Thứ sáu, 29/03/2024 16:56 (GMT+7)

Chất lượng không khí ở Hà Nội và một số vùng lân cận ở ngưỡng xấu

PV -  Thứ ba, 26/10/2021 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (26/10), người dân Hà Nội thực sự lo ngại khi chỉ số ô nhiễm không khí của Thủ đô càng về trưa càng cao, có lúc AQI là 190.

Cụ thể, ứng dụng Air Visual của Tổ chức quan trắc chất lượng không khí thế giới áp dụng cách tính giá trị AQI của Mỹ đưa mức cảnh báo ô nhiễm không khí tại Hà Nội màu đỏ - mức xấu, giá trị AQI là 190. 

tm-img-alt
Chất lượng không khí một số nơi ở mức tím. Ảnh minh họa

Ứng dụng AirVisual (sản phẩm của Tổ chức IQAir sở hữu lượng dữ liệu tổng hợp rất lớn về chất lượng không khí và có trụ sở chính tại Thụy Sỹ) ghi nhận rất nhiều  điểm màu đỏ (những người có sức khỏe bình thường bắt đầu bị ảnh hưởng, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn) ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Trong đó, có 4 điểm ở mức tím (rất có hại cho sức khỏe) gồm 3 điểm thuộc Hà Nội là các khu Mỹ Đình (Bắc Từ Liêm), Thành Công (Ba Đình), trụ sở Công an phường Hàng Mã (Hoàn Kiếm) và một điểm ở Hưng Yên là Trường British University Vietnam (huyện Văn Giang).

Ứng dụng PAM Air (mạng lưới quan trắc môi trường không khí độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có độ phủ tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý) cũng ghi nhận 7 điểm chất lượng không khí có màu tím, trong đó có 6 điểm ở Hà Nội là trụ sở PAM Farm ở Vân Côn (huyện Hoài Đức), Trường Trung học Cơ sở Yên Sở (huyện Hoài Đức), khu vực Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), trụ sở Hệ thống liên cấp Lômônôxốp (quận Hà Đông), Trường Trung học Cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) và một điểm ở Bắc Ninh là Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh (huyện Từ Sơn).

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Ở những thời điểm và tại những nơi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ở những nơi chất lượng không khí xấu, mọi người nên thay đổi thói quen sinh hoạt, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung đông người - khai báo y tế), làm sạch bụi thường xuyên nhà cửa, hạn chế hoạt động ở ngoài trời... 

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí ở Hà Nội và một số vùng lân cận ở ngưỡng xấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.