao tiếp xã hội, mọi người vẫn có thể duy trì các kết nối xã hội và chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình để có thể thích ứng với cuộc sống tốt hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Y tế

Duy trì sự kết nối giữa người với người, liên lạc với những người bạn xung quanh, với những người thân yêu của họ có thể giúp bảo vệ sức khỏe tâm thần được tốt hơn. Tìm những phương pháp mới để kết nối, nhận giúp đỡ và chia sẻ cảm xúc với gia đình và bạn bè một cách an toàn.

Đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấc ngủ ngon là điều quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Người lớn có thể bị mệt mỏi, thay đổi tâm trạng và giảm tập trung, cùng những tác động khác nếu như ngủ ít hơn 7 giờ.

Một số cách để đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn như thiết lập thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ.......

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 Hãy nghỉ ngơi để thư giãn với yoga, âm nhạc hoặc những sở thích mới. Viết nhật ký là một cách hay để giúp cải thiện trạng thái tinh thần và cảm xúc. Nó có thể hữu ích trong việc xử lý suy nghĩ và cuộc trò chuyện nội tâm của chúng ta.

Hãy suy nghĩ tích cực về việc hàng ngày, có nhiều người đang tốt dần lên và hồi phục trước virus corona.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tự thưởng cho bản thân những đồ ăn có lợi cho sức khỏe. Nấu ăn cũng là một trong những hoạt động thú vị để giải tỏa những phút giây nhàm chán khi xem phim hoặc lướt điện thoại quá lâu. Biết đâu sau một mùa giãn cách bạn lại bỏ túi một vài món tủ cho bản thân mình.

Hãy loại bỏ những thông tin không tốt, tránh việc nghe liên tục thông tin về virus corona từ các phương tiện truyền thông có thể càng làm cho bạn lo lắng và buồn chán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Y tế

Hãy lên lịch nghỉ ngơi và dành thời gian nạp năng lượng để giúp bù đắp những căng thẳng và giúp cơ thể duy trì sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, dành ra một vài phút lúc bắt đầu và kết thúc ngày làm việc để làm điều gì đó khác biệt, chẳng hạn như tập thể dục sẽ khiến cơ thể được thay đổi và phục hồi tinh thần nhanh hơn./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chăm sóc bản thân khi ở nhà giãn cách mùa dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra y tế hơn 50 trường học
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện, hiệu trưởng các trường phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP thực hiện nội dung giám sát công tác y tế trường học năm 2023.
Khởi công Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2
Sáng 1/2, dự án Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2 đã được khởi công xây dựng tại xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế dự khởi công công trình.

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phê bình các đơn vị thi công tại Dự án nâng cấp tuyến đường ĐT741
Tại buổi đi kiểm tra tiến độ một số hạng mục thuộc Dự án nâng cấp tuyến ĐT741 đoạn từ cầu Thác Mẹ đến Quốc lộ 14C vào ngày 30-1, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã phê bình các đơn vị vì triển khai thi công dự án quá chậm so với kế hoạch.