Thứ sáu, 29/03/2024 16:53 (GMT+7)

Chàng sinh viên 9X chia sẻ bí quyết khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2019 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở hữu một ý tưởng tốt, nền tảng kiến thức vững, biết kiên trì, tập trung và nắm bắt cơ hội là những yếu tố mà người trẻ cần trang bị nếu có ý định khởi nghiệp.

Khởi nghiệp là câu chuyện dài kỳ mà ở đó nhân vật chính, dù muốn dù không cũng đôi lần trải qua vấp ngã, thất vọng và cả nghi ngờ bản thân. Huỳnh Quốc Huy, sinh viên năm cuối ngành du lịch của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, trong những ngày đầu thành lập Viet Dynamic cũng trải qua tất cả cung bậc cảm xúc ấy trước khi đúc kết được bí quyết khởi nghiệp cho riêng mình.

Chuẩn bị một ý tưởng tốt

Từ đam mê khám phá thiên nhiên đến thành lập Công ty Du lịch Lữ hành Viet Dynamic là một khoảng thời gian dài “ủ mưu” ý tưởng, thực hiện từng bước nhỏ của Huỳnh Quốc Huy (sinh năm 1994), sinh viên ngành du lịch Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Không muốn dùng từ “phượt”, thay vào đó Huy thích dùng khái niệm “du lịch trải nghiệm - khám phá thiên nhiên - khám phá giới hạn bản thân” để nói về ý tưởng kinh doanh của mình.

Huỳnh Quốc Huy, CEO Công ty Du lịch Lữ hành Viet Dynamic.

Nhận thấy trekking là loại hình du lịch nhiều tiềm năng, Quốc Huy không chần chừ nhìn cơ hội đi qua mà quyết định hành động. Năm 2016, Huy tiến hành khảo sát tuyến đường, dịch vụ, lên bảng kế hoạch chi tiết, cân đo chi phí và chào bán tour đầu tiên.

Sau gần một năm hoạt động, đến tháng 7/2017, khi công việc kinh doanh vào guồng, lượng khách ổn định, Huy chính thức đăng ký kinh doanh với tên Viet Dynamic. Khi đó, anh vừa sang tuổi 23.

Những khách hàng trẻ của Viet Dynamic.

“Ý tưởng tốt là sự khởi đầu cho một bảng kế hoạch tốt và một công việc kinh doanh hấp dẫn. Nhưng chỉ có ý tưởng thì chưa đủ, bạn cần một nền tảng kiến thức trong lĩnh vực mình theo đuổi”, Huy chia sẻ.

Không thể thiếu kiến thức

Từng rời bỏ giảng đường đại học để quyết tâm thực hiện ý tưởng thành lập công ty du lịch lữ hành, tuy nhiên, Huy luôn tin rằng, khởi nghiệp không phải là bỏ tất cả, bỏ học, gia đình, bạn bè để theo đuổi đam mê. Muốn khởi nghiệp thành công, bản thân phải học, học nhiều hơn gấp nhiều lần từ gia đình, thầy cô, người thân, bạn bè.

Huy chia sẻ: “Đại học Quốc tế Hồng Bàng là môi trường học tập khá năng động, nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên phát triển. Môi trường năng động thúc đẩy mình phải luôn năng động, tiếp thu, học tập thêm nhiều kiến thức mới để phát triển bản thân”.

Sẵn sàng đối mặt với vấp ngã

Không phải cứ khởi nghiệp là thành công. Với nhiều người trẻ, thành công ban đầu đôi khi chỉ là hiện tượng, sẽ có lúc công việc chững lại. Đã có lúc, chàng sinh viên 9X tự hoài nghi bản thân và lựa chọn của mình. Trong nhiều tháng không có khách, Huy chỉ biết lang thang, cà phê… để giết chết thời gian.

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn, Huy chia sẻ: “Tuy Viet Dynamic có lượng khách ổn định nhưng do tuyến đường không có quản lý cụ thể, nhiều đơn vị vào làm giá rẻ nên cạnh tranh ngày càng cao. Thỉnh thoảng, tôi tưởng mình đã bỏ cuộc vì hàng tháng trời không tìm được khách hàng nào”.

Rèn luyện tính kiên trì và tập trung vào mục tiêu

Sau tất cả, nhờ sự động viên, tin tưởng của bạn bè, gia đình, Huy bắt đầu nghiên cứu thêm các tour mới, tìm hiểu nguyên nhân khiến mình thiếu tương tác với khách hàng, đưa ra những chiến lược mới, tour mới.

Hiện tại, Huy kết hợp với một số đối tác trong lĩnh vực trekking, giúp số lượng tour trekking trải nghiệm của Viet Dynamic phong phú hơn, từ lên rừng đến xuống biển. Khách hàng vì thế cũng ngày một đông hơn.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Chàng sinh viên 9X chia sẻ bí quyết khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.