Thứ sáu, 26/04/2024 06:23 (GMT+7)

Chàng trai trẻ Hải Dương đam mê làm thiện nguyện

Nguyễn Thùy Dung -  Thứ tư, 23/03/2022 20:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giữa tâm bão của dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn thành phố Hải Dương, Hoàng Anh Đức - chàng trai trẻ 9x luôn tràn đầy nhiệt huyết góp sức mình vì cộng đồng, xã hội.

Không ngại khó và luôn nhiệt tình với hoạt động tình nguyện, chàng thanh niên đã góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Hết mình với công việc tình nguyện

Hoàng Anh Đức sinh năm 1998, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương. Anh là một trong những thành viên năng nổ và tích cực tham gia nhất trong các hoạt động tình nguyện do Thành đoàn Hải Dương và Đoàn Thanh niên phường tổ chức. Chàng trai có vóc dáng nhỏ nhắn, thư sinh ấy rất yêu và đam mê với các hoạt động thiện nguyện. Mặc dù bận rộn với công việc hiện tại nhưng mỗi khi Thành đoàn kêu gọi thanh niên tình nguyện, anh vẫn luôn sẵn sàng tham gia cống hiến hết mình cho xã hội.

tm-img-alt

Chân dung chàng tình nguyện viên Hoàng Anh Đức. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về khoảng thời gian tham gia công tác tình nguyện, anh Đức cho biết, anh bắt đầu tham gia vào hoạt động chống dịch vào cuối tháng 3 năm 2020 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát dữ dội không chỉ trên địa bàn tỉnh Hải Dương mà còn lan rộng trên khắp cả nước. Trên lời kêu gọi tham gia chống dịch của Thành đoàn Hải Dương và Đoàn thanh niên phường, anh Đức mang trên mình với ngọn lửa nhiệt huyết đã xung phong và trở thành một mảnh ghép của đội tình nguyện viên chống dịch thành phố Hải Dương. 

Sau tết Nguyên Đán 2021, tỉnh Hải Dương bùng phát dịch tại huyện Cẩm Giàng và thành phố Chí Linh, trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh, anh Đức đã lên đường tham gia trực chốt tại đoạn đường siêu thị BigC Hải Dương (TP. Hải Dương). Nằm trên con đường huyết mạch nối liền cụm cảng Hải Phòng, thành phố cảng lớn nhất miền Bắc với thủ đô Hà Nội, nằm giáp ranh với nhiều huyện của tỉnh, đoạn đường tại khu vực siêu thị BigC có nhiều xe lưu thông qua lại trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc Covid-19. Anh đã cùng với các “chiến hữu” của mình túc trực ngày đêm để kiểm soát lượng người ra, vào thành phố, bảo vệ sự an toàn cho người dân và xã hội. 

tm-img-alt
Anh Đức (thứ hai từ phải trang trái) tham gia trực chốt tại khu vực siêu thị BigC Hải Dương. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Anh chia sẻ, bản thân mình khi tham gia trực chốt tại các điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ Covid-19 cùng với việc phải tiếp xúc với rất nhiều người không chỉ người trong tỉnh mà còn ngoài tỉnh thành, đã khiến anh nhận được sự không đồng tình từ bố mẹ khi tham gia công tác chống dịch. Bởi với cương vị người làm cha làm mẹ, ai cũng sẽ lo lắng khi con của mình xông pha vào nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, anh vẫn giữ vững quyết tâm của mình, cùng với tấm lòng nhiệt huyết, sẵn sàng vì giấc ngủ yên của dân tham gia diệt “giặc bệnh”. 

tm-img-alt

Anh Đức đang thực hiện đo nhiệt độ cho người dân. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Mặc dù công việc tình nguyện này không hề dễ dàng, nhưng anh vẫn tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc bên những người bạn của mình. Ở đó, có những người bạn cùng chí hướng với anh, cùng đồng lòng với anh quyết tâm diệt “giặc bệnh” góp phần đưa xã hội trở lại với nhịp sống trước kia. 

