Thứ sáu, 19/04/2024 17:10 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội đang xấu đi nhanh chóng

MTĐT -  Thứ sáu, 24/08/2018 12:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, chất lượng không khí trong ngày 23/8 ở mức trung bình, một số điểm quan trắc giao thông gần mức kém.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) 24 giờ gần nhất tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP Hà Nội (số liệu được cập nhật vào lúc 14h ngày 23/8), cụ thể Trung Yên 3: 65 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 96 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 62 (Trung bình); Hàng Đậu: 82 (Trung bình); Kim Liên: 52 (Trung bình); Thành Công: 79 (Trung bình); Tân Mai: 58 (Trung bình); Mỹ Đình: 60 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 87 (Trung bình); Tây Mỗ: 60 (Trung bình).

So với hôm qua, các chỉ số đo được biến động không đáng kể, dao động 52 - 96. Đáng chú ý, chất lượng không khí trong khu dân cư được cải thiện như: Trung Yên (68 xuống 65); Kim Liên (58 xuống 52); Tây Mỗ (69 xuống 60). Trong khi đó, chỉ số tại các điểm quan trắc giao thông tăng, Minh Khai (89 lên 96); Phạm Văn Đồng (83 lên 87); Hàng Đậu (78 lên 82); Thành Công (69 lên 79).

Trước đó, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) cũng đưa ra dự báo sang đầu tuần, khi lượng phương tiện giao thông sẽ tăng, nên chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giao thông sẽ tiếp tục xấu đi.

Trong tuần này, thời tiết Hà Nội chủ yếu ngày nắng nhẹ, ít mưa, nền nhiệt dao động từ 25-32oC và khá oi bức nên chất lượng không khí có phần xấu đi.

Tại bên lề buổi tọa đàm về chất lượng không khí do Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức vào hồi tháng 6, trao đổi với Zing, bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc điều hành Trung tâm Sáng tạo xanh (GreenID) đánh giá chất lượng không khí ở Hà Nội hiện nay có xu hướng xấu đi và chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Bà Khanh đánh giá chất lượng không khí ở Hà Nội hiện nay ngày càng có xu hướng xấu đi và chưa có dấu hiệu được cải thiện. "Cho đến hiện tại, những phương án giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí mới chỉ là bước đầu, đòi hỏi nhiều nỗ lực và hành động triệt để hơn nữa. Đó là một quá trình còn rất dài", nữ giám đốc chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Khanh còn đưa ra cảnh báo nếu Chính phủ, các tổ chức không chung tay giải quyết vấn đề ô nhiễm, Hà Nội rất có thể sẽ trở thành bản sao của New Delhi (Ấn Độ) hay Bắc Kinh (Trung Quốc).

Chất lượng không khí tại Hà Nội khó được cải thiện. Ảnh: Internet. 

"Đây là vấn đề đòi hỏi quyết tâm rất lớn. Gần đây, Hà Nội đưa ra nhiều chủ trương thiết lập các trạm quan trắc, đẩy mạnh truyền thông nhằm kiểm soát vấn đề ô nhiễm không khí", bà Khanh chia sẻ.

Người đứng đầu Trung tâm Sáng tạo xanh nhận định với tình trạng hiện nay, Hà Nội có khả năng sẽ phải kinh doanh không khí sạch: "Thực ra, điều này tùy thuộc vào hiện trạng của mỗi nước. Người dân Bắc Kinh đã đến mức không thể thở được với tình trạng ô nhiễm không khí quá mức, khiến nảy sinh loại hình kinh doanh mới. Hiện Hà Nội chưa đến mức độ đó nhưng như tôi nói, nếu không có các giải pháp, điều gì cũng có thể xảy ra, chúng ta sẽ phải bỏ tiền ra để mua không khí".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội đang xấu đi nhanh chóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước