Thứ năm, 18/04/2024 21:38 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội có sự chênh lệch đáng kể giữa các ngày

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 2/9 - 8/9 trên địa bàn TP Hà Nội chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt mức tốt có xu hướng giảm.

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 2/9 - 8/9, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn TP Hà Nội đạt mức tốt có xu hướng giảm.
Tại các trạm quan trắc giao thông, chỉ số chất lượng không khí cao hơn so với tuần trước đó, tuy nhiên không có trạm nào AQI chạm ngưỡng kém. Trong đó, khu vực dân cư Tân Mai có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần.
Tuần vừa qua, chỉ số AQI dao động trong khoảng 39 - 99. Trong đó, các trạm nền đô thị dao động trong khoảng 39 - 64, các trạm quan trắc giao thông trong khoảng 49 - 99.
Cao nhất là trạm quan trắc Tân Mai có 85.7% số ngày AQI đạt mức tốt
Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chỉ số chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình, số ngày AQI ở mức tốt giảm. Cụ thể cao nhất là trạm quan trắc Tân Mai có 85.7% số ngày AQI đạt mức tốt, tiếp theo là các trạm Trung Yên 3 (42.9%), trạm Kim Liên, Mỹ Đình, và trạm cận đô thị Tây Mỗ đạt 28.6%.
Hai điểm quan trắc giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là những khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần vừa qua chỉ số chất lượng không khí cao hơn so với tuần trước đó, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức trung bình. Chỉ số cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này gần mức kém, lần lượt là 99 và 84.
Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hàng Đậu và Thành Công, AQI luôn duy trì ở mức trung bình, gần như không có biến động nhiều so với những chỉ số được ghi nhận của tuần trước đó. Trạm Hoàn Kiếm trong tuần vừa qua chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt giảm, chiếm 28.6 % còn lại ở mức trung bình.
Do đầu tuần thời tiết không mưa và nhiều mây đã phần nào hạn chế việc khuếch tán các khí thải, khói, bụi lên tầng khí quyển cao hơn, đồng thời các luồng bụi bẩn trôi nổi trong không khí cũng gần như không được làm sạch nên chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giảm xuống so với tuần trước đó.
Ngày 5/9 khai giảng năm học mới, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, chất lượng không khí giảm xuống rõ rệt.
Lý giải sự chênh lệch đáng kể về chất lượng không khí Hà Nội giữa các ngày trong tuần, do 2 ngày 2/9 và 3/9 người dân về quê nghỉ lễ nên lượng phương tiện tham gia giao thông giảm chất lượng không khí duy trì ở mức tốt. Bắt đầu từ ngày 4/9 kết thúc kỳ nghỉ lễ và ngày 5/9 khai giảng năm học mới, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, chất lượng không khí giảm xuống rõ rệt. Chiều 7/9 xuất hiện mưa to trên toàn TP do đó vào ngày cuối tuần chất lượng không khí đang dần được cải thiện.
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh khu vực Hà Nội sẽ có khả năng mưa rào và dông, do đó chất lượng không khí tại Thủ đô tuần này sẽ được cải thiện.

TRANG TRIỆU (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội có sự chênh lệch đáng kể giữa các ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.