Thứ ba, 23/04/2024 20:09 (GMT+7)

Chàng trai nguyện dành trọn tuổi xanh cho những dự án xã hội

Linh Chi -  Thứ sáu, 20/05/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất phát từ tấm lòng ấm áp và chân thành, Nhữ Ngọc Thịnh - chàng trai 24 tuổi - đã quyết định mang đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ của mình để giúp đỡ mọi người thông qua những dự án, hoạt động xã hội đầy ý nghĩa.

tm-img-alt
Chân dung anh Nhữ Ngọc Thịnh. Nguồn: Thịnh Nhữ

Đến với các hoạt động tình nguyện hoàn toàn không phải từ sự ngẫu nhiên

Ngay từ khi còn là học sinh trung học phổ thông, anh Ngọc Thịnh đã tham gia vào các hoạt động tình nguyện, đóng góp cho cộng đồng tại địa phương. Khi đứng trước cánh cửa to lớn của đời người - kỳ thi đại học quốc gia - thì bản thân anh cũng đã xác định được lối đi riêng. Không giống những bạn trẻ khác vì trượt nguyện vọng chính thì mới đỗ vào ngành này, anh Thịnh đã chủ động chọn ngành Công tác xã hội của Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm nguyện vọng đầu.

Khi đã là sinh viên tại Học viện, anh cũng chọn tham gia hoạt động tình nguyện thông qua câu lạc bộ Tình nguyện xung kích với mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh cần thiết. Bên cạnh đó, việc làm lớp trưởng cũng khiến anh có thêm ý thức trách nhiệm trong việc giúp đỡ mọi người.

tm-img-alt
CLB Tình nguyện xung kích, Học viện BC&TC trong buổi chiếu phim “Em chưa 18”. Nguồn :CLB Tình nguyện xung kích AJC

Từ một con người nhút nhát và hướng nội, Ngọc Thịnh đã tìm ra mong muốn thật sự của bản thân là muốn giúp cho mọi tập thể mà bản thân tham gia có sự phát triển nhất định. Để làm được điều đó, anh luôn tận dụng các cơ hội để gắn kết và giúp đỡ các cá nhân theo hướng tích cực hơn, đồng thời tạo ra các cơ hội cho bản thân trong tương lai.

Theo quan điểm cá nhân của anh Thịnh, mọi hành động đều xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của bản thân mình. Mỗi con người sẽ có một quan điểm về hạnh phúc riêng, hạnh phúc của anh là được học hỏi, phát triển bản thân đồng thời được giúp đỡ cho người khác và đem đến cho xã hội những giá trị nhân văn. Khi con người được giúp đỡ và đáp ứng nhu cầu thì sẽ luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống và được tiếp động lực để sống tốt và cố gắng hơn hàng ngày.

Cần phải thích nghi khi mới bắt đầu tham gia hoạt động xã hội!

tm-img-alt
tm-img-alt
“Ngay từ ngày đầu tiên đến với VEO tôi đã nhận ra tôi thực sự thuộc về nơi đây. Một môi trường làm việc với những con người trẻ trung, sáng tạo, đầy nhiệt huyết và không ngại khó khăn.” Nguồn: V.E.O

Với bản thân anh, khi tham gia hoạt động cộng đồng thì không có áp lực nhất định nào cả, tuy nhiên bản thân những người tham gia tình nguyện luôn muốn đem lại những gì tốt nhất cho mọi người và sẽ cố gắng để đạt được điều đó. Một điều phổ biến với các bạn tham gia tình nguyện đó là khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn mà bản thân lại không thể làm gì để giúp đỡ cho họ thì sẽ cảm thấy rất bất lực và áy náy. Các bạn nên hiểu rằng mặc dù trong chuyến đi này mình chưa làm tốt, chưa đạt được mục tiêu đã đề ra nhưng chuyến đi sau mình sẽ cải thiện và tìm ra cách thực hiện hiệu quả hơn. Anh nghĩ đây là một việc mà các bạn cần phải thích nghi, làm quen dần.

Ví dụ như khi anh tham gia hoạt động cùng câu lạc bộ và gặp khó khăn trong việc xin tài trợ cho các chuyến đi, áp lực về vật chất đã khiến cho mọi người thấy chán nản vì không thể đem đến những món quà và sự giúp đỡ vật chất tốt nhất. Mặc dù vậy, mọi người sẽ tìm cách bù đắp cho bà con bằng những món quà tinh thần và các hoạt động động viên, chia sẻ các khó khăn khác để họ cảm nhận được sự chân thành, đồng cảm từ nhóm tình nguyện.

Volunteer For Education - doanh nghiệp xã hội góp phần giúp xã hội thay đổi tích cực hơn.

tm-img-alt
Page chính thức của doanh nghiệp V.E.O

Sau khi ra trường, anh đã chủ động tìm cho mình một đích đến để không bị mất thời gian loay hoay, không có định hướng công việc sau khi ra trường và đã đến với V.E.O. Với vai trò là Điều phối viên dự án tại V.E.O, mọi chuyến đi đều mang lại những trải nghiệm khó quên với anh Thịnh, đặc biệt là chuyến đi đầu tiên với mọi người.

Dù đã có khá nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp và hoạt động xã hội nhưng trong thời gian học đại học, anh vẫn có sự trầm tính nhất định và chưa thể hiện được hết bản thân, đôi khi là không thể làm chủ đám đông. Đến với V.E.O, anh như tìm được nơi thật sự mà bản thân thuộc về. Không chỉ cải thiện được khả năng hoạt náo trong đám đông mà khi sự cố không mong muốn xảy ra, anh cũng không còn bỡ ngỡ mà luôn sẵn sàng đối mặt và giải quyết mọi tình huống. Qua mỗi chuyến đi, anh đều được gặp và kết nối với nhiều bạn mới hơn nên anh Ngọc Thịnh luôn trân trọng những kỷ niệm quý giá ấy.

Hiện tại, anh vẫn bày tỏ sự gắn kết sâu sắc và quyết tâm giúp V.E.O phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đây là một doanh nghiệp hướng tới nhiều giá trị ý nghĩa đối với xã hội và ngành du lịch tại Việt Nam. Anh tin rằng với nỗ lực và nhiệt huyết từ anh cùng mọi người, V.E.O sẽ tiến xa hơn và đạt được nhiều mục tiêu hơn trong tương lai.

Đôi lời tới thế hệ mình:

Qua buổi trò chuyện tuy ngắn nhưng rất thú vị, anh Thịnh muốn gửi đôi lời tới những bạn trẻ đang loay hoay trong việc chọn lựa hướng đi cho riêng mình rằng trước tiên hãy chú tâm học thật tốt ngay từ năm nhất. Một nền tảng vững chắc sẽ giúp ích nhiều cho công việc sau này. Hãy thử sức với các hoạt động xã hội để tìm ra đam mê thực sự của bản thân, tìm hiểu xem bản thân có thực sự hợp với chúng không. Những trải nghiệm đó sẽ cải thiện khả năng giao tiếp xã hội cũng như mang lại nhiều kinh nghiệm đáng quý!

Bạn đang đọc bài viết Chàng trai nguyện dành trọn tuổi xanh cho những dự án xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới