Thứ sáu, 29/03/2024 06:52 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội 100% ở mức tốt

MTĐT -  Thứ năm, 24/09/2020 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày gần đây, chất lượng không khí ở Thủ đô Hà Nội luôn duy trì ở mức tốt và trung bình. Đặc biệt, sáng hôm nay, 100% các trạm quan trắc trên địa bàn Hà Nội đã có chỉ số AQI màu xanh.

Theo số liệu từ Cổng thông tin Quan trắc môi trường thành phố Hà Nội, lúc 9h sáng nay (24/9), "sắc xanh" bao trùm ở tất cả các khu vực của Thủ đô, chỉ số chất lượng không khí (AQI) chỉ dao động ở mức tốt từ 6 - 39, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.

Hà Nội với tiết trời mùa thu. Ảnh: Tư liệu

Theo quy luật hàng năm, đặc biệt là tại khu vực miền Bắc, bắt đầu từ tháng 9, các thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng tăng lên. Các đợt ô nhiễm không khí nặng cũng có thể diễn ra.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, chất lượng không khí ở Thủ đô Hà Nội luôn duy trì ở mức tốt và trung bình. Đặc biệt, sáng hôm nay, 100% các trạm quan trắc trên địa bàn Hà Nội đã có chỉ số AQI màu xanh, thuộc mức tốt.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở một số khu vực ở mức tốt như: KĐT Tây Hồ Tây 6, Đầm Trấu 6, Khương Trung 8, Lê Trực 9, Tây Hồ 10, Cầu Diễn 13, Đông Kinh Nghĩa Thục 14, Hoàn Kiếm 25, Thành Công 34,...

Do chất lượng không khí của Hà Nội đã có sự cải thiện hơn nên vị trí của Hà Nội trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm và chất lượng không khí trên thế giới (theo AirVisual) cũng có sự thay đổi.

Cụ thể, vào lúc 9h sáng nay (24/9), trong bảng xếp hạng của AirVisual, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đã tụt xuống đứng ở vị trí thứ 81 với chỉ số AQI là 21. Trong khi ngày hôm qua, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 17 với chỉ số AQI là 76, mức độ ô nhiễm không khí vừa phải.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500 mét vẫn còn duy trì nên đêm hôm qua và sáng sớm nay (24/9), ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngày hôm nay, thời tiết ở khu vực Hà Nội khá mát mẻ.

Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội 100% ở mức tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.