tm-img-alt

Đồng hành cùng anh Đức còn có những “chiến sĩ áo xanh” khác. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Không chỉ sẵn sàng lăn xả nơi chiến tuyến dịch bệnh, anh Đức còn tham gia công tác tình nguyện trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026. Với bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, để đảm bảo đồng thời hai nhiệm vụ đó là hạn chế người dân ra ngoài tiếp xúc, và người dân có quyền bầu cử đầy đủ, anh đã tình nguyện hỗ trợ công tác bầu cử cho phường, mang hòm phiếu đến từng nhà dân để có thể vừa đảm bảo quy định giãn cách, vừa đảm bảo người dân có thể thực hiện quyền bầu cử của mình. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Anh Đức (đứng giữa) tham gia hỗ trợ công tác bầu cử. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bên cạnh đó, tiếp nhận ngày Hội hiến máu “Giọt hồng tỉnh Đông” hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2021, với tinh thần “Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại - Hiến máu cứu người xin đừng ngần ngại”, một lần nữa chàng trai sinh năm 98 nghe theo tiếng gọi của trái tim tiếp tục bước đi trên hành trình làm thiện nguyện của mình. Anh đã tham gia phong trào hiến máu nhân đạo do Thành đoàn Hải Dương phát động, anh bộc bạch chia sẻ anh cảm thấy vui và tự hào khi giọt máu của mình có thể góp phần cứu giúp được nhiều bệnh nhân ngoài kia, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, lượng máu dự trữ ngày càng khan hiếm. Bản thân anh rất tự hào khi có thể đóng góp một phần công sức của mình cho xã hội. 

tm-img-alt
Chàng trai sinh năm 98 tự hào khi được hiến những giọt máu của mình giúp ích cho xã hội. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hành động xuất phát từ đáy lòng 

Giữa tâm bão của dịch bệnh đang hoành hành, chàng trai với dáng người nhỏ nhắn, thư sinh ấy vẫn luôn mang trong mình niềm nhiệt huyết to lớn với công việc làm tình nguyện. Không phải ai cũng có thể sẵn sàng xông pha làm thiện nguyện trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Trả lời câu hỏi ,động lực nào đã khiến anh tham gia tích cực như vậy, anh Đức thật thà chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng chống dịch. Và tiếp theo nữa mình có thể có thêm những mối quan hệ mới, những người bạn mới và học hỏi từ họ những câu chuyện và bài học mới..” .

Tiếp đó anh còn chia sẻ thêm rằng bản thân anh còn trẻ, anh muốn cống hiến hết mình cho xã hội, muốn được trải nghiệm những công việc mà trước đây mình chưa bao giờ làm. 

Bản thân anh Đức cũng đã có những kỉ niệm, cảm xúc khó quên khi làm công tác tình nguyện. Đầu tiên như bao người khác khi tham gia chống dịch thì anh Đức cũng rất lo lắng, lo sợ có thể lây truyền dịch bệnh cho gia đình, người thân nhưng bù lại anh đã có những bài học, những trải nghiệm mới cùng với những đồng nghiệp, bạn bè mới. Và anh nhấn mạnh rằng tham gia công tác chống dịch đã để lại cho anh nhiều kỉ niệm khó quên mà có thể anh sẽ không bao giờ quên được. 

Với niềm đam mê làm tình nguyện luôn rực cháy trong tim, chia sẻ về dự định tương lai với hoạt động thiện nguyện, anh Đức khẳng định trong thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh lại có những chuyển biến phức tạp, điều kiện và công việc cho phép, anh sẽ luôn sẵn sàng dành thời gian để có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho xã hội. 

Từ những việc làm thiết thực vì cộng đồng, tấm gương đoàn viên thanh niên Hoàng Anh Đức đã lan tỏa năng lượng sống tích cực, trách nhiệm đến với cộng đồng trong giới trẻ. Anh đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho những thế hệ trẻ sau để các bạn trẻ có thể học tập và noi gương anh. /.

Bạn đang đọc bài viết Chàng trai trẻ Hải Dương đam mê làm thiện nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